Chia sẻ 19 mẹo viết tiêu đề email hấp dẫn

Đăng vào 15/10/2022 440 lượt xem

Đừng đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó. Chúng tôi đã nghe câu nói này hàng triệu lần. Nhưng nó không đúng với email. Sự thật cay đắng là 47% mọi người đánh giá email chỉ qua dòng tiêu đề. Chúng tôi biết điều đó là không công bằng, nhưng mọi người chỉ mở email nếu họ thấy các dòng tiêu đề hấp dẫn. Đó là lý do tại sao phải biết cách viết những dòng tiêu đề hấp dẫn. Nếu bạn không làm vậy, các chiến dịch email của bạn sẽ vô giá trị. Email của bạn sẽ có tỷ lệ mở thấp và tỷ lệ nhấp chuột thậm chí còn thấp hơn. Và tất cả nội dung email có giá trị, được xây dựng tốt đến mấy cũng sẽ không được khám phá.

Bây giờ bạn đã hiểu tầm quan trọng của việc viết các dòng tiêu đề hấp dẫn, bạn cần rèn các kỹ năng viết để tạo ra chúng. Để loại bỏ phỏng đoán của việc viết tiêu đề email, chúng tôi đã biên soạn 19 mẹo hữu ích cho bạn. Chúng ta cùng bắt đầu nào.

1. Ngắn gọn

Các tiêu đề dài dòng nên bị cắt bỏ, đặc biệt nếu người nhận đang sử dụng thiết bị di động. Do đó, mọi người không thấy được toàn bộ ngữ cảnh của dòng tiêu đề và có thể bỏ qua email của bạn. 

Nghiên cứu chứng minh rằng email có dòng tiêu đề dài từ 6 đến 10 từ có tỷ lệ mở cao nhất (21%). Do đó, dòng tiêu đề lý tưởng dài khoảng tám từ. Một nghiên cứu khác cho thấy 80% email được truy cập qua thiết bị di động, vì vậy điều quan trọng là phải tạo tiêu đề ngắn gọn và rõ ràng.

2. Cung cấp một liên lạc cá nhân

Nếu bạn muốn email của mình nổi bật trong hộp thư đến của người đăng ký, bạn cần bỏ cách tiếp cận chung chung. Cá nhân hóa các dòng tiêu đề của bạn để thu hút sự chú ý của người nhận. Dòng tiêu đề bắt đầu bằng “Này Sarah!” luôn nổi bật hơn một câu nói nhạt nhẽo như “Kính gửi khách hàng”.

Sử dụng tên của người nhận không phải là cách duy nhất để gây ấn tượng với khách hàng của bạn. Bạn có thể sử dụng ưu đãi sinh nhật, ngôn ngữ bình thường hoặc các sản phẩm được đề xuất.

Bạn có thể sử dụng các ví dụ sau:

  • Chúc mừng ngày kỷ niệm – đây là một bất ngờ dành cho bạn.
  • Cuối tuần này bạn rảnh chứ?
  • Này, đây là thứ bạn sẽ thích cho ngày sinh nhật của mình.
  • Tôi có những điều được chọn lọc kỹ lưỡng cho bạn.

3. Chạm vào điểm đau

Nếu bạn thực sự hiểu khán giả của mình, bạn sẽ biết những thách thức và điểm đau của họ. Một dòng tiêu đề email hứa hẹn hoặc đề nghị giải quyết vấn đề của họ chắc chắn sẽ gây được tiếng vang lớn. Để tạo sự tò mò, bạn có thể bắt đầu dòng tiêu đề bằng một câu hỏi.

Dưới đây là một số ví dụ:

  • Có thêm không gian nhà bếp với những cách sửa chữa dễ dàng này. 
  • Bạn muốn giải trí mà không vi phạm chính sách?
  • Tất cả những đồ chơi này đi đâu?

4. Tạo cảm giác khẩn cấp hoặc khan hiếm

Nỗi sợ hãi về việc bỏ lỡ (FOMO – fear of missing out) là rất lớn đối với những người đăng ký gen Z. Bạn có thể tận dụng xu hướng này để tạo các dòng tiêu đề email clickbait. Bao gồm các ưu đãi về thời gian/chỗ ngồi có giới hạn và cảnh báo hết hạn giao dịch. Hầu hết mọi người đều cảm thấy khó cưỡng lại chúng. 

Dưới đây là một số ví dụ điển hình:

  • Còn 100 chỗ! Chúng tôi đang cung cấp chúng với mức giá không thể tin được.
  • Chiếc váy chấm bi màu đỏ mà bạn chọn đang bán hết nhanh chóng! 
  • Bạn đang thua trên dặm bay.
  • Thỏa thuận hôm nay: $50 cho Netflix một năm.

5. Cung cấp một lối tắt

Mọi người đều đánh giá cao giải pháp thay thế nhanh chóng. Nếu email của bạn hứa hẹn tiết kiệm đáng kể công sức cho người nhận, thì chắc chắn bạn sẽ phải chú ý. Dòng tiêu đề email của bạn có thể đề cập đến một mẫu, công cụ hoặc danh sách kiểm tra để giúp người đăng ký của bạn đạt được mục tiêu dễ dàng hơn. 

Dưới đây là một vài ví dụ tuyệt vời:

  • Dưới đây là danh sách 10 điều hay nhất để tạo các chiến dịch email hiệu quả
  • 25 ý tưởng bài đăng blog độc đáo cho mạng xã hội
  • Đây là một công cụ phân tích tiêu đề hiệu quả bạn cần biết

6. Nuôi sự tò mò

Con người vốn dĩ rất tò mò. Các dòng tiêu đề thông minh khơi gợi sự tò mò đến mức mọi người không thể không mở email. Bạn có thể đặt một câu hỏi mở hoặc nói điều gì đó để kích hoạt tác dụng ngược. 

Mặc dù chủ đề của bạn không phải lúc nào cũng liên quan đến ngữ cảnh với nội dung email, nhưng nó không được gây hiểu lầm hoàn toàn. Người đọc có thể coi đây là một nỗ lực để tìm kiếm sự chú ý.

Thử các ví dụ sau:

  • Bạn không dám mở email này vì …
  • Bí mật đã được tiết lộ…
  • Bạn có nhớ tôi không?
  • Các chuyến bay này … với giá …?

7. Kể một câu chuyện

Đôi khi, bạn có thể điều chỉnh nội dung email của mình để nghe giống như một câu chuyện thú vị. Dòng tiêu đề nên tiết lộ tình tiết của câu chuyện nhưng không thể hiện toàn bộ vấn đề.

Ví dụ: một email với chủ đề “Cách tôi kiếm được một triệu chỉ với 100 đô la trong túi” đảm bảo sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn “10 bước để kiếm được một triệu đầu tiên”.

8. Đi theo xu hướng

Cư dân mạng bị ám ảnh bởi việc đi đầu về công nghệ, dịch vụ, tiện ích và xu hướng mới nhất. Dù là thực phẩm hay thời trang, họ đều muốn đi đầu trong lĩnh vực này. Dòng tiêu đề email của bạn có thể nuôi dưỡng mong muốn này.

Dưới đây là một số ví dụ về cách bạn có thể làm điều đó:

  • Những lựa chọn hàng đầu về mùa thu cho năm 2020
  • Xem trước độc quyền: iPhone 10 mới
  • Hiện đang là xu hướng: Son dưỡng môi màu đỏ thẫm

9. Vượt ra ngưỡng an toàn

Không phải lúc nào bạn cũng phải viết tiêu đề email an toàn. Các dòng tiêu đề gây tranh cãi có thể mang lại lợi ích bất thường về tỷ lệ mở email. Bạn có thể nói điều gì đó hoàn toàn gây tai tiếng hoặc thái quá về người nhận và buộc họ phải tìm hiểu sâu hơn. 

Chiến lược này có thể phản tác dụng nếu dòng tiêu đề của bạn nghe có vẻ khó chịu. Vì vậy, chỉ sử dụng mẹo này với những khách hàng tiềm năng mà bạn biết khá rõ. 

Dưới đây là một số ví dụ:

  • Nhân viên của bạn đang cướp mất của bạn một thứ đó là …
  • Làm thế nào bạn có thể viết những email độc ác như vậy?
  • Bạn sắp phá sản.

10. Sử dụng số liệu

Số liệu thống kê trong các dòng tiêu đề email cũng được chứng minh là mồi hiệu quả. Chúng đáp ứng nhu cầu thông tin và kiến ​​thức của chúng ta. Chiến lược đơn giản này khá dễ thực hiện. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có đủ dữ liệu trong nội dung email của mình.

Xem một số ví dụ dưới đây:

  • 80% doanh nghiệp sẽ sử dụng AI vào năm 2022
  • Số liệu thống kê tội phạm mới nhất tại địa phương của bạn
  • Bạn có thể nhận được thêm 50% lợi nhuận từ cổ phiếu

11. Cung cấp một ưu đãi lớn

Đề cập đến giảm giá hoặc quà tặng miễn phí trong dòng tiêu đề email của bạn. Chìa khóa là có một danh sách người đăng ký được nhắm mục tiêu tốt và một mức ưu đãi hợp lý. 

Tuy nhiên, có một số điều bạn cần lưu ý. Một là, không sử dụng cụm từ “miễn phí” và “mua ngay bây giờ” trong dòng tiêu đề (vì chúng trông có vẻ spam). Hai là, cố gắng cung cấp các mặt hàng cao cấp hoặc các ưu đãi/khuyến mãi độc quyền. Ba là, các giao dịch giảm giá theo phần trăm hấp dẫn hơn các giao dịch giảm giá bằng đô la.

12. Tối ưu hóa cho Google

Để cải thiện khả năng hiển thị của thông điệp email, bạn có thể sử dụng các từ khóa trong tiêu đề của mình. Email của bạn càng được xếp hạng thường xuyên trên Google thì khả năng chúng được nhấp vào càng lớn. Bạn cần phải tinh tế đưa từ khóa vào trong nội dung tiêu đề mà không làm gián đoạn dòng chảy.

13. Chuyển đến địa phương

Bạn có thể thu hút người đăng ký bằng cách đề cập đến vùng lân cận của họ trong dòng tiêu đề email. Mọi người luôn tò mò muốn biết những gì đang xảy ra xung quanh họ, vì vậy rất có thể họ sẽ nhấp vào email. Bạn cũng có thể sử dụng ngôn ngữ địa phương của họ hoặc đề cập đến một điểm tham quan hoặc sự kiện ở địa phương.

Dưới đây là một số ví dụ:

  • Tuyệt vời ở Colorado: 10 khu vực hangout hàng đầu
  • Những nơi ăn uống tốt nhất ở Haiti?
  • Hãy đến tham gia với chúng tôi ở Santa Monica

14. Tiêu đề vui nhộn

Không có gì hiệu quả bằng sự hài hước. Một người liên hệ cười sau khi đọc dòng tiêu đề email của bạn chắc chắn sẽ mở và đọc email. Vì vậy, bạn cần nâng cao khả năng suy nghĩ của mình và đưa ra những dòng tiêu đề vui nhộn.

Dưới đây là cách các thương hiệu hàng đầu đang sử dụng hình thức chơi chữ dí dỏm để thu hút các liên hệ:

  • Này, bạn có định xóa cái này không? (Groupon)
  • Mở ra và nói wowie zowie! (Câu lạc bộ cạo râu Dollar)

15. Sử dụng biểu tượng cảm xúc

Trái ngược với suy nghĩ thông thường, biểu tượng cảm xúc không làm cho dòng tiêu đề email của bạn trông “kém chuyên nghiệp hơn”. Trên thực tế, các doanh nghiệp đang sử dụng biểu tượng cảm xúc để tương tác với người nhận. 56% doanh nghiệp đã báo cáo tỷ lệ mở email cao hơn sau khi sử dụng biểu tượng cảm xúc và biểu tượng trong các dòng tiêu đề của họ.

Thay thế văn bản bằng biểu tượng cảm xúc có thể rút ngắn dòng tiêu đề và làm cho nó vừa khít trên màn hình di động nhỏ. Ngoài ra, biểu tượng cảm xúc trông tươi sáng và thực sự có thể làm cho email của bạn nổi bật trong một hộp thư đến đông đúc.

Nguồn: Mailchimp

16. Đừng để họ rời đi

Bất kể chiến dịch email của bạn tốt hoặc đề xuất giá trị như thế nào, vẫn sẽ có một số khách hàng tiềm năng sẽ trượt khỏi phễu bán hàng. Các email của bạn có thể nhắm mục tiêu lại những địa chỉ liên hệ đã mất này. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể làm dịu thỏa thuận bằng cách đưa ra một số khuyến khích. 

Thử nghiệm với các dòng tiêu đề email nhắm mục tiêu lại sau:

  • Này, giỏ hàng của bạn đang chờ bạn.
  • Áo đấu GAP trong danh sách yêu thích của bạn hiện đã giảm 50%.
  • Mã khuyến mãi dành riêng cho giỏ hàng của bạn.

17. Sử dụng kiểu danh sách

Mọi người yêu thích danh sách là có lý do. Họ chia nhỏ các đoạn văn bản phức tạp thành các mục có thể đọc nhanh và dễ lưu giữ. Thêm vào đó, bộ não con người tập trung nhiều hơn vào các con số hơn là văn bản. Vì những lý do này, các nhà tiếp thị email thành công đều sử dụng danh sách trong các dòng tiêu đề của họ. 

Dưới đây là một số dòng tiêu đề email danh sách:

  • 10 mẫu quần áo cần thiết cho mùa thu này
  • 5 chỉ số hàng đầu cho các chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng
  • 3 cách giúp bạn có thể trở nên hiệu quả hơn

18. Công cụ đòn bẩy 

Có nhiều công cụ bạn có thể sử dụng để phân tích hiệu quả và khả năng phản hồi của các dòng tiêu đề. Zurb’s TestSubject cho biết dòng tiêu đề email của bạn sẽ trông như thế nào trên các kích thước màn hình khác nhau. Các công cụ phân tích dòng tiêu đề như CoSchedule và Send Check It xếp hạng các dòng tiêu đề của bạn và đưa ra đề xuất để cải thiện chúng.

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ tiếp thị qua email miễn phí cung cấp các giải pháp đầu cuối cho các chiến dịch tiếp thị qua email của mình. Chúng tối ưu hóa các dòng tiêu đề email cũng như nội dung của bạn.

Nguồn: Send Check It

19. Gửi trực tiếp

Nếu vẫn thất bại, một dòng tiêu đề đơn giản có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho tỷ lệ mở email của bạn. Mặc dù những dòng tiêu đề này có vẻ không mấy ấn tượng, nhưng chúng có tỷ lệ chuyển đổi cực cao. 

Dưới đây là một số ví dụ:

  • [ABC] bản tin 2020
  • [ABC] chúc bạn có những ngày nghỉ lễ vui vẻ
  • Bản tin từ [ABC]

Tổng kết

Một người khôn ngoan đã từng nói: “Hãy đầu tư một lượng thời gian vào việc viết tiêu đề của một email như khi bạn viết nội dung của nó.” Và nó thực sự đúng. 

Dòng tiêu đề email có thể thực hiện hoặc phá vỡ các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn. Những thủ thuật này sẽ hướng dẫn bạn soạn thảo các dòng tiêu đề email hiệu quả, giảm tỷ lệ hủy đăng ký và thoát của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.