Cách thiết lập Instagram cho doanh nghiệp

Đăng vào 15/10/2022 335 lượt xem

Hơn một tỷ người sử dụng Instagram mỗi tháng và khoảng 90% trong số họ theo dõi ít ​​nhất một doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là việc nên sử dụng Instagram để kinh doanh là điều không cần bàn cãi. 

Chỉ trong hơn 10 năm, Instagram đã phát triển từ một ứng dụng chia sẻ ảnh thành một trung tâm hoạt động kinh doanh. Các thương hiệu có thể thực hiện gây quỹ trong các chương trình phát sóng Instagram Live, mở cửa hàng và cho phép mọi người đặt hàng từ tài khoản của họ. Cập nhật các công cụ, tính năng và mẹo kinh doanh mới trong ứng dụng này.

Cách sử dụng Instagram cho doanh nghiệp

Bước 1: Tạo tài khoản doanh nghiệp Instagram

Bắt đầu tạo một tài khoản mới từ đầu hoặc chuyển từ tài khoản cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp bằng cách làm theo các bước sau.

Cách đăng ký tài khoản Instagram doanh nghiệp:

  1. Tải xuống ứng dụng Instagram cho iOS, Android hoặc Windows.
  1. Mở ứng dụng và nhấn Sign up.
  1. Nhập địa chỉ email của bạn. Nếu bạn định cấp quyền truy cập cho nhiều người dùng hoặc bạn muốn kết nối tài khoản doanh nghiệp Instagram với trang Facebook của mình, hãy đảm bảo sử dụng địa chỉ email quản trị để đăng ký hoặc nhấn đăng nhập bằng Facebook.
  1. Chọn tên người dùng và mật khẩu sau đó điền vào thông tin hồ sơ. Nếu bạn đã đăng nhập bằng Facebook, bạn có thể được yêu cầu đăng nhập.
  1. Nhấn Next.

Cách chuyển tài khoản cá nhân sang tài khoản Instagram doanh nghiệp:

  1. Từ hồ sơ của bạn, nhấn vào icon menu ở góc trên bên phải.
  1. Nhấn vào Settings. Một số tài khoản có thể thấy Switch to Professional Account từ menu này.
  1. Nhấn vào Account.
  1. Chọn Business.
  1. Nếu bạn định kết nối tài khoản doanh nghiệp Instagram và Facebook, hãy làm theo các bước để kết nối tài khoản với trang Facebook của bạn.
  1. Chọn loại doanh nghiệp và thêm các chi tiết liên hệ có liên quan.
  1. Nhấn vào Done.

Bước 2: Tạo chiến lược Instagram

Xác định đối tượng mục tiêu

Một chiến lược truyền thông xã hội tốt bắt đầu bằng sự hiểu biết về khán giả của bạn. 

Nghiên cứu nhân khẩu học trên Instagram để biết ai sử dụng nền tảng này. Xác định các phân khúc chính trùng lặp với tệp khách hàng của bạn hoặc trau dồi các phân khúc đang hoạt động.

Vì xác định thị trường mục tiêu là một trong những phần quan trọng nhất của chiến lược tiếp thị đối với bất kỳ công cụ tiếp thị nào, chúng tôi đã tạo một hướng dẫn từng bước giải thích chi tiết.

  • Xác định xem ai đã mua hàng của bạn.
  • Kiểm tra số liệu phân tích trên các kênh truyền thông xã hội khác của bạn để tìm hiểu những người theo dõi bạn ở đó.
  • Tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và so sánh các đối tượng khác nhau như thế nào.

Biết ai trong số các khách hàng sẽ giúp bạn có vị trí tốt hơn trong việc tạo nội dung. Xem loại nội dung nào khách hàng thường xuyên đăng và tương tác, đồng thời sử dụng những thông tin chi tiết này để sử dụng cho chiến lược sáng tạo của bạn.

Đặt mục tiêu

Bắt đầu với các mục tiêu kinh doanh và xác định cách để Instagram giúp bạn hoàn thành chúng. Chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng khung SMART để đảm bảo các mục tiêu: S Specific, M Measurable, A Attainable, R Relevant và T Timely.

Theo dõi các chỉ số hiệu suất phù hợp

Với mục tiêu đã được xác định, việc nắm bắt các chỉ số truyền thông xã hội quan trọng giúp theo dõi dễ dàng hơn.

Những chỉ số cần theo dõi này khác nhau đối với mỗi doanh nghiệp, nhưng xét về nghĩa rộng, hãy lên kế hoạch tập trung vào các chỉ số liên quan đến kênh xã hội.

Điều chỉnh mục tiêu phù hợp với một trong bốn giai đoạn trong hành trình của khách hàng:

  • Nhận thức: Bao gồm các chỉ số như tỷ lệ tăng trưởng người theo dõi, số lần hiển thị bài đăng và số tài khoản đã đạt được.
  • Mức độ tương tác: Bao gồm các chỉ số như tỷ lệ tương tác (dựa trên lượt thích và nhận xét) và tỷ lệ viral (dựa trên lượt chia sẻ).
  • Chuyển đổi: Bao gồm các số liệu như tỷ lệ nhấp và tỷ lệ thoát. Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo có trả tiền, số liệu chuyển đổi cũng bao gồm giá mỗi nhấp chuột và CPM.
  • Khách hàng: Các chỉ số này dựa trên các hành động mà khách hàng thực hiện, chẳng hạn như tỷ lệ giữ chân, tỷ lệ khách hàng quay lại, v.v.

Tạo lịch nội dung

Với đối tượng và mục tiêu được xác định, bạn có thể lập kế hoạch xuất bản trên Instagram. Lịch nội dung truyền thông xã hội được lập kế hoạch tốt đảm bảo bạn không bỏ lỡ những ngày quan trọng và cho phép bạn dành đủ thời gian để sản xuất sáng tạo.

Bắt đầu bằng cách vạch ra và nghiên cứu các sự kiện quan trọng. Điều này có thể bao gồm các khoảng thời gian như kỳ nghỉ, Black History Month, back to school hoặc những ngày cụ thể như Giving Tuesday hay International Hug Your Cat Day. Xem dữ liệu bán hàng để biết khi nào khách hàng của bạn bắt đầu mua sắm cho những dịp cụ thể. 

Tìm kiếm cơ hội để phát triển các chủ đề mà bạn có thể xây dựng thành một chuỗi. Bạn càng lập kế hoạch từ sớm, thì bạn càng có thể tạo ra nội dung thường xuyên và phản hồi các sự kiện vào phút cuối nếu như không có kế hoạch nào tốt hơn. 

Lên kế hoạch xuất bản vào những khung giờ mà người theo dõi bạn sử dụng Instagram. Bởi vì các thuật toán coi “lần truy cập gần đây” là một tín hiệu xếp hạng quan trọng, nên đăng bài khi mọi người đang hoạt động là một trong những cách tốt nhất để cải thiện phạm vi tiếp cận không phải trả tiền.

Với tài khoản doanh nghiệp Instagram, bạn có thể kiểm tra những ngày và giờ hoạt động nhiều nhất theo cách sau:

  1. Từ hồ sơ của bạn, nhấn vào Insights
  1. Bên cạnh Your Audience, hãy nhấn vào See All.
  1. Cuộn xuống Most Active Times.
  1. Chuyển đổi giữa giờ và ngày để xem thời gian cụ thể.

Bước 3: Tối ưu hóa hồ sơ Instagram để kinh doanh

Hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram cung cấp cho bạn một khoảng không gian nhỏ để hoàn thành nhiều việc. Đó là nơi mọi người trên Instagram đến để tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn, truy cập trang web hoặc thậm chí đặt lịch hẹn.

Viết một tiểu sử hấp dẫn

Những người đọc tiểu sử sẽ tò mò khi truy cập profile của bạn. Vì vậy, hãy thu hút và cho họ thấy lý do tại sao họ nên theo dõi bạn. Với 150 ký tự trở xuống, tiểu sử Instagram của bạn phải mô tả thương hiệu và thể hiện tiếng nói thương hiệu.

Để tạo tiểu sử Instagram hiệu quả cho doanh nghiệp:

  • Đi thẳng vào vấn đề
  • Sử dụng ngắt dòng. Ngắt dòng là một cách hay để sắp xếp tiểu sử với các loại thông tin khác nhau.
  • Thêm biểu tượng cảm xúc. Biểu tượng cảm xúc phù hợp có thể tiết kiệm không gian, thể hiện cá tính, củng cố ý tưởng hoặc thu hút sự chú ý đến thông tin quan trọng. Đảm bảo tìm sự cân bằng phù hợp cho thương hiệu của bạn.
  • Thêm CTA. Bạn muốn mọi người nhấp vào liên kết của bạn? Nói cho họ biết tại sao họ nên làm như vậy.

Tối ưu hóa ảnh profile

Khi sử dụng Instagram để kinh doanh, hầu hết các thương hiệu đều sử dụng logo làm ảnh đại diện. Nên giữ cho hình ảnh của bạn đồng nhất trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Ảnh đại diện của bạn hiển thị ở dạng 110 x 110 pixel, nhưng được lưu trữ ở 320 x 320 pixel. Giống như hầu hết các ảnh đại diện, ảnh của bạn sẽ được đóng khung bởi một vòng tròn, vì vậy bạn cũng cần tính đến điều đó.

Sử dụng một liên kết trong tiểu sử

Đối với những tài khoản có dưới 10.000 người theo dõi, đây là nơi duy nhất trên Instagram mà bạn có thể đăng một liên kết tự nhiên. Vì vậy, hãy chắc chắn đưa vào một liên kết đến trang web của bạn, bài đăng blog mới nhất, chiến dịch hiện tại hoặc trang đích Instagram đặc biệt.

Thêm thông tin liên hệ có liên quan

Khi sử dụng Instagram cho công việc, điều quan trọng là phải cung cấp cách để mọi người liên hệ trực tiếp với bạn từ profile. Bao gồm địa chỉ email, số điện thoại hoặc địa chỉ thực của bạn.

Khi bạn thêm thông tin liên hệ, Instagram sẽ tạo các nút tương ứng (Gọi, Nhắn tin, Email hoặc Nhận chỉ đường) cho hồ sơ của bạn.

Định cấu hình các nút hành động

Tài khoản doanh nghiệp Instagram có thể bao gồm các nút để khách hàng có thể gọi hoặc đặt trước cuộc hẹn. Để sử dụng tính năng này, bạn cần có tài khoản với một trong các đối tác của Instagram.

Từ hồ sơ doanh nghiệp của bạn, hãy nhấn vào Edit Profile, sau đó cuộn xuống các Action Buttons.

Thêm nội dung nổi bật và bản cover của story

Story nổi bật trên Instagram là một cách khác để tối đa hóa hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram. Sắp xếp các Story thành các bộ sưu tập đã lưu trên trang của bạn, cho dù đó là công thức nấu ăn, mẹo, câu hỏi thường gặp hay nội dung do người dùng tạo.

Dù bạn quyết định thế nào, hãy thêm chút đánh bóng vào hồ sơ của bạn bằng bìa Highlight.

Bước 4: Chia sẻ nội dung chất lượng cao

Tạo tính trực quan cho thương hiệu

Instagram chủ yếu là hình ảnh, vì vậy điều quan trọng là phải có một đặc trưng hình ảnh dễ nhận biết.

Cố gắng thiết lập các chủ đề định kỳ. Một cửa hàng quần áo giới thiệu quần áo và một nhà hàng đăng ảnh đồ ăn. Nếu bạn cung cấp dịch vụ, hãy thử giới thiệu những câu chuyện của khách hàng hoặc quay lại cảnh hậu trường để làm nổi bật cuộc sống văn phòng và những người làm cho công ty của bạn được chú ý.

Nhìn vào các thương hiệu khác để tìm cảm hứng. Chẳng hạn, Air France sẽ xen kẽ giữa các bức ảnh chụp điểm đến, khung cảnh chỗ ngồi trên cửa sổ, tiện nghi du lịch và hình ảnh máy bay.

Nguồn: Instagram của Air France

Khi bạn quyết định các chủ đề của mình, hãy tạo một cái nhìn trực quan nhất quán. Điều đó bao gồm tông màu và tính thẩm mỹ tổng thể để người hâm mộ sẽ ngay lập tức nhận ra khi họ nhìn thấy trên bảng tin Instagram.

Chụp ảnh

Để sử dụng Instagram hiệu quả cho doanh nghiệp, bạn chỉ cần có những bức ảnh tuyệt vời. Nhưng bạn không cần phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không cần nhiều thiết bị. Điện thoại di động là công cụ tốt nhất khi nói đến chụp ảnh trên Instagram vì bạn có thể đăng trực tiếp từ thiết bị của mình.

Dưới đây là một số mẹo để có được những bức ảnh đẹp nhất khi chụp bằng điện thoại của bạn:

  • Sử dụng ánh sáng tự nhiên: Ánh sáng tự nhiên làm cho bóng mềm hơn, màu sắc phong phú hơn và ảnh đẹp hơn.
  • Tránh ánh sáng gay gắt: Chiều muộn là thời điểm tốt nhất để chụp ảnh. Những ngày có mây sẽ tốt hơn so với những ngày nắng nếu chụp vào ban ngày.
  • Sử dụng quy tắc một phần ba: Máy ảnh điện thoại được tích hợp sẵn lưới để giúp bạn tuân theo quy tắc này. Đặt chủ thể của bạn ở nơi các đường lưới gặp nhau để tạo ra một bức ảnh thú vị lệch tâm nhưng vẫn cân bằng.
  • Thử các góc khác nhau: Cúi xuống, đứng trên ghế hay làm bất cứ điều gì thú vị nhất miễn là an toàn.
  • Đơn giản: Đảm bảo rằng hình ảnh của bạn dễ thu hút trong nháy mắt.
  • Đảm bảo có đủ độ tương phản: Độ tương phản cung cấp sự cân bằng, làm cho nội dung dễ nhìn hơn và dễ tiếp cận hơn.

Nếu bạn có ngân sách, hãy thuê nhiếp ảnh gia hoặc người vẽ tranh minh họa.

Sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh

Cho dù ảnh của bạn có tuyệt vời đến đâu, có khả năng bạn vẫn sẽ cần phải chỉnh sửa chúng. Các công cụ chỉnh sửa có thể giúp bạn thêm khung hoặc logo, ​​hoặc thậm chí tạo đồ họa thông tin và các nội dung khác. 

Có rất nhiều tài nguyên miễn phí có sẵn, bao gồm cả các công cụ chỉnh sửa tích hợp của Instagram. Khi những công cụ đó không làm được, hãy thử nghiệm với các ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên thiết bị di động, nhiều ứng dụng miễn phí và có giá cả rất phải chăng.

Viết caption hấp dẫn

Instagram là một nền tảng trực quan, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua các caption của mình 

Caption cho phép bạn kể câu chuyện làm cho bức ảnh có ý nghĩa. Nội dung tốt có thể xây dựng sự đồng cảm, cộng đồng và lòng tin. Hoặc có thể tạo sự vui nhộn.

Phát triển tiếng nói thương hiệu một cách rõ ràng để có thể duy trì sự nhất quán. Bạn có sử dụng biểu tượng cảm xúc trong chú thích của mình không? Có định hướng phong cách nào mà thương hiệu của bạn tuân theo không? Bạn sử dụng những thẻ hashtag nào? Một bộ nguyên tắc tốt sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt và có thương hiệu. 

Mượn cảm hứng từ những copywriter giỏi nhất hiện có. Đọc hướng dẫn viết chú thích trên Instagram để biết các ví dụ về thương hiệu và các công cụ viết bài quảng cáo.

Lưu nhiều nội dung hơn cho Story trên Instagram

Hơn 500 triệu người xem Instagram Stories mỗi ngày. Twitter có trung bình 192 triệu người dùng hàng ngày. 

Một cuộc khảo sát năm 2018 của Facebook cho thấy 58% người tham gia quan tâm đến một thương hiệu hoặc sản phẩm sau khi nhìn thấy nó trong một story. 

Định dạng này là một nền tảng tuyệt vời để kể chuyện. Kể những câu chuyện thương hiệu đích thực có phần mở đầu, phần giữa và phần cuối. Thu hút khán giả của bạn bằng hình dán story và cung cấp giá trị cho người xem để họ có thói quen xem story của bạn một cách thường xuyên. 

Đừng quên, nếu bạn có hơn 10.000 người theo dõi Instagram, bạn cũng có thể đưa vào các liên kết trong story trên Instagram của mình.

Khám phá các định dạng khác

Instagram bắt đầu như một ứng dụng chia sẻ ảnh đơn giản, nhưng giờ đây, nền tảng này lưu trữ mọi thứ, từ phát sóng trực tiếp đến Reels. Dưới đây là tóm tắt một số định dạng có thể phù hợp với thương hiệu của bạn:

  • Băng chuyền Instagram: Xuất bản tối đa 10 ảnh trong một bài đăng. Thử nghiệm của Hootsuite đã phát hiện ra những bài đăng này thường có mức độ tương tác cao hơn.
  • Instagram Reels: Định dạng TikTok-esque này hiện có tab riêng trên nền tảng.
  • IGTV: Instagram TV là một định dạng video dài, thích hợp cho các chuỗi nội dung định kỳ.
  • Trực tiếp trên Instagram: Giờ đây, tối đa bốn người có thể phát trực tiếp trên Instagram.
  • Hướng dẫn về Instagram: Các thương hiệu đã tìm ra một số cách để chia sẻ sản phẩm, tin tức công ty, cách thực hiện và hơn thế nữa với định dạng này.

Tạo nội dung bao hàm

Nội dung thương hiệu hoạt động tốt nhất khi mọi người có thể tưởng tượng được họ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như thế nào. Và mọi người sẽ khó mua sản phẩm hơn nếu họ không cảm thấy được tính năng hay công dụng.

Hãy đưa ra tất cả những ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ, tránh những khuôn sáo hoặc khuôn mẫu. Thêm mô tả hình ảnh và phụ đề tự động, đồng thời làm theo các phương pháp hay nhất để làm cho bài đăng của bạn có giá trị.

Đăng liên tục

Nếu bạn nghiêm túc về việc điều hành một tài khoản Instagram cho doanh nghiệp, bạn cần cho những người theo dõi của mình thấy rằng bạn đang rất nghiêm túc. Chỉ thỉnh thoảng đăng nội dung chất lượng thôi là chưa đủ. Bạn cần đăng nó một cách nhất quán để khán giả của bạn quen với nội dung và thời điểm để họ theo dõi.

Nhưng những người điều hành tài khoản Instagram để kinh doanh cũng cần phải đi nghỉ và ngủ. Đó là lý do cần lên lịch trước cho các bài đăng. Lên lịch cho các bài đăng trên Instagram bằng công cụ quản lý mạng xã hội không chỉ giúp bạn tuân theo lịch nội dung nhất quán mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và thỉnh thoảng có thể giải lao.

Video dài 4 phút này hướng dẫn cách lên lịch và xuất bản các bài đăng trên Instagram bằng Hootsuite. Với Hootsuite, bạn có thể lên lịch đăng bài lên tất cả các mạng xã hội của mình ở một nơi, tiết kiệm thời gian hơn nữa.

Bước 5: Phát triển và thu hút khán giả

Trả lời nhận xét và đề cập

Trả lời các nhận xét và đề cập về doanh nghiệp trên Instagram để người dùng cảm thấy có động lực tiếp tục tương tác với thương hiệu của bạn.

Bạn có thể tự động hóa tương tác của mình bằng cách sử dụng bot. Nhưng đừng làm điều đó. Chúng tôi đã thử và nó không hoạt động tốt cho lắm. Hãy dành một chút thời gian để trả lời khi ai đó đề cập hoặc gắn thẻ thương hiệu của bạn.

Sử dụng các hashtag phù hợp

Hashtags giúp nội dung Instagram của bạn dễ tìm hơn. Phụ đề trên Instagram không thể tìm kiếm được, nhưng hashtag thì có. Khi ai đó nhấp vào hoặc tìm kiếm hashtag, họ sẽ thấy tất cả nội dung liên quan. Đó là một cách tuyệt vời để hiển thị nội dung của bạn với những người chưa theo dõi bạn.

Bạn có thể cần xem xét việc tạo hashtag mang thương hiệu của riêng mình. Hashtag có thương hiệu thể hiện thương hiệu của bạn và khuyến khích người theo dõi chia sẻ ảnh cũng như video phù hợp với hình ảnh đó. Nó có thể là một nguồn nội dung tuyệt vời do người dùng tạo và mở rộng cộng đồng giữa những người hâm mộ của bạn.

Thương hiệu bộ đồ ăn Fable khuyến khích khách hàng đăng bài với hashtag #dinewithfable và chia sẻ bài đăng của họ trong story.

 

Nguồn: Fable Instagram

Quảng cáo tài khoản doanh nghiệp Instagram trên các kênh khác

Nếu bạn đã có lượng người theo dõi lâu dài trên các mạng xã hội khác, hãy cho những người đó biết về tài khoản doanh nghiệp Instagram của bạn.

Cần cho họ biết bạn sẽ chia sẻ loại nội dung nào trên Insta của mình, để họ biết lý do tại sao nên theo dõi bạn ở nhiều nơi.

Nếu bạn có blog, hãy thử nhúng trực tiếp các bài đăng trên Instagram vào bài đăng blog của bạn để giới thiệu nội dung hay nhất và giúp người đọc theo dõi bạn dễ dàng hơn, như thế này:

Bao gồm chữ ký email của bạn và đừng quên về các tài liệu in như danh thiếp, tờ rơi hay biển báo sự kiện.

Cộng tác với những người có ảnh hưởng trên Instagram

Tiếp thị người ảnh hưởng là một cách hiệu quả để tiếp cận với lượng người theo dõi Instagram trung thành và gắn bó.

Xác định những người có ảnh hưởng và người sáng tạo mà người hâm mộ có thể quan tâm đến thương hiệu của bạn. Bắt đầu với tệp khách hàng của riêng bạn. Có thể bạn đã có những đại sứ thương hiệu có tầm ảnh hưởng cho riêng mình, việc hợp tác chính thức chỉ là vấn đề thời gian. Mối quan hệ càng gắn bó càng tốt.

Ngay cả những thương hiệu nhỏ với ngân sách hạn chế cũng có thể sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng bằng cách làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ: những người có lượng người theo dõi nhỏ hơn nhưng trung thành.

Mặc dù họ có một lượng khán giả nhỏ hơn, nhưng những người có ảnh hưởng này có thể có nhiều tác động trong lĩnh vực của họ. Nhiều đến mức các thương hiệu lớn cũng muốn làm việc với họ.

Sử dụng quảng cáo Instagram

Đầu tư vào quảng cáo Instagram giúp bạn có thể đưa nội dung của mình đến với nhiều đối tượng được nhắm mục tiêu hơn.

Ngoài việc mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung, quảng cáo Instagram bao gồm các nút kêu gọi hành động cho phép người dùng thực hiện hành động ngay từ Instagram, giảm số bước cần thiết để đưa họ đến trang web hoặc cửa hàng của bạn.

Chạy một chiến dịch cụ thể trên Instagram

Các chiến dịch trên Instagram có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu cụ thể. Các chiến dịch thường liên quan đến quảng cáo, nhưng chúng không chỉ là nội dung trả phí. Nó còn tập trung cao độ vào một mục tiêu cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định, trong cả bài đăng không phải trả tiền và bài đăng có trả tiền.

Bạn có thể tạo một chiến dịch Instagram để:

  • Tăng khả năng hiển thị tổng thể của bạn trên Instagram.
  • Quảng cáo bán hàng bằng cách sử dụng các bài đăng trên Instagram.
  • Thúc đẩy tương tác với một cuộc thi trên Instagram.
  • Thu thập nội dung do người dùng tạo bằng hashtag có thương hiệu.

Bước 6: Đo lường thành công và điều chỉnh

Theo dõi kết quả bằng các công cụ phân tích

Khi sử dụng Instagram để kinh doanh, điều quan trọng là phải theo dõi tiến trình đạt được mục tiêu của mình.

Với hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram, bạn có quyền truy cập vào công cụ phân tích tích hợp sẵn của nền tảng. Hãy nhớ rằng Instagram Insights chỉ theo dõi dữ liệu trong vòng 30 ngày.

Có một số công cụ phân tích khác có sẵn, bao gồm cả Hootsuite, có thể theo dõi khung thời gian dài hơn, tự động hóa báo cáo và giúp dễ dàng so sánh các chỉ số Instagram trên các nền tảng khác.

Sử dụng thử nghiệm để tìm hiểu những gì hiệu quả

Một trong những cách tốt nhất để cải thiện kết quả của bạn là thử nghiệm các loại nội dung khác nhau để xem chúng hoạt động như thế nào. Khi bạn hiểu điều gì phù hợp nhất với đối tượng cụ thể của mình, bạn có thể tinh chỉnh chiến lược tổng thể.

Đây là cách chạy thử nghiệm trên Instagram:

  1. Chọn một thành phần để kiểm tra (hình ảnh, chú thích, hashtag, v.v.).
  2. Tạo hai biến thể dựa trên những gì nghiên cứu được. Giữ cho hai phiên bản giống nhau ngoại trừ một yếu tố bạn muốn kiểm tra (ví dụ: cùng một hình ảnh với chú thích khác nhau).
  3. Theo dõi và phân tích kết quả của từng bài.
  4. Chọn biến thể chiến thắng.
  5. Thử nghiệm một biến thể nhỏ khác để xem liệu bạn có thể cải thiện kết quả của mình hay không.
  6. Chia sẻ những gì bạn học được với tổ chức của mình để xây dựng thư viện các phương pháp hay nhất cho thương hiệu của bạn.
  7. Bắt đầu lại quá trình.

Thử nghiệm với các chiến thuật và công cụ mới

Phương tiện truyền thông xã hội luôn liên quan đến việc thử nghiệm và học hỏi. Vì vậy, hãy giữ tinh thần cởi mở và đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội kiểm tra tác dụng của các định dạng mới trên nền tảng.

Ví dụ: Hootsuite đã chạy một thử nghiệm để xem việc đăng story có ảnh hưởng tổng thể nào đến sự tăng trưởng tài khoản. Chúng tôi thậm chí còn phân tích tác dụng của việc viết “liên kết trong tiểu sử” trong chú thích Instagram đối với sự tương tác của bài đăng.

Nếu bạn có linh cảm rằng điều gì đó mang lại hiệu quả, bạn nên thực hiện nghiên cứu và xem xét dữ liệu để có thể hiểu tại sao.

Tham khảo: https://www.hootsuite.com/
Nguồn: Vương Khánh Điền Tân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.