Tiktok hiện vẫn đang là một trong những nền tảng được các doanh nghiệp quan tâm và đầu tư. Thời gian qua Tiktok đã liên tục phát triển và bùng nổ. Nếu năm 2023 đơn vị kinh doanh của bạn vẫn chưa sở hữu một kênh tiktok cho doanh nghiệp chất lượng vậy thì sẽ rất bất lợi.
Tiktok ở thời điểm hiện tại là nền tảng giải trí giúp quảng bá sản phẩm, thu về các khách hàng mục tiêu tối ưu với chi phí thấp.
Tiktok liên tục cập nhật đổi mới để thu hút khách hàng
Ban đầu Tiktok đến và thu hút lượng người xem, tương tác, đăng kí, tạo tài khoản với mục đích hướng đến giá trị giải trí, cập nhật thông tin. Tuy nhiên bất cứ nền tảng nào để duy trì hoạt động phần lớn sẽ dựa trên doanh thu của quảng cáo.
Tiktok cũng vậy, để quảng cáo sản phẩm hiệu quả và mang về doanh thu cho doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng này, Tiktok phải liên tục cập nhật, có những cải tiến mới hiện đại, đơn giản và dễ dàng hơn cho doanh nghiệp.
Trong năm 2022 vừa qua Tiktok đã mang đến cho người dùng bản cập nhật mới để các nhà sáng tạo nội dung có thể dễ dàng chọn lựa bài hát, gắn thẻ, cập nhật các xu hướng trend của thị trường mà không tốn quá nhiều công sức.
Khả năng tìm kiếm của Tiktok được tối ưu hơn
Nối tiếp ưu điểm này từ các nền tảng mạng xã hội khác, Tiktok cũng mang đến cho người sử dụng một công cụ tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn. Một thống kê mới đây chỉ ra rằng, có đến gần 50% thế hệ gen Z tìm kiếm sản phẩm, những món đồ họ quan tâm thông qua nền tảng mạng xã hội này thay vì Google.
Hiểu được điều này, Tiktok đã không ngừng đổi mới, cập nhật để mang đến cho khách hàng một phiên bản mới với thao tác tìm kiếm thông tin dễ dàng. Với ưu điểm này, Tiktok ngày càng tiếp cận được với đông đảo khách hàng và chiếm được cảm tình của người sử dụng. Từ đó thu hút thêm lượng data người dùng tiềm năng.
Nội dung địa phương sẽ được Tiktok ưu tiên
Dường như Tiktok đang rất tích cực trong việc cạnh tranh với Google. Những thông tin khi người dùng tìm kiếm trên nền tảng này sẽ ưu tiên hiển thị nội dung “ở gần bạn” hoặc những thông tin ở trong khu vực của người dùng.
Với lợi thế này sẽ như một đòn bẩy cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở tài khoản và sáng tạo nội dung, đăng bán sản phẩm của mình trên Tiktok.
Các đơn vị kinh doanh sẽ được tăng khả năng hiển thị với người dùng khi họ tìm kiếm từ khóa, lượng follow cũng sẽ tăng lên đáng kể. Đặc biệt sau khi tìm kiếm bằng từ khóa, người dùng có thể dễ dàng khám phá ngay sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Những nhà sáng tạo nội dung có thể ngăn chặn người xem bỏ qua quảng cáo Tiktok
Quảng có có nhiều loại, tuy nhiên được chia thành 2 loại phổ biến dễ hiểu như sau:
– Quảng cáo được xây dựng, quay chỉn chu, cẩn thận và nhìn chuyên nghiệp như quảng cáo trên tivi.
– Quảng cáo bằng video trên hình thức lồng ghép các câu chuyện, trải nghiệm của người sáng tạo nội dung.
Với dạng quảng cáo thứ nhất, các tài khoản Tiktok có thể lập tức loại bỏ quảng cáo này và không tiếp tục xem.
Tuy nhiên, với dạng quảng cáo thứ hai, nếu thông điệp sản phẩm được lồng ghép vào một nội dung gần gũi, dễ hiểu, đơn giản thì người xem sẽ dễ tiếp nhận hơn, và thời gian xem video, tiếp cận sẽ dài hơn.
Khi những nhà sáng tạo nội dung trên tiktok biết cách khéo léo lồng ghép quảng cáo và cho người xem cảm giác thoải mái, lúc này người xem, khách hàng sẽ không bỏ qua quảng cáo, ngược lại có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
Chi phí trả cho Tiktok sẽ tăng lên
Mặc dù ở thời điểm hiên tại Tiktok đang trên đà phát triển và đạt được những thành công vang dội bước đầu ở thị trường Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.
Tuy nhiên theo thống kê, doanh thu quảng cáo từ các nền tảng khác như Facebook, Instagram vẫn đang chiếm giữ vị trí cao nhất. Dự đoán trong năm 2023 này nhiều doanh nghiệp, công ty sẽ đổ tiền vào Tiktok và bán hàng trên nền tảng này.
Chi phí quảng cáo trên Tiktok sẽ tăng
Khi nhà nhà người người bán hàng trên Tiktok thì theo quy luật cung cầu, giá quảng cáo trên nền tảng này sẽ tăng theo. Khi càng có nhiều thương hiệu muốn tạo được sự ảnh hưởng, muốn có được sự chú ý từ đông đảo khách hàng mục tiêu ở Tiktok, vậy thì lúc đó họ sẽ phải trả chi phí cao hơn.
Đừng ngần ngại và đợi chờ thêm, bây giờ chứ không phải lúc nào khác chính là “thời điểm vàng” để xây dựng tiktok cho doanh nghiệp và phát triển thương hiệu, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình trên nền tảng tỉ người dùng này.
Đăng kí khóa học Tiktok và bắt đầu xây kênh hiệu quả ngay hôm nay!
Bí quyết bán hàng trên Fanpage Facebook hiệu quả
Nền tảng mạng xã hội Facebook hiện tại vẫn đang là mạng xã hội toàn...
Mách bạn mẹo xây dựng content chất lượng, thu hút cho fanpage Facebook
Theo một số liệu mới được công bố, Việt Nam là quốc gia đứng thứ...
Cần bao nhiêu lượt xem để kiếm tiền từ Youtube?
Kiếm tiền từ YouTube bằng cách nào và bao nhiêu lượt xem thì bạn sẽ...
7 ý tưởng kiếm tiền trên TikTok dễ dàng
Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào có phải là điều bạn đang quan tâm?...
Dịch vụ làm YouTube – chăm sóc kênh từ A-Z
Các dịch vụ làm YouTube ngày nay được mở ra một cách ồ ạt bởi...
Khung giờ tốt nhất đăng video trên TikTok
Đăng video trên TikTok vào thời điểm nào để tiếp cận được nhiều người xem...