Cách lập lịch đăng bài trên Instagram

Đăng vào 15/10/2022 396 lượt xem

Cách lên lịch các bài đăng trên Instagram (dành cho tài khoản doanh nghiệp)

Các thương hiệu có hồ sơ doanh nghiệp có thể sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba như Hootsuite để lên lịch đăng bài trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội, bao gồm Instagram, Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube và Pinterest.

Trước khi bắt đầu, hãy chuyển sang tài khoản Instagram doanh nghiệp hoặc người sáng tạo hoàn toàn miễn phí và chỉ mất một phút. Nếu bạn muốn sử dụng tài khoản cá nhân, chúng tôi sẽ có riêng một phần dành cho bạn.

Thêm tài khoản Instagram Business vào nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội

Nếu bạn đang sử dụng Hootsuite, thật dễ dàng để liên kết tài khoản Instagram của bạn. Từ bảng điều khiển Hootsuite:

  • Nhấp vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc dưới cùng bên trái
  • Nhấp vào Social Networks and Teams
  • Nhấp vào + Private Network ở góc dưới bên trái
  • Chọn Instagram từ danh sách các mạng, sau đó nhấp vào Connect with Instagram
  • Nhập thông tin đăng nhập tài khoản của bạn

Soạn bài đăng trên Instagram

Trong bảng điều khiển Hootsuite, nhấp vào biểu tượng tạo, sau đó chọn Post.

 

Trong trường Post To, hãy chọn tài khoản Instagram ưa thích của bạn từ danh sách.

 

Bây giờ, hãy tiếp tục và tải lên hình ảnh của bạn (hoặc chọn chúng từ thư viện nội dung). Bạn cũng sẽ cần viết chú thích thúc đẩy tương tác, thêm hashtag, gắn thẻ các tài khoản có liên quan và thêm vị trí của bạn.

Bản nháp của bạn sẽ hiển thị dưới dạng bản xem trước ở bên phải.

 

Nếu bạn chưa chuẩn bị hình ảnh cho Instagram, hãy tiếp tục và nhấp vào Edit Image để cắt hình ảnh của bạn theo tỷ lệ khung hình yêu cầu (đó là: 1,91:1 hoặc 4:5), sử dụng filter và hoàn thiện nó.

Ngay cả khi bạn là một nhóm, đừng bỏ qua bước này. Instagram là một nền tảng tập trung vào hình ảnh và việc tạo dựng thẩm mỹ cho Instagram là điều cơ bản để thu hút được khán giả của bạn.

Tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài

Đăng vào đúng thời điểm có thể giúp bạn tiếp cận khán giả khi họ trực tuyến và việc tương tác sớm sẽ cho thuật toán Instagram biết rằng mọi người thích nội dung của bạn (hay còn gọi là thúc đẩy nội dung đó xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của nhiều người dùng hơn).

Tính năng Best Time to Publish của Hootsuite cho bạn biết thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram dựa trên các bài đăng của bạn trong 30 ngày qua. Nó nhóm chúng theo ngày và giờ trong tuần, sau đó tính toán số lần hiển thị hoặc tỷ lệ tương tác trung bình để xác định các khoảng thời gian nơi bài đăng của bạn có tác động cao nhất.

Để tìm thời điểm thích hợp nhất đăng bài, hãy lưu bản nháp bài đăng của bạn và làm theo hướng dẫn bên dưới:

  1. Trong menu bên trái, hãy nhấp vào Analytics.
  2. Sau đó, nhấp vào Best time to publish.
  3. Trong menu thả xuống ở đầu màn hình, hãy chọn tài khoản Instagram mà bạn đang đăng.

Bạn sẽ thấy một bản đồ nhiệt nêu bật những thời điểm tốt nhất để đăng (dựa trên hiệu suất lịch sử của tài khoản). Bạn có thể chuyển đổi giữa hai tab: “Build awareness” và “Boost engagement” để tìm thời gian phù hợp nhất cho các mục tiêu cụ thể.

Lên lịch cho bài đăng của bạn

Nhấp vào Schedule for Later ở dưới cùng bên phải và chọn ngày giờ bạn muốn bài đăng của mình xuất hiện trực tuyến. Nếu bạn đã bỏ qua bước trên và không phân tích để tìm kiếm thời điểm tốt nhất, bạn sẽ thấy một vài thời điểm đăng được đề xuất sau khi bạn chọn. Bạn có thể chọn hoặc đặt thời gian theo cách thủ công.

 

Bạn có thể xem lại các bài đăng đã lên lịch của mình trong Hootsuite Planner và chỉnh sửa chúng trước khi xuất bản trực tuyến.

Cách lên lịch đăng bài trên Instagram (dành cho tài khoản cá nhân)

Nếu hồ sơ Instagram của bạn không phải là người sáng tạo hay tài khoản doanh nghiệp, đừng lo lắng. Bạn vẫn có thể lên lịch cho các bài đăng của mình, chỉ thêm một số bước bổ sung liên quan. Hootsuite sẽ gửi cho bạn một thông báo đẩy trên thiết bị di động vào thời gian đã lên lịch, nhắc nhở bạn đăng nhập và nhấn xuất bản.

Thêm hồ sơ Instagram vào nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội 

Từ bảng điều khiển Hootsuite :

  • Nhấp vào biểu tượng cá nhân của bạn ở góc dưới cùng bên trái
  • Nhấp vào Social Networks and Teams
  • Nhấp vào + Private Network ở góc dưới bên trái
  • Chọn Instagram từ danh sách các mạng, sau đó nhấp vào Connect with Instagram
  • Nhập thông tin đăng nhập của bạn để tích hợp các tài khoản.

Đồng thời, bạn sẽ cần thiết lập chức năng sử dụng thông báo đẩy trên thiết bị di động. Làm theo các bước sau trên điện thoại của bạn:

  • Tải xuống phiên bản mới nhất của app Hootsuite vào điện thoại của bạn
  • Mở ứng dụng Hootsuite, nhấn vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc trên bên trái, chuyển đến Settings rồi đến Notifications
  • Tìm hồ sơ Instagram của bạn trong danh sách và bật Send me a Push Notification

Soạn bài đăng

Viết một chú thích hay, sử dụng các hashtag phù hợp, gắn thẻ các tài khoản có liên quan và thêm vị trí của bạn.

Nếu bạn muốn nâng cấp bài đăng của mình, hãy xem thêm các mẹo tiếp thị trên Instagram. Hoặc đọc các xu hướng Instagram mới nhất vào năm 2020.

Lên lịch cho bài đăng

Đây là sự khác biệt chính giữa tài khoản doanh nghiệp và tài khoản cá nhân: lập lịch đăng bài của bạn cho tài khoản cá nhân yêu cầu xuất bản qua thông báo trên thiết bị di động.

Bạn sẽ cần kiểm tra số liệu phân tích Instagram của mình và đảm bảo rằng đã chọn thời điểm tốt nhất để đăng.

Hãy tiếp tục và chọn ngày giờ của bạn, sau đó nhấp vào Schedule.

Xuất bản bài đăng

Khi đến thời điểm, bạn sẽ nhận được thông báo đẩy trên điện thoại để nhắc bạn đăng lên Instagram. Lưu ý rằng, về cơ bản quá trình lên lịch cho Story trên Instagram cũng diễn ra tương tự.

Ứng dụng Hootsuite sẽ đảm nhận hầu hết công việc, nhưng bạn cần mở Instagram, thêm chú thích vào, chọn ảnh, v.v. Không phải là công việc trí óc căng thẳng, nhưng hãy lên lịch 5 phút để kiểm tra lại xem mọi thứ đã ổn chưa.

Cách lên lịch bài đăng trên Instagram với Creator Studio

Nếu có hồ sơ doanh nghiệp hoặc Creator trên Instagram, bạn có thể sử dụng Creator Studio gốc của Facebook để tạo và lên lịch cho các bài đăng trên Instagram từ máy tính của mình. Xin lưu ý rằng bạn hiện không thể đăng hoặc lên lịch cho Story trên Instagram từ Creator Studio. Để làm điều đó, bạn sẽ cần xem bài đăng hướng dẫn riêng về cách lên lịch Story trên Instagram.

Nói chung, Creator Studio là một công cụ tốt nếu bạn chỉ đăng lên Facebook và Instagram. Nhưng hầu hết các chuyên gia truyền thông xã hội có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách sử dụng công cụ quản lý mạng xã hội và xử lý tất cả các kênh xã hội từ một bảng điều khiển duy nhất.

Một công cụ như Hootsuite sẽ giúp bạn lên lịch đưa nội dung lên Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, YouTube và Pinterest từ một nơi. Dưới đây là so sánh giữa Creator Studio với Hootsuite:

 

Để lên lịch cho các bài đăng trên Instagram từ máy tính của bạn bằng Creator Studio, hãy làm theo các bước sau:

  1. Liên kết tài khoản Instagram của bạn với Creator Studio.
  2. Nhấp vào Create Post.
  3. Tải lên hình ảnh hoặc video (bạn có thể tải lên nhiều tệp để tạo bài đăng theo băng chuyền).
  4. Tạo bài đăng của bạn (viết chú thích, thêm biểu tượng cảm xúc, đề cập và hashtag).
  5. Nhấp vào mũi tên bên cạnh nút Publish màu xanh lam và chọn Schedule

Các phương pháp hay nhất để lên lịch đăng bài trên Instagram

Nếu bạn đã sẵn sàng tham gia và thực sự thấy hiệu quả với thói quen đăng bài của mình, những mẹo này sẽ giúp bạn dẫn đầu cuộc chơi.

Đăng vào thời điểm tốt nhất

Nói chung, đăng bài khi những người theo dõi của bạn trực tuyến là chìa khóa quan trọng vì  thuật toán Instagram ưu tiên số lần truy cập gần đây. Nói chung, một bài đăng mới hơn sẽ hiển thị cao hơn trên newsfeed của những người theo dõi bạn.

Tuy nhiên, công cụ phân tích Instagram phù hợp sẽ cho bạn biết khi nào khán giả có nhiều khả năng trực tuyến và tương tác với bài đăng của bạn.

Đối với nhóm truyền thông xã hội của Hootsuite, thời gian đó là 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa theo giờ Thái Bình Dương hoặc 4 giờ chiều theo giờ Thái Bình Dương vào các ngày trong tuần. Đối với bạn, nó có thể khác.

May mắn thay, tính năng Best Time to Publish của Hootsuite có thể cho bạn biết thời gian tốt nhất để đăng bài trên Instagram dựa trên các bài đăng của bạn trong 30 ngày qua. Nó nhóm chúng theo ngày và giờ trong tuần, sau đó tính toán số lần hiển thị hoặc tỷ lệ tương tác trung bình để xác định các khoảng thời gian nơi bài đăng của bạn có tác động cao nhất. Sau đó, nó gợi ý những thời điểm tốt nhất để bạn đăng bài trong tương lai.

 

Nó cũng sẽ đề xuất các khoảng thời gian mà bạn đã không sử dụng trong 30 ngày qua để bạn có thể thay đổi thói quen đăng bài của mình và thử nghiệm các chiến thuật mới.

Đừng đặt lịch trước quá xa

Khi lên lịch cho Instagram, việc lên lịch xa hơn một tuần không phải lúc nào cũng tốt. Nếu có một cuộc khủng hoảng mạng xã hội xảy ra, bạn có thể phải tạm dừng hoàn toàn lịch đăng bài của mình và sử dụng các kênh xã hội khác để vượt qua cơn khủng hoảng.

Lời khuyên của chúng tôi: giữ lịch đăng của bạn theo mạch và luôn nhạy bén trước các thay đổi.

Hãy sẵn sàng tạm dừng bất kỳ lúc nào

Bạn luôn phải ở trong tâm thế sẵn sàng nhấn tạm dừng tất cả nội dung sắp tới nếu một cuộc khủng hoảng hoặc trường hợp khẩn cấp đột ngột xảy ra.

Với Hootsuite, việc tạm dừng nội dung mạng xã hội đã lên lịch rất đơn giản bằng cách nhấp vào biểu tượng tạm dừng trên hồ sơ của tổ chức bạn và sau đó nhập lý do tạm dừng.

Nguồn: Hootsuite

Không nhận thư rác

Đúng vậy, điều kỳ diệu của việc lên lịch trên Instagram là giờ đây bạn có thể tăng số lượng bài đăng của mình mà không phải hy sinh chất lượng.

Tỷ lệ tương tác cao liên quan nhiều đến tính nhất quán hơn là tần suất. Hãy nhớ rằng thuật toán Instagram ưu tiên các mối quan hệ tốt: nếu những người theo dõi đang tương tác với nội dung của bạn, thuật toán sẽ hiển thị nhiều nội dung đó hơn cho họ.

Tối ưu hóa và chỉnh sửa

Cho dù bạn bận rộn đến đâu, hãy đảm bảo rà soát lại các bản sao trước khi nó xuất hiện trực tuyến. Và đối với các team lớn có nhiều bộ phận, một hệ thống phê duyệt nội bộ nhiều giai đoạn là cách tốt để ngăn chặn một sai lầm hớ hênh.

Mặc dù từ ngữ rất quan trọng đối với bài đăng trên mạng xã hội, nhưng hình ảnh là yếu tố then chốt trên Instagram. Tạo cho mình một công cụ lập lịch Instagram cho phép bạn chỉnh sửa ảnh trong cùng một bảng điều khiển. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn và đảm bảo rằng hình ảnh của bạn được tối ưu hóa hoàn toàn trước khi bạn đăng.

Với trình chỉnh sửa hình ảnh của Hootsuite, công cụ này có thể cắt hình ảnh theo kích thước chính xác cho bất kỳ mạng xã hội nào. Nó cũng có một thư viện bộ lọc phong phú. Xem video dưới đây để hiểu rõ hơn về công cụ.

Phân tích và điều chỉnh

Điểm tốt nhất của việc lên lịch cho các bài đăng trên Instagram là nó giúp bạn giải phóng thời gian để làm được các công việc quan trọng khác như tăng lượt thích, tăng lượt tiếp cận, … Bạn thậm chí có thể cần chạy một số thử nghiệm để hiểu rõ hơn về nó.

Tham khảo: https://www.hootsuite.com/
Nguồn: Vương Khánh Điền Tân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.