Cách thu hút subscribe Youtube miễn phí

Đăng vào 15/10/2022 293 lượt xem

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn định sử dụng YouTube để xây dựng thương hiệu và tiếp thị video, thay vì để kiếm tiền trực tiếp? Bạn vẫn cần subscribe. Chúng tăng số lượt xem, thời gian xem và mức độ tương tác của bạn – đây đều là tất cả các tín hiệu quan trọng đối với thuật toán YouTube . 

Tìm hiểu cách thu hút mọi người nhấp vào nút Đăng ký và có được những subscribe thực sự miễn phí trên YouTube bằng các chiến lược hợp pháp để phát triển kênh của bạn.

Tại sao bạn không nên mua subscribe YouTube

Chúng tôi hiểu nhu cầu mua subscribe YouTube. Nhưng chúng tôi sẽ chia sẻ thật với bạn: nó sẽ không hiệu quả. Sự thật là những người tạo video đằng sau các kênh YouTube tốt nhất thế giới không dành thời gian hoặc tiền bạc cho các kế hoạch tăng trưởng không rõ ràng. Họ quá bận rộn để tạo ra những video tuyệt vời.

Trước tiên, hãy xem cách hoạt động của dịch vụ tăng subscribe YouTube “miễn phí”. (Hãy nhớ rằng không có gì thực sự miễn phí. Như người ta vẫn nói, nếu bạn không trả tiền cho sản phẩm, thì bạn là sản phẩm)

Bạn kiếm được subscribe “miễn phí” bằng cách đăng ký và thích các kênh khác, theo hướng dẫn của dịch vụ. Hầu hết yêu cầu bạn đăng ký 20 kênh và thích một số video YouTube nhất định. Đổi lại, 10 kênh sẽ đăng ký lại bạn.

Về cơ bản, bạn đang tự thuê mình làm clickfarm. Nó tương tự như lần chúng tôi thử các nhóm tương tác trên Instagram .

Dịch vụ hy vọng rằng bạn sẽ cảm thấy nhàm chán với tất cả những lần nhấp liên tục này sau một vài ngày và quyết định trả tiền cho subscribe YouTube. Dù bằng cách nào thì dịch vụ cũng chiến thắng: họ lấy được thời gian hoặc tiền bạc của bạn. Cho dù bạn nhận được chúng thông qua một chương trình miễn phí hay trả tiền cho chúng, bạn sẽ nhận được gì?

  • Subscribe bot không tương tác
  • Một cái nhìn tồi tệ với khán giả thực sự của bạn, những người có thể khá quan tâm đến tính xác thực
  • Nguy cơ vi phạm chính sách tương tác giả của YouTube (tl; dr: bạn có thể bị cấm)
  • Có khả năng bị nhòm ngó từ bất kỳ thương hiệu nào có thể muốn hợp tác với bạn

Có rất nhiều video clickbait tuyên bố sẽ cho bạn biết cách đạt được 1.000 subscribe YouTube miễn phí. Hoặc thậm chí một triệu! Tất nhiên, nhưng nếu nó tốt thật sự.

Các video clickbait thu hút rất nhiều lượt xem từ những người đang tìm kiếm một số bí quyết nhanh chóng và dễ dàng để tăng số lượng subscribe của họ. Nhưng chúng chỉ là chiêu trò nhấp chuột. Chúng không có thật. Đừng lãng phí thời gian của bạn.

Thực tế là không có giải pháp thay thế. Bạn phải làm việc. Nhưng có một số chiến thuật đơn giản mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu phát triển YouTube hợp pháp ngay sau đây. Hãy tìm hiểu sâu vào.

15 mẹo thu hút nhiều subscribe YouTube hơn 

Nếu bạn mới bắt đầu, hãy xem hướng dẫn tạo kênh YouTube của chúng tôi. Bạn nên có sẵn thông tin cơ bản về kênh của mình trước khi tìm hiểu các mẹo bên dưới.

Dưới đây, theo thứ tự từ dễ nhất đến phức tạp nhất, là các phương pháp hay nhất của chúng tôi để chuyển đổi người xem thành subscribe. Đừng giải quyết tất cả chúng cùng một lúc. Hãy thử một trong các mẹo này cho mỗi video mới bạn đăng hoặc thực hiện một hoặc hai lần một tuần.

Yêu cầu người xem của bạn đăng ký

Đôi khi khán giả của bạn chỉ cần được nhắc nhở.

Yêu cầu đăng ký có vẻ như là bán hàng đối với bạn? Có thể là như vậy, nếu bạn yêu cầu quá sớm hoặc quá thường xuyên. Tuy nhiên, lời nhắc nhanh chóng đăng ký ở cuối video sẽ giúp người hâm mộ theo dõi công việc bạn làm dễ dàng hơn.

Hãy nhớ giải thích lý do tại sao kênh của bạn đáng để đăng ký. Đảm bảo rằng bạn chỉ yêu cầu đăng ký sau khi bạn đã cung cấp thông tin mới và hữu ích hoặc bạn đã khiến người xem bật cười.

Kết thúc video của bạn bằng cách giới thiệu những gì bạn sẽ làm tiếp theo

Đăng ký một kênh trên YouTube là một hành động được mong đợi. Những người xem vừa xem nội dung thương hiệu của bạn có xu hướng muốn nhiều hơn nữa nếu bạn đã làm đúng công việc của mình.

Quảng cáo video tiếp theo của bạn và nói rõ lý do không thể bỏ qua video đó là cách tự nhiên nhất để khuyến khích mọi người nhấn đăng ký.

Tất nhiên, điều này đòi hỏi bạn phải xử lý tốt lịch trình nội dung YouTube của mình và biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Xác minh tài khoản Google

Theo mặc định, tất cả người dùng YouTube có thể tải lên video dài tối đa 15 phút. Nếu bạn muốn tạo nội dung dài hơn thế, bạn sẽ cần xác minh tài khoản của mình.

Vì video dài hơn cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn cho các loại nội dung mà bạn có thể tạo nên đây là một bước quan trọng cho bất kỳ ai muốn xây dựng một kênh chuyên nghiệp.

Để xác minh tài khoản của bạn, hãy truy cập www.youtube.com/verify trên máy tính của bạn (không phải thiết bị di động) và làm theo hướng dẫn.

Sau khi xác minh tài khoản của mình, bạn có thể tải lên video có thời lượng lên đến 256GB hoặc 12 giờ.

Tương tác với khán giả của bạn và kết bạn (hay còn gọi là xây dựng cộng đồng)

Nếu bạn hình thành mối quan hệ với người xem, nhiều khả năng họ sẽ muốn tiếp tục xem tác phẩm của bạn. Trả lời các bình luận. Theo dõi lại các kênh của họ.

Thật thú vị nếu một Youtuber nổi tiếng nhận xét về video của bạn, nhưng làm sao biết được ai sẽ nổi tiếng trong năm tới. Hãy hình thành một cộng đồng đồng nghiệp và thúc đẩy lẫn nhau.

Ngoài ra, khi bạn đã tham gia vào, khán giả của bạn sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng nội dung miễn phí cho video tiếp theo. Đừng lo lắng, bạn không cần phải lấy tất cả chúng.

Quản lý sự hiện diện của bạn trên YouTube bằng Hootsuite và bạn không chỉ có thể tải lên và lên lịch video mà còn có thể thêm luồng nhận xét vào trang tổng quan của mình. Điều đó giúp bạn dễ dàng xem lại, trả lời hoặc kiểm duyệt nhận xét về tất cả các video của mình từ một nơi.

Tạo thương hiệu kênh hiệu quả

Thương hiệu kênh là một cách quan trọng để cho người xem biết bạn là ai và họ có thể mong đợi điều gì từ kênh của bạn.

Banner art

Banner YouTube của bạn chào đón tất cả những ai nhấp vào kênh của bạn. Có thể họ vừa xem một video và đang tìm kiếm thêm. Có thể họ là một subscribe tiềm năng.

Đảm bảo rằng họ biết mình đang ở đâu và tại sao họ nên bám trụ lại.

Nguồn: Laura Fight

Banner của bạn cần phải rõ ràng, có thương hiệu, hấp dẫn và được tối ưu hóa cho tất cả các thiết bị. Ví dụ: bạn không muốn các chi tiết quan trọng bị che bởi các nút mạng xã hội của mình.

Biểu tượng kênh

Biểu tượng kênh của bạn về cơ bản là logo trên YouTube. Nó xuất hiện trên trang kênh và bất cứ nơi nào bạn nhận xét trên YouTube. Đảm bảo rằng nó đại diện rõ ràng cho bạn và thương hiệu của bạn, đồng thời dễ dàng nhận ra ngay cả ở kích thước nhỏ.

Mô tả kênh

Văn bản này xuất hiện trên trang giới thiệu về kênh của bạn trên YouTube. Bạn có tối đa 1.000 ký tự để mô tả kênh của mình và cho người xem biết lý do họ nên đăng ký. Chúng tôi có một bài đăng trên blog đầy đủ về cách viết mô tả hiệu quả trên YouTube để giúp bạn bắt đầu.

URL tùy chỉnh

URL kênh mặc định của bạn sẽ giống như sau: https://www.youtube.com/channel/UCMmt12UKW571UWtJAgWkWqgyk.

Điều này không lý tưởng. May mắn thay, bạn có thể thay đổi nó bằng cách sử dụng một URL tùy chỉnh. Trong YouTube Studio, chọn Customization ở menu bên trái, sau đó nhấp vào Basic Info và cuộn xuống URL kênh . Bạn có thể thay đổi URL của mình thành URL như sau: https://www.youtube.com/c/HootsuiteLabs.

Điểm bắt buộc là bạn cần có ít nhất 100 subscribe trước khi có thể xác nhận URL tùy chỉnh. Nếu bạn vẫn chưa đến đó, hãy đặt điều này lên đầu danh sách việc cần làm khi bạn đạt đến mốc subscribe đầu tiên đó.

Thêm đoạn giới thiệu kênh tùy chỉnh

Cài đặt tùy chỉnh của YouTube cho phép bạn tận dụng tối đa không gian video nổi bật ở đầu trang kênh. Bạn có thể chọn hiển thị một video cho những subscribe hiện tại và một video khác cho những người xem chưa đăng ký.

Nguồn: YouTube Studio

Đối với những người không đăng ký, hãy tạo đoạn giới thiệu kênh để mọi người biết họ có thể mong đợi điều gì từ kênh của bạn và lý do họ nên đăng ký. Đây là một ví dụ tuyệt vời từ Bhavna’s Kitchen & Living:

Và đây là giao diện của video trên trang kênh của cô ấy:

Nguồn: Bhavna’s Kitchen & Living

Xây dựng thương hiệu cho thumbnails video

Hình thumbnails là hình ảnh tĩnh có kích thước 1280 x 720px đóng vai trò như trang bìa cho video của bạn. Hãy coi nó như một tấm áp phích phim nhỏ. Đây là cơ hội đầu tiên, tốt nhất để thuyết phục ai đó nhấp vào video của bạn (ngoài tiêu đề video của bạn).

Hôm nay chúng tôi không nói về việc tăng lượt xem trên YouTube (chúng tôi đã có một bài đăng khác về điều đó), vậy tại sao lại đưa điều này lên đây? Bởi vì hình thumbnails tùy chỉnh nhất quán, chuyên nghiệp là một thành phần khác của thương hiệu kênh. Chúng có thể giúp cho người xem mới biết thêm về con người của bạn với tư cách là người sáng tạo nội dung video.

Hãy nhắm đến việc xây dựng thương hiệu nhất quán trong tất cả các hình thumbnails của bạn. Sử dụng cùng một phông chữ, cùng một bảng màu hoặc thậm chí cùng một bố cục khung hình để mọi người (ít nhất là trong tiềm thức) biết rằng họ đang xem video từ kênh của bạn.

Ví dụ: xem nhanh kênh Jack Sturgess’s Bake with Jack YouTube. Hình thumbnails nhất quán, hấp dẫn của anh ấy cho thấy kênh của anh ấy có nhiều lý do để người xem đăng ký.

Nguồn: Bake with Jack

Sử dụng các công cụ đăng ký clickable của YouTube trong video 

YouTube cung cấp một số công cụ clickable được tích hợp sẵn để giúp bạn chuyển đổi người xem video thành subscribe kênh.

End screen

Đây là hình ảnh tĩnh ở cuối video nơi bạn có thể nhắc mọi subscribe hoặc chèn một lời kêu gọi hành động khác trước khi thuật toán của YouTube chuyển họ sang video tiếp theo. Bạn có thể thêm màn hình kết thúc vào bất kỳ video nào trong quá trình tải lên, miễn là video dài hơn 25 giây.

Bạn cũng có thể quay lại và thêm màn hình kết thúc vào các video hiện có, đây có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu chuyển đổi subscribe ngay lập tức khỏi nội dung hiện có của bạn.

Để thêm màn hình kết thúc vào video hiện có, hãy nhấp vào Content trong menu bên trái của Creator Studio, sau đó chọn video mà bạn muốn thêm màn hình kết thúc. Nhấp vào hộp End screen ở bên phải màn hình và Subscribe element vào video của bạn.

Brand watermark

Đây là một nút đăng ký bổ sung sẽ di chuột ở góc dưới cùng bên phải video của bạn. Bạn có thể chọn thời điểm watermark xuất hiện trong video của mình.

Để thêm watermark, hãy nhấp vào Customization ở menu bên trái của YouTube Studio, sau đó chọn Branding. Watermark bây giờ sẽ xuất hiện trên tất cả các video của bạn.

Suy nghĩ về danh sách phát

Danh sách phát là một cách tuyệt vời để tăng thời gian xem kênh YouTube của bạn. Giống như một loạt Netflix, một danh sách phát trên YouTube tự động phát một tập hợp các video theo một thứ tự nhất định. Người xem không cần phải chủ động nhấp vào video tiếp theo họ chỉ cần ngồi và để nội dung tiếp tục xuất hiện.

Hãy coi mỗi danh sách phát như một kênh nhỏ của riêng nó hoặc như một chuỗi liên tục. Nếu ai đó xem một vài video liên tiếp và thích tất cả, thì họ có rất nhiều lý do để đăng ký xem thêm.

Không ngạc nhiên khi danh sách phát xuất hiện trong tab Playlists trên kênh của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng danh sách phát để…

Giới thiệu nội dung của bạn một cách chiến lược trên kênh

Từ tab bố cục trong YouTube Studio, bạn có thể thêm tối đa 12 phần vào trang chủ kênh của mình. Điều này cho phép bạn giới thiệu nội dung hay nhất của mình ngay từ đầu để khách truy cập mới có thể nhìn thấy những tác phẩm hay nhất của bạn khi họ nghĩ xem có nên nhấn nút đăng ký hay không.

Bạn cũng có thể sử dụng các phần để giới thiệu danh sách phát mà bạn đã tạo. Sử dụng danh sách phát được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhu cầu của người xem khác nhau để làm nổi bật giá trị mở rộng mà bạn cung cấp ngay từ đầu.

Ví dụ: hãy xem các phần danh sách phát này trên kênh YouTube English with Lucy :

Nguồn: English with Lucy

Mọi người có thể truy cập trang kênh của cô ấy sau khi tìm kiếm các mẹo học tiếng Anh. Họ có thể thấy ngay từ danh sách phát của cô ấy rằng có rất nhiều thông tin ở đó nếu họ muốn học về ngữ pháp hoặc cách phát âm.

Nếu bạn không chắc nên đưa phần nào vào trang kênh của mình, hãy thử bắt đầu với video tải lên phổ biến. Điều này sẽ tự động thu thập 12 video hàng đầu của bạn có số lượt xem cao nhất trên YouTube.

Phát động một cuộc thi

Nếu bạn muốn tăng mức độ tương tác trong thời gian ngắn hoặc cảm thấy như thể bạn đang mòn mỏi trong việc ổn định số lượng subscribe, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi để tổ chức cuộc thi trên YouTube .

Các bước chính bao gồm chọn giải thưởng quan trọng đối với khán giả của bạn và yêu cầu người xem đăng ký và bật thông báo để tham gia.

Phát hành video theo lịch trình nhất quán

Nhiều chuyên gia tự tin trích dẫn một quy tắc chung về tần suất người sáng tạo nên đăng video lên kênh của họ. Ví dụ: mỗi tuần bắt đầu một video, tăng lên 3-4 tuần khi kênh của bạn phát triển.

Lý thuyết là nhiều video hơn = nhiều thời gian xem hơn từ người xem. Nhưng ưu tiên số lượng hơn chất lượng có những nhược điểm.

Nếu mục tiêu của bạn là chuyển đổi người xem thành subscribe, trước tiên bạn cần tập trung vào chất lượng và tiếp theo là tính nhất quán.

Nếu bạn tải video lên một cách nhất quán thì mọi người biết rằng sẽ có nhiều nội dung hay hơn và họ có nhiều khả năng nhấn đăng ký hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội như Hootsuite để lên lịch xuất bản video của mình trên YouTube sau này.

Thu hút khán giả của bạn từ các kênh truyền thông xã hội khác

Điều này có nghĩa là quảng cáo chéo trên Twitter, Instagram, Pinterest, Facebook – bất cứ nơi nào bạn có cộng đồng người hâm mộ đã được thành lập. Điều này có thể đơn giản như khuyến khích mọi người xem kênh YouTube trong tiểu sử Instagram hoặc Twitter của bạn.

Đăng đoạn giới thiệu video mới nhất của bạn là một cách tuyệt vời khác để thu hút mọi người đến kênh YouTube của bạn từ các tài khoản xã hội khác. Story trên Instagram phù hợp với điều này vì bạn có thể cung cấp đoạn giới thiệu và hướng mọi người đến đó bằng liên kết “Vuốt lên” đơn giản.

Kết nối điều này với mẹo trước: Nếu bạn giới thiệu video theo lịch trình thường xuyên, mọi người sẽ bắt đầu dự đoán nội dung của bạn. Một khi họ nắm được nội dung của bạn, họ sẵn sàng đăng ký.

Alexandra Gater là một Youtuber chuyên trang trí nhà cửa, người sử dụng Instagram Stories thực sự hiệu quả để giới thiệu các video trên YouTube của cô ấy, video mà cô ấy phát hành vào thứ Bảy hàng tuần. Sau khi vuốt lên một vài lần, người xem có nhiều khả năng nhấn “Đăng ký” để nội dung của cô ấy có thể trở thành một phần thường xuyên trong kế hoạch cuối tuần của họ.

Đây là một đoạn giới thiệu bằng Story trên Instagram:

Nguồn: Alexandra Gater trên Instagram

Pro tip: một công cụ lập lịch truyền thông xã hội như Hootsuite giúp cho việc quảng cáo chéo trở nên dễ dàng hơn nhiều. Và chúng tôi có hướng dẫn đầy đủ để tạo lịch nội dung trên mạng xã hội .

Thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm tiêu đề, mô tả và hashtag

Hiểu SEO YouTube và biết những từ khóa nào liên quan đến chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm trên YouTube sẽ giúp bạn đặt tiêu đề cho video mới và chọn hashtag phù hợp. Nó cũng có thể tạo cảm hứng cho chủ đề video tiếp theo của bạn.

Ví dụ: nếu bạn có kênh YouTube về cách làm kombucha tại nhà, một số nghiên cứu từ khóa sơ bộ có thể cho thấy người xem YouTube quan tâm đến cách chọn bình ủ bia phù hợp, cách làm sạch bình ủ bia hoặc cách thực hiện quá trình lên men lần thứ hai. Các chủ đề này đều có thể làm video.

Các công cụ SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) như Google Keyword Planner có thể giúp bạn xác định các từ và cụm từ mọi người đang sử dụng để tìm thông tin. Mục tiêu của bạn là tìm các chủ đề ở một vị trí tốt: điểm cạnh tranh thấp hơn, nhưng lượng tìm kiếm cao hơn.

Điều này cho phép bạn tránh tạo video mà không ai đang tìm kiếm. Hoặc những video có tiêu đề không ai có thể tìm thấy.

Ngoài ra, nó sẽ giúp bạn tránh việc tạo nội dung về một chủ đề đã có tính cạnh tranh cao trước khi bạn sẵn sàng 

Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu với việc nghiên cứu từ khóa của mình, hãy nghĩ xem bạn sẽ sử dụng loại cụm từ tìm kiếm nào để tìm kiếm nội dung trong ngành của mình.

Ví dụ: Adriene Mishler of Yoga with Adriene có một danh mục video mở rộng bắt đầu bằng các từ “yoga cho…”

Nguồn: Yoga with Adriene

Đây chính xác là loại ngôn ngữ mà mọi người có thể sử dụng khi tìm kiếm các video dạy yoga tại nhà. Và như Adriene nói với The Guardian vào mùa xuân năm ngoái, nghiên cứu từ khóa và các thuật ngữ SEO đôi khi hướng dẫn các video mà cô ấy tạo ra.

Sau khi bắt đầu xây dựng kênh của mình, bạn có thể sử dụng YouTube Analytics để xem những từ khóa nào đang hoạt động để thu hút mọi người đến với video của bạn. Tìm kiếm các xu hướng có thể định hướng cho nội dung bạn tạo trong tương lai.

Để truy cập thông tin này, hãy nhấp vào Analytics ở menu bên trái của YouTube Studio. Nhấp vào Traffic Source ở menu trên cùng, sau đó nhấp vào YouTube Search để xem danh sách các tìm kiếm hàng đầu hướng người xem theo cách của bạn.

Bạn có thể quay lại phần mô tả của các video cũ hơn để thêm các từ khóa và hashtag mới, đồng thời tăng khả năng khám phá của bạn trong kết quả tìm kiếm trên YouTube bất kỳ lúc nào.

Cộng tác với những người sáng tạo khác

Điều này sẽ quay trở lại mẹo số 4: Xây dựng cộng đồng. Sử dụng các kết nối của bạn để tìm những người sáng tạo khác trên YouTube để có thể tận dụng khán giả của nhau. Sau cùng, khán giả tin tưởng các đề xuất của bạn và khán giả của họ tin tưởng vào các đề xuất của họ.

 Khi bạn bắt đầu xây dựng khán giả, bạn có thể thấy rằng những người theo dõi của bạn đề xuất các cộng tác tiềm năng. Cho đến lúc đó, hãy tự khám phá YouTube để tìm kiếm những cộng tác viên tiềm năng trong lĩnh vực của bạn. Nếu bạn tìm thấy ai đó có triển vọng, hãy tiếp cận.

Cách xem subscribe YouTube

Bạn có thể kiểm tra danh sách subscribe YouTube từ trang tổng quan kênh của mình. Đây là nơi để tìm danh sách subscribe đầy đủ:

 Trong YouTube Studio, hãy truy cập trang tổng quan kênh của bạn và cuộn xuống Recent Subscribers. Nhấp vào SEE ALL.


Nguồn: YouTube Studio

Ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ bật lên, chọn Lifetime từ menu thả xuống.

Nguồn: YouTube Studio

Bây giờ bạn có thể click qua danh sách subscribe của mình. Bạn có thể chọn sắp xếp theo số lượng subscribe nếu bạn muốn xem những người dùng YouTube được đăng ký nhiều nhất.

Nếu bạn chỉ muốn kiểm tra những subscribe mới, bạn có thể chọn xem danh sách những người đã đăng ký trong 7, 28, 90 hoặc 365 ngày qua.

Lưu ý rằng danh sách chỉ bao gồm những người dùng đã đặt đăng ký của họ ở chế độ công khai.

Tham khảo: https://www.hootsuite.com/

Nguồn: Vương Khánh Điền Tân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.