Cách quản lý cùng lúc nhiều tài khoản mạng xã hội

Đăng vào 16/10/2022 250 lượt xem

Bạn đang tự hỏi làm cách nào để quản lý cùng lúc nhiều tài khoản mạng xã hội dễ dàng hơn? Nếu bạn muốn giảm bớt căng thẳng trong công việc khi quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội cho khách hàng và cả doanh nghiệp của mình thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những cách dễ nhất để quản lý, giám sát và cộng tác trên tất cả tài khoản xã hội mà bạn sử dụng hàng ngày.

Lợi ích của việc có nhiều tài khoản mạng xã hội

Hầu hết mọi người đều có nhiều hơn một tài khoản mạng xã hội. Đối với người dùng bình thường, mỗi mạng phục vụ một mục đích khác nhau.

Hootsuite and We Are Social, The Global State of Digital 2021, Q4 Update

Nhưng việc sử dụng đó không giống nhau giữa các nền tảng. Khoảng 31% người trưởng thành ở Mỹ thường xuyên sử dụng Facebook để truy cập tin tức, nhưng chỉ 11% sử dụng Instagram cho mục đích đó. Thậm chí ít hơn (4%) sử dụng LinkedIn thường xuyên để tìm tin tức. Điều này có nghĩa là bạn cần nhiều tài khoản cho các mục đích khác nhau. Ví dụ: LinkedIn là lựa chọn tốt nhất để tuyển dụng, Instagram cho thương mại xã hội và Facebook để xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Nhưng điều này cũng sẽ phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn. Nhân khẩu học về cơ bản khác nhau giữa các nền tảng, do đó, dùng nhiều tài khoản mạng xã hội cho phép bạn tiếp cận các phân khúc rộng hơn. Dưới đây là một cái nhìn nhanh về sự khác biệt của nhân khẩu học trên mạng xã hội đối với người dùng Mỹ:

Pew Research Center

Người quản lý mạng xã hội nên có bao nhiêu tài khoản?

Thành thật mà nói, không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Tất cả phụ thuộc vào khán giả và mục tiêu của bạn. Bạn có thể tiếp cận đại đa số người dùng mạng xã hội bằng cách đăng bài trên một hoặc hai nền tảng xã hội lớn. Nhưng nền tảng bạn sử dụng và số lượng sẽ khác nhau.

Như chúng tôi vừa nói, sở thích mạng xã hội thay đổi theo độ tuổi, giới tính và địa lý. Bạn cố gắng tiếp cận càng nhiều nhóm nhân khẩu học, thì bạn càng cần nhiều tài khoản xã hội để tiếp cận họ ở nhiều nơi hơn.

Quy mô của công ty bạn cũng có tác động. Một doanh nghiệp nhỏ có thể sẽ bắt đầu với một tài khoản trên mỗi nền tảng. Nhưng khi bạn phát triển, bạn có thể cần các tài khoản riêng biệt cho dịch vụ khách hàng và tiếp thị. Đây là lúc quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội trở nên quan trọng.

Cách tiếp cận tốt nhất là bắt đầu từ quy mô nhỏ và phát triển khi bạn cảm thấy thoải mái hơn với các công cụ và tiếng nói thương hiệu của mình. Tập trung làm một việc để đạt kết quả tốt với một vài tài khoản hơn là trên nhiều tài khoản nhưng kém hiệu quả.

Một người bình thường có bao nhiêu tài khoản mạng xã hội?

Một người trung bình sử dụng 6-7 nền tảng xã hội mỗi tháng và dành 2 giờ 27 phút mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội.

Dưới đây là cách sử dụng mạng xã hội chồng chéo giữa các nền tảng:

Hootsuite and We Are Social, The Global State of Digital 2021, Q4 Update

Phần mềm tốt nhất để quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội

Quản lý nhiều nền tảng xã hội cùng lúc có thể khó khăn. Mọi thứ sẽ đặc biệt rủi ro khi bạn quản lý tài khoản cá nhân và tài khoản chuyên nghiệp từ cùng một thiết bị. Nếu bạn đang quản lý tài khoản mạng xã hội cho nhiều khách hàng. Bạn chắc chắn không muốn vô tình chia sẻ điều gì đó trên sai trên bảng tin.

Cố gắng quản lý nhiều hồ sơ mạng xã hội bằng các ứng dụng khác nhau cũng tốn thời gian và không hiệu quả. Chỉ riêng lượng thời gian bạn dành để mở và đóng các tab cũng chiếm phần lớn thời gian. May mắn thay, có các phần mềm phù hợp có thể làm cho công việc này dễ dàng hơn nhiều.

Hootsuite là nền tảng quản lý mạng xã hội tốt nhất để xử lý nhiều tài khoản. Tập trung tất cả các hoạt động truyền thông xã hội của bạn trong một bảng điều khiển thống nhất giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Nó cũng giúp bạn tập trung và có tổ chức.

Hootsuite cho phép bạn:

  • Tuyển chọn, xuất bản và quản lý nhiều hồ sơ mạng xã hội trên các nền tảng khác nhau.
  • Lên lịch trước cho nội dung và sắp xếp các bài đăng trên nhiều tài khoản trong một lịch tương tác.
  • Trả lời các tin nhắn được gửi đến tất cả các tài khoản mạng xã hội của bạn từ một hộp thư đến tập trung.
  • Tạo báo cáo phân tích hiển thị kết quả cho tất cả các hồ sơ xã hội của bạn ở một nơi.
  • Biết thời điểm tốt nhất để đăng cho từng tài khoản dựa trên các chỉ số trong 30 ngày qua.
  • Chỉnh sửa một bài đăng trên mạng xã hội và tùy chỉnh nó cho từng tài khoản thay vì đăng chéo cùng một nội dung ở mọi nơi.

Tài khoản doanh nghiệp có thể quản lý tối đa 35 hồ sơ xã hội trong bảng điều khiển Hootsuite.

Nếu bạn có xu hướng làm việc khi đang di chuyển hoặc trên thiết bị di động, Hootsuite cũng cung cấp ứng dụng trên di động tốt nhất để quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội. Giống như phiên bản dành cho máy tính, ứng dụng cho phép bạn soạn, chỉnh sửa và đăng nội dung lên nhiều hồ sơ xã hội, tất cả ở cùng một nơi.

Bạn cũng có thể xem lại và chỉnh sửa lịch trình nội dung của mình cũng như xử lý các tin nhắn và nhận xét đến trên tất cả các tài khoản xã hội từ một hộp thư đến hợp nhất.

Cách quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội

Dưới đây là một số cách để giảm thiểu khối lượng công việc của bạn và tối đa hóa thời gian phải dành cho nội dung chất lượng.

1. Sử dụng phần mềm để kết hợp tất cả các hồ sơ xã hội vào một nơi

Chúng ta đã nói một chút về lý do tại sao việc quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội thông qua các ứng dụng riêng lẻ lại rất rủi ro và tốn thời gian. Kết hợp mọi thứ vào một bảng điều khiển xã hội là một cách tiết kiệm thời gian rất lớn.

Sử dụng công cụ quản lý mạng xã hội cũng cho phép bạn làm việc trên tất cả các hồ sơ xã hội của mình từ máy tính xách tay, máy tính để bàn, … giúp bạn làm việc dễ dàng hơn bằng bàn phím và màn hình thay vì phải cúi xuống gõ màn hình nhỏ.

Trong Hootsuite, bạn có thể quản lý các tài khoản từ:

  • Twitter
  • Facebook (profiles, trang và nhóm)
  • LinkedIn (profiles và trang)
  • Instagram (tài khoản doanh nghiệp hoặc cá nhân)
  • YouTube
  • Pinterest

2. Tự động hóa

Công việc đăng nội dung lên mỗi mạng xã hội có thể khá khó chịu nếu bạn thực hiện nhiều lần trong ngày. Việc tạo nội dung theo lô và lên lịch tự động sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Sử dụng Hootsuite để lên lịch đăng bài trước hoặc tải lên hàng loạt tối đa 350 bài viết cùng một lúc.

Đây cũng là một cách tiết kiệm thời gian rất lớn để thu thập các phân tích riêng lẻ từ mỗi nền tảng xã hội. Thay vào đó, hãy thiết lập Hootsuite Analytics để tự động gửi các báo cáo phân tích đa nền tảng mỗi tháng.

3. Đăng vào đúng thời điểm và tần suất cho mỗi mạng

Chúng tôi đã nói trước đó về nhân khẩu học khác nhau của các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Và những mục đích khác nhau mà mọi người sử dụng các nền tảng đó. Điều đó có nghĩa là mỗi mạng xã hội có thời gian và tần suất đăng bài lý tưởng riêng.

Điều bạn cần làm là đừng dành thời gian tạo quá nhiều nội dung cho bất kỳ nền tảng nhất định nào. Cung cấp cho mọi người những gì họ muốn nhưng không quá nhiều vì sẽ khiến họ thấy nhàm chán.

Nếu bạn tình cờ phát hiện ra thời gian đăng bài lý tưởng của mình là 3 giờ sáng vào chủ nhật, bạn sẽ cần triển khai mẹo để tự động hóa việc đăng bài của mình mà vẫn có thể ngủ một giấc.

4. Tham gia vào một số bài đăng chéo

Khán giả và sở thích của họ khác nhau trên các nền tảng xã hội. Điều này có nghĩa là đăng chéo cùng một nội dung lên mỗi nền tảng không phải là một ý tưởng tốt. Số lượng từ và thông số hình ảnh khác nhau có thể khiến bài đăng của bạn trông rối mắt nếu bạn tiếp cận mọi thứ ở mọi nơi. Điều đó không có nghĩa là bạn cần tạo nội dung mới cho mọi nền tảng. Miễn là bạn điều chỉnh bài đăng một cách phù hợp, dựa trên cùng một nội dung có thể được chia sẻ trên nhiều mạng xã hội.

Hootsuite Composer cho phép bạn tùy chỉnh một bài đăng cho mỗi mạng xã hội, tất cả đều từ một giao diện, vì vậy nó sẽ tiếp cận đúng đối tượng và truy cập đúng thuộc tính hình ảnh cũng như từ ngữ. Bạn cũng có thể thêm hoặc xóa các hashtag, thay đổi thẻ và đề cập của mình cũng như chuyển các liên kết.

5. Tuyển chọn và đăng lại ⅓ nội dung

Bạn nên liên hệ và kết nối với những người sáng tạo để hỏi xem có thể chia sẻ và lan truyền nội dung của họ không. Bạn thậm chí có thể sử dụng các chiến lược như cuộc thi và hashtag có thương hiệu để thu thập nội dung do người dùng tạo để điền vào nguồn cấp dữ liệu.

Hoặc, trên phương diện lãnh đạo, hãy chia sẻ liên kết đến ngành của bạn, cùng với bản tóm tắt nhanh về suy nghĩ của bạn. Quản lý nội dung là một cách hữu ích để mang thông tin có giá trị đến khán giả trong khi xây dựng kết nối với các nhà lãnh đạo trong ngành.

6. Sử dụng các mẫu để tạo nội dung

Giao diện và tiếng nói thương hiệu dễ nhận biết là điều quan trọng để xây dựng lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Các mẫu giúp giảm thời gian để tạo một bài đăng mới trong khi vẫn đảm bảo nội dung của bạn luôn có thương hiệu.

Thư viện nội dung Hootsuite cho phép bạn lưu các mẫu đã được phê duyệt trước và các nội dung thương hiệu khác để có thể tạo nội dung mới chỉ trong một vài cú nhấp chuột.

7. Dành thời gian cho việc tương tác

Tương tác là một phần quan trọng của việc xây dựng và duy trì một phương tiện truyền thông xã hội. Đừng quên dành thời gian vào lịch trình hàng ngày của bạn để trả lời nhận xét, đề cập, thẻ và tin nhắn trực tiếp. Nghiêm túc mà nói, hãy ghi điều này vào lịch của bạn mỗi ngày.

Tất nhiên, sẽ nhanh hơn rất nhiều khi bạn có thể thực hiện tất cả tương tác từ một bảng điều khiển trung tâm thay vì nhảy nền tảng. Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm để quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội đảm bảo bạn không bao giờ bỏ lỡ những cơ hội quan trọng để tương tác với khán giả của mình.

8. Cộng tác

Khi khối lượng công việc của bạn tăng lên, sự cộng tác ngày càng trở nên quan trọng.

Bảng điều khiển phương tiện truyền thông xã hội giúp cộng tác dễ dàng bằng cách cho phép các thành viên trong nhóm có quyền truy cập chính xác phù hợp với vai trò của họ, với quy trình phê duyệt và quản lý mật khẩu được tích hợp sẵn.

Bạn cũng có thể sử dụng Hootsuite để gán các tin nhắn xã hội công khai và riêng tư cho các thành viên khác trong nhóm. Và bạn có thể biết khi có ai đó đang cố gắng liên hệ với bạn thông qua nhiều kênh xã hội để có thể đảm bảo đưa ra phản hồi nhất quán.

Tốt hơn nữa, hãy tự thiết lập các bot được thiết kế cho việc trả lời các truy vấn cơ bản của khách hàng. Heyday cho phép bạn trả lời tự động tới 80% các truy vấn của khách hàng.

9. Hợp nhất các phân tích

Mỗi nền tảng truyền thông xã hội đều có các công cụ phân tích tích hợp riêng. Những phần mềm phân tích là lựa chọn tốt nhất khi lập kế hoạch quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội cho các mục tiêu kinh doanh và báo cáo. Để hiểu đầy đủ về các tài khoản mạng xã hội, bạn cần có một báo cáo thống nhất.

Hootsuite Analytics sử dụng các mẫu cho phép tạo báo cáo đa nền tảng một cách nhanh chóng hoặc có thể sử dụng các công cụ báo cáo tùy chỉnh để tạo báo cáo với các chỉ số cụ thể quan trọng nhất đối với tổ chức của bạn.

Bạn cũng có được hình ảnh về báo cáo mạng xã hội có trả tiền và không phải trả tiền của mình ở một nơi.

Và, như chúng tôi đã đề cập ở trên, bạn có thể đặt Hootsuite Analytics để tự động gửi cho bạn một báo cáo hàng tháng, vì vậy, bạn chỉ cần làm một việc trong danh sách việc cần làm.

10. Kết nối mạng xã hội với các công cụ kinh doanh khác

Các công cụ truyền thông xã hội không phải là công cụ kinh doanh duy nhất. Bạn nên sử dụng các công cụ của bên thứ ba cho các tác vụ như quản lý dự án, chỉnh sửa hình ảnh, hỗ trợ khách hàng, v.v.

Hootsuite App Directory có hơn 250 ứng dụng và tích hợp có thể giúp đơn giản hóa một ngày làm việc và hợp nhất mọi thứ bạn cần ở một nơi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.