4 cách giúp bạn kiếm tiền trên Tik Tok một cách dễ dàng

Đăng vào 15/10/2022 340 lượt xem

Bạn có thể kiếm tiền trên TikTok không?

Câu trả lời ngắn gọn là: , bạn có thể kiếm tiền trên TikTok.
Nhưng cũng giống như vẽ một bức tranh hoặc hoặc bán một sản phẩm gì đó liên quan đến thời trang, kiếm tiền trên TikTok đòi hỏi một chút sáng tạo. Mặc dù có các phương pháp kiếm tiền chính thức, được tài trợ bằng ứng dụng, có rất nhiều cách khác mà bạn có thể kiếm tiền trên nền tảng này – ngay cả khi bạn không có nhiều người theo dõi.
Tương tự như những người sáng tạo phương tiện truyền thông xã hội hoạt động trên các nền tảng khác, nhiều người dùng TikTok đã đạt được thành công tài chính thông qua ứng dụng này. Và trong khi TikTok có vẻ như là một nền tảng của thế giới mới nhưng các chiến lược bạn có thể sử dụng để kiếm tiền có thể sẽ trông quen thuộc.

Ai kiếm được nhiều tiền nhất trên TikTok?

  • Nữ hoàng khiêu vũ Addison Rae Esterling được cho là kiếm được 5 triệu USD mỗi năm thông qua ứng dụng này, khiến cô trở thành người được trả lương cao nhất trên TikTok. Theo sau cô là Charli và Dixie D’Amelio, những người kiếm được lần lượt 4 triệu đô la và 2,9 triệu đô la một năm.
  • @jiffpom, là con chó có thu nhập cao nhất trên TikTok, thu về trung bình 12.540 đô la mỗi bài đăng.
  • Người có ảnh hưởng trong lĩnh vực thể thao được trả lương cao nhất là Demi Bagby,người đã kiếm được hơn 3 triệu đô la từ ít hơn 50 quảng cáo vào năm 2020.
  • Và trong thế giới thực phẩm, đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay kiếm được nhiều bột mì nhất (nhiều tiền nhất) với 3,8 triệu đô la trong các bài đăng được tài trợ vào năm ngoái.

Vì vậy, blue-sky-wise, một hồ sơ TikTok thành công có thể thiết lập cho bạn một cuộc sống tự do tài chính – nhưng ngay cả khi bạn không có hàng triệu người theo dõi và hàng tỷ lượt thích, bạn vẫn có thể sử dụng nó để kiếm tiền.

4 cách kiếm tiền trên TikTok

Chiến lược 1: Hợp tác với một thương hiệu mà bạn tin tưởng

Nội dung được tài trợ trên TikTok được định nghĩa là nội dung mà bạn nhận được một cái gì đó có giá trị. Đó là mục tiêu, phải không? Ví dụ: một thương hiệu có thể trả tiền cho bạn để làm một kênh TikTok nói về làn da đẹp của bạn và loại mỹ phẩm đó có hiệu quả đến mức nào, hoặc bạn có thể tham gia một cuộc thi chạy bộ với một đôi giày mang thương hiệu nổi tiếng.

Và các thương hiệu rất quan tâm đến việc tham gia vào sự hợp tác trả tiền như vậy. Một nghiên cứu về tiếp thị liên kết (Affiliate) cho thấy vào tháng 12 năm 2019, 16% các nhà tiếp thị Mỹ đã lên kế hoạch sử dụng TikTok cho các chiến dịch có ảnh hưởng – nhưng vào tháng 3 năm 2021, con số đó đã tăng lên 68%. Nói cách khác, tiếp thị liên kết (Affiliate) đang bùng nổ trên nền tảng này.

Theo nghiên cứu tương tự từ eMarketer, các công ty muốn hợp tác với những người có người theo dõi biết và tin tưởng họ, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và các phong trào công bằng xã hội đang diễn ra.
Dưới đây là một số mẹo để bắt đầu với nội dung được tài trợ:

Chỉ tiếp cận với các thương hiệu hoặc tổ chức mà bạn thực sự yêu thích

Nếu TikTok của bạn là một tài khoản chưa có nội dung và đột nhiên bạn bắt đăng tạo nội dung giới thiệu sản phẩm nào đó, những người theo dõi của bạn sẽ nhìn thấy ngay qua bạn. Điều này không chỉ gây nhầm lẫn, mà còn khiến bạn trông giống như một sự bán tháo. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng nội dung được tài trợ của bạn phù hợp với nội dung thông thường của bạn.

Tạo bộ báo chí cho tài khoản của bạn

Một bộ dụng cụ báo chí giống như một đoạn giới thiệu phim cho chính bạn. Nó thổi phồng tất cả những điều tuyệt vời về bạn (và cung cấp cho các thương hiệu những lý do chính đáng để làm việc với bạn) và bao gồm thông tin liên lạc, hình ảnh và những thành tựu đáng chú ý. Làm cho họ muốn xem những gì xảy ra tiếp theo. Các trang web như Templatelab cung cấp các mẫu bộ báo chí miễn phí.

Tạo một vài bài đăng không được tài trợ

Các thương hiệu sẽ muốn thấy rằng bạn có những gì cần thiết để thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của họ. Thực hiện một vài bài đăng (không được tài trợ) trò chuyện với đôi giày yêu thích của bạn sẽ làm cho thương hiệu vớ đặc biệt khó nắm bắt đó có nhiều khả năng muốn hợp tác với bạn.

Sử dụng chuyển đổi Nội dung có Thương hiệu

Mọi người không thích bị lừa dối – và hóa ra, các ứng dụng cũng không thích nó. Tiktok đã tạo ra chuyển đổi Nội dung có thương hiệu để đảm bảo rằng người dùng đang minh bạch. Nếu bạn đang đăng nội dung được tài trợ, hãy nhấn nút (hoặc có nguy cơ video của bạn bị gỡ xuống).

Chiến lược 2: Đối tác với người có ảnh hưởng

Đây là mặt trái của chiến lược đầu tiên. Nếu bạn là một doanh nghiệp được thành lập muốn phát triển sự hiện diện của mình (và kiếm tiền) trên TikTok, hãy liên hệ với một người có ảnh hưởng (KOL) có nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn.

Theo nghiên cứu Shoppe hiện tại đang chi tiền quảng cáo và liên kết với những người có sức ảnh hưởng là mạnh nhất trên nền tảng. Hơn nữa, một số nhà tiếp thị nói rằng khách hàng thu được thông qua tiếp thị có ảnh hưởng có chất lượng cao hơn so với khách hàng được đưa vào thông qua các kênh khác, như tiếp thị qua email hoặc tìm kiếm tự nhiên.

Tóm lại: Kết nối với những người ảnh hưởng là có hiệu quả.

Nếu bạn là doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng TikTok Creator Marketplace để tìm người có ảnh hưởng phù hợp với mình. Trang web là thị trường kết nối các thương hiệu với những người có ảnh hưởng. Bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể tham gia.

Hãy tìm kiếm các hashtag phù hợp với bạn và doanh nghiệp của bạn (#đồ ăn #gym, #đồ gia dụng) và xem qua các nội dung. Hoặc, chỉ cần tự mình khám phá ứng dụng, thích các video và bỏ qua (hoặc nhấn ” Không quan tâm “) trên những video bạn không thích. Ứng dụng sẽ bắt đầu hiển thị cho bạn những gì bạn muốn xem.

Hãy dành thời gian của bạn xem xét kỹ lưỡng trang của mỗi người sáng tạo – tất cả chúng ta đều đã nghe về những thanh niên trẻ tuổi nhưng thường xuyên nói đạo lý hoặc chia sẻ những nội dung tiêu. Tránh xa những TikToker có vấn đề. Đó là năm 2021.

Chiến lược 3: Sử dụng Tiktok để quảng cáo sản phẩm của bạn

Nếu bạn đã có một sản phẩm nào đó để kinh doanh, đây là con đường rõ ràng nhất để kiếm tiền: Tạo ra đường link hoặc một website thể hiện đầy đủ sản phẩm của bạn, bao gồm tất cả các chi tiết làm cho chúng trở nên độc đáo. Hãy chắc chắn rằng bạn bao gồm một liên kết đến cửa hàng của bạn trong tiểu sử của bạn.

Chiến lược 4: Áp dụng cho Quỹ sáng tạo của TikTok

Đây là phương pháp kiếm tiền từ quỹ của Tiktok. Đây chỉ là phần mọi người nên tham khảo thôi nhé vì hiện tại quỹ này không được áp dụng tại Việt Nam. Vào ngày 22 tháng 7 năm 2020, TikTok đã công bố Quỹ Sáng tạo mới của họ,cam kết trao 200 triệu đô la Mỹ để “khuyến khích những người mơ ước sử dụng tiếng nói và sự sáng tạo của họ để châm ngòi cho sự nghiệp truyền cảm hứng
Và chỉ một tuần sau, họ tuyên bố rằng quỹ sẽ tăng lên 1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023. Vậy làm thế nào để bạn có thể tham gia? Ứng dụng có điều kiện cơ bản trước khi bạn có thể đăng ký:

  • Được đặt tại Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha hoặc Ý
  • Ít nhất 18 tuổi
  • Có ít nhất 10.000 người theo dõi
  • Có ít nhất 100.000 lượt xem video trong 30 ngày qua
  • Có tài khoản tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng và điều khoản dịch vụ của TikTok

Bạn có thể đăng ký Quỹ Người sáng tạo thông qua ứng dụng miễn là bạn có TikTok Pro (những điều tốt nhất trong cuộc sống không miễn phí).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.