
15 Mẹo SEO giúp tăng thứ hạng cao trên Google năm 2022
15 Mẹo SEO giúp tăng thứ hạng cao trên Google năm 2022
Theo dữ liệu được chia sẻ bởi Statista, Google vẫn là trang web phổ biến nhất trên toàn thế giới và nhận được hơn 86 tỷ lượt truy cập hàng tháng. Mặt khác, Facebook chỉ nhận được tổng cộng 20 tỷ lượt truy cập hàng tháng, trong khi Instagram và Amazon chỉ thu hút hơn 4 tỷ lượt tương ứng. Trên thực tế, trong một thập kỷ qua, Google vẫn giữ vị trí đầu tiên trong số các trang web phổ biến nhất.
Vào năm 2022, bạn vẫn nên quan tâm đến xếp hạng của bạn trên Google. Tuy nhiên, mặc dù Google là một hoạt động phổ biến trong cuộc sống của chúng ta ít nhất trong hơn 10 năm qua, để xếp hạng cao trên Google vẫn là một trong những thách thức lớn nhất. Thứ nhất, nó có tính cạnh tranh. Hosting Tribunal ước tính rằng gần 2,75 triệu bài đăng được xuất bản mỗi ngày và đó chỉ là trên WordPress. Thứ hai, bạn cần tìm hiểu cách thức hoạt động của thuật toán của Google.
Để giúp bạn tìm ra cách nâng thứ hạng trên Google, chúng tôi đã tóm tắt 15 phương pháp hay nhất. Một số trong số này có thể bạn đã triển khai; các mẹo khác có thể mới đối với bạn. Dù là gì đi nữa, hãy xem qua từng điều này và ghi lại những gì bạn có thể thực hiện thay đổi trong năm mới.
Tại sao xếp hạng trên Google lại quan trọng?
Mặc dù bối cảnh digital marketing bùng nổ với các nền tảng mới ngày càng phổ biến, xếp hạng cao trên Google vẫn là một trong những cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Theo dữ liệu trực tuyến, năm kết quả không phải trả tiền đầu tiên trên trang đầu tiên tạo ra hơn 67% tổng số click chuột!
Cuối cùng, nếu nhiều người truy cập trang web của bạn, bạn có nhiều cơ hội hơn để biến những khách truy cập này thành khách hàng mới. Ngoài ra, nếu bạn xếp hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh của mình, bạn có thể đánh cắp một số khách hàng tiềm năng của họ.
Tuy nhiên, nó không chỉ là giành được khách hàng mới (hoặc chuyển hướng một số khách hàng tiềm năng của đối thủ cạnh tranh). Nó cũng giúp nâng cao uy tín của thương hiệu hoặc doanh nghiệp. Mặc dù sự tin tưởng có vẻ không bằng so với khách hàng mới, nhưng nếu bạn có thể thuyết phục đối tượng mục tiêu rằng bạn là một trong những nguồn đáng tin cậy nhất trong thị trường ngách của mình, thì cuối cùng, điều đó cũng sẽ giúp biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.
15 mẹo để xếp hạng cao hơn
1. Tập trung vào SEO trên trang
Vào năm 2022, tối ưu hóa trên trang vẫn là một trong những cách dễ nhất để tăng thứ hạng của bạn trên Google. Không những không mất nhiều thời gian thực hiện mà bạn còn nhanh chóng thấy được kết quả. Tóm lại, nó đề cập đến tất cả các yếu tố xuất hiện trên trang web mà bạn có thể tối ưu hóa như tiêu đề, tiêu đề trang và hình ảnh. Mặt khác, SEO off-page (cũng quan trọng không kém) phải làm với việc tạo ra mức độ liên quan cho các công cụ tìm kiếm, ví dụ: nhận được nhiều backlinks hơn.
Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để giúp bạn SEO tại chỗ:
- Sử dụng từ khóa ở đầu thẻ tiêu đề
- Tập trung vào việc tạo nội dung dạng dài (nhắm đến ít nhất 1.800 từ)
- Chèn từ khóa hai đến ba lần mỗi trang (từ khóa nhồi nhét sẽ khiến bạn có kết quả ngược lại)
2. Đừng bỏ bê kỹ thuật SEO
Tóm lại, kỹ thuật SEO đề cập đến việc đảm bảo rằng trang web của bạn được thiết kế theo cách mà các công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu và lập chỉ mục một cách dễ dàng. Nội dung vẫn là vua, nhưng nếu các công cụ tìm kiếm không thể tìm thấy, thu thập thông tin và lập chỉ mục các trang của bạn thì mọi nỗ lực của bạn sẽ vô ích.
Ví dụ: bạn sẽ cần đảm bảo rằng:
- Tất cả các trang của bạn đều an toàn
- Trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động
- Bạn không có bất kỳ nội dung đạo văn hoặc nội dung tương tự nào trên các trang khác
- Các trang tải nhanh
- Tất cả các liên kết đều hoạt động
Bảo mật
Google ưu tiên các trang web có HTTPS (viết tắt của giao thức truyền siêu văn bản an toàn). Về cơ bản, nó giúp đảm bảo rằng mọi thông tin được gửi giữa trang web và người dùng đều được bảo mật.
Nếu vì lý do kỳ lạ nào đó mà bạn chưa có HTTPS, hãy ưu tiên nhận chứng chỉ SSL vào năm 2022 để xác thực danh tính trang web của bạn. Rốt cuộc, nó không chỉ là việc xoa dịu các công cụ tìm kiếm mà còn giữ an toàn cho người dùng của bạn.
Tốc độ
Tải trang nhanh hơn không chỉ làm giảm tỷ lệ thoát, mà thuật toán của Google cũng sử dụng nó như một yếu tố khi xếp hạng các trang web. Nếu bạn không có nhiều kỹ thuật, có thể bạn sẽ cần một công ty thiết kế trang web hoặc SEO để giúp bạn thực hiện bước này.
Ngoài ra, các công cụ tăng tốc độ trang của Google có thể hữu ích. Nó sẽ phân tích nội dung trên các trang của bạn, cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về điểm "Speed Index" và sau đó đưa ra các đề xuất về cách bạn có thể tăng thời gian tải.
Trải nghiệm người dùng (UX)
Người dùng và công cụ tìm kiếm phải dễ dàng tìm thấy trang web của bạn. Các trang của bạn không chỉ dễ điều hướng mà còn phải trông chuyên nghiệp và hấp dẫn.
Tối ưu hóa thiết bị di động
Mặc dù tất cả các yếu tố này đều quan trọng, nhưng điều quan trọng là trang web của bạn phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Không có khách truy cập nào phải phóng to để có thể đọc nội dung qua thiết bị di động hoặc phải vật lộn để nhấp vào một nút.
Nếu bạn vẫn không tin rằng đó là một vấn đề lớn, hãy xem xét điều này:
Nhiều lưu lượng truy cập được tạo ra qua thiết bị di động hơn so với máy tính để bàn. Ngoài ra, Google chủ yếu sử dụng phiên bản di động của trang web để xếp hạng và lập chỉ mục.
Mặc dù thiết kế và bố cục trang web thực tế trên thiết bị di động có thể khác nhau để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, nhưng nội dung vẫn phải giống với trang web trên máy tính để bàn. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng nó đơn giản như xóa một số phần của văn bản, thì không phải vậy. Cũng giống như bạn có thể sẽ cần sự trợ giúp của các chuyên gia để cải thiện tốc độ trang của mình, việc tối ưu hóa thiết bị di động cũng tốt nhất được giao cho các cơ quan thiết kế trang web tập trung vào kỹ thuật SEO .
Ngoài ra, tương tự như kiểm tra tốc độ trang của bạn, một nơi tốt để bắt đầu là sử dụng Google’s Mobile-friendly Test Tool. Nó sử dụng thực sự đơn giản. Tất cả những gì bạn làm là nhập URL của mình và trong vòng chưa đầy một phút, nó có thể làm nổi bật các vấn đề phổ biến như văn bản quá nhỏ để đọc, các nút quá gần hoặc nội dung không vừa với kích thước màn hình.
3. Không chấp nhận nội dung chất lượng thấp
Các backlink (liên kết được đăng trên trang web của bên thứ ba trở lại trang web của bạn) đóng một vai trò quan trọng trong thuật toán của Google. Vì vậy, một trong những mục tiêu chính của bạn là thu hút khách chia sẻ bài đăng của bạn trên mạng xã hội. Và bạn chỉ có thể mong đợi khách truy cập làm điều đó nếu bạn đăng nội dung chất lượng cao thường xuyên.
Các backlink không chỉ cho thấy rằng người dùng thấy nội dung của bạn hữu ích mà còn giúp cho người khác thấy rằng bạn am hiểu về thị trường ngách của mình. Và càng nhiều người liên kết đến nội dung của bạn, điều đó càng cho Google biết rằng nội dung của bạn đáng tin cậy và có thể chia sẻ được.
Tuy nhiên, bạn không nên chỉ tạo nội dung, ngồi và đợi người khác chia sẻ nó. Thay vào đó, bạn nên tích cực cố gắng theo đuổi nó bằng cách liên hệ với các trang web và thương hiệu có thẩm quyền khác và hỏi họ xem liệu họ có muốn xuất bản bài đăng mà bạn đã viết hay không. Bằng cách này, bạn có thể thêm các liên kết ngược của riêng mình vào nội dung có liên quan trên trang web của bạn. Ngoài ra, nếu bạn nhận được các trang web có thẩm quyền liên kết trở lại trang web của mình, điều đó có thể nâng cao điểm số của cơ quan quản lý miền (DA). Một lần nữa, chiến lược này sẽ chỉ hoạt động nếu bạn tạo nội dung chất lượng cao. Điều này có nghĩa là bạn nên đề phòng gặp phải quá nhiều thư rác, một cái bẫy phổ biến khi viết bài đăng.
Nói chung, ngày nay trọng tâm là nội dung chất lượng cao, có liên quan hơn là số lượng từ khóa mà một trang có. Trước đó, chúng tôi đã đề cập rằng ít nhất bạn nên nhắm tới 1.800 từ, nhưng các bài đăng dài hơn 3.000 từ thậm chí còn tốt hơn cho việc tạo liên kết. Rốt cuộc, nó không thực sự khiến người đọc bị cuốn hút vào trang của bạn, mà là chất lượng tổng thể của nội dung của bạn. Nói cách khác, viết có liên quan, hấp dẫn và được viết tốt là cách tốt nhất của bạn để lên top.
4. Tạo liên kết nội bộ (internal links)
Mặc dù chúng tôi đã viết rất nhiều về tầm quan trọng của backlink, nhưng bạn cũng nên tập trung vào việc tạo liên kết nội bộ (internal links). Liên kết nội bộ là một siêu liên kết liên kết đến một trang khác trên cùng một tên miền. Nói tóm lại, chúng giúp Google tìm kiếm và lập chỉ mục các trang web của bạn.
Một trong những lợi thế của việc sử dụng liên kết nội bộ là anchor text có thể khớp chính xác với nội dung. Vì vậy, chúng khá dễ tạo và bạn không cần phải dựa vào các trang web của bên thứ ba khác. Tốt nhất, bạn nên đặt các liên kết nội bộ về phía đầu trang web. Điều này cũng có thể giúp cải thiện tỷ lệ thoát trang.
5. Bao gồm các từ khóa LSI
Từ khóa LSI (hay còn gọi là lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn) đề cập đến các cụm từ liên quan mà công cụ tìm kiếm như Google có thể sử dụng để hiểu rõ hơn về nội dung của trang. Tuy nhiên, chúng không hoàn toàn là từ đồng nghĩa mà là những cụm từ và từ có liên quan chặt chẽ đến từ khóa chính của bạn.
Ví dụ: nếu từ khóa chính của bạn là influencer marketing, thì từ khóa LSI có thể là các từ và cụm từ như social media, marketing campaigns, brands, Instagram, marketers, endorsements...
Chắc chắn, bạn vẫn có thể sử dụng các từ đồng nghĩa, nhưng bạn cũng cần sử dụng các từ khóa LSI. Lý do cho điều này là các công cụ tìm kiếm phát triển theo thời gian. Ngày nay, bạn không còn cần phải bận tâm đến mật độ từ khóa để Google có thể nắm bắt được nội dung trang.
Trên thực tế, nó không còn đủ tốt nếu chỉ tối ưu hóa nội dung cho một số từ khóa. Thay vào đó, Google muốn tìm hiểu trang của bạn nói chung là gì. Vì vậy, nó sẽ sử dụng các loại từ khóa này để xác minh rằng nội dung của bạn trên thực tế là về chủ đề nào.
Ngoài ra, việc sử dụng các từ khóa LSI cũng giúp cải thiện độ sâu chủ đề của bạn, đổi lại sẽ giúp tăng mức độ liên quan. Vào năm 2022, chiều sâu chuyên đề sẽ trở nên quan trọng hơn (do đó ưu tiên cho nội dung dài). Vì vậy, hãy đảm bảo xây dựng và mở rộng nội dung của bạn xung quanh các từ khóa và chủ đề phụ có liên quan khác.
Rốt cuộc, vì có các công cụ trực tuyến miễn phí sẽ thực hiện nghiên cứu này cho bạn, bạn không có lý do gì để không "nỗ lực thêm". Ví dụ: bạn có thể kiểm tra một công cụ như LSIGraph hoặc KeySearch để xác định các từ khóa LSI có liên quan.
6. Thêm "E-A-T"
Trong khi SEO là một trong những từ thông dụng chính mỗi khi thảo luận về thứ hạng của Google, thì Google E-A-T là một từ viết tắt ba chữ cái khác có thể giúp bạn trong năm mới. Về cơ bản, nó là viết tắt của Expertise, Authority, và Trust. Đây là ba yếu tố mà Google xem xét khi tìm ra tiềm năng xếp hạng của trang web. Nó thậm chí còn quan trọng hơn nếu trang web của bạn tập trung vào cái gọi là chủ đề YMYL. Chúng thường bao gồm nội dung cung cấp thông tin y tế, pháp lý, an toàn hoặc tài chính.
Chuyên môn đề cập đến uy tín và kinh nghiệm của tác giả. Khi khách truy cập vào trang web của bạn, họ có tìm thấy nội dung được viết bởi những tác giả đáng tin cậy và có kinh nghiệm không? Ví dụ: để thể hiện kiến thức chuyên môn của mình, bạn có thể bao gồm tiểu sử tác giả ngắn trên trang web của mình, giống như những gì bạn đã làm.
Tính ủy quyền về cơ bản liên quan đến người đại diện trực tuyến và sự công nhận mà bạn nhận được. Đó là một lý do tại sao điều quan trọng là phải lấy các nguồn có thẩm quyền để backlink nội dung của bạn. Ví dụ: một thông cáo báo chí có thể có giá trị nếu bạn nhận được đề cập từ loại báo chí phù hợp (về mặt SEO, đây là một điều không tốt).
Sự đáng tin cậy có liên quan rất nhiều đến hai yếu tố còn lại. Nếu bạn đã chứng minh rằng bạn đủ điều kiện để viết về chủ đề của mình và các nguồn khác hướng đến bạn vì giá trị mà bạn cung cấp, Google sẽ coi bạn là người đáng tin cậy.
Rất nhiều chiến lược khác được thảo luận trong bài đăng blog này có thể giúp bạn cải thiện điểm E-A-T của mình. Ví dụ: các bài báo chất lượng cao sẽ giúp chứng minh kiến thức chuyên môn của bạn trong lĩnh vực thích hợp và thiết lập doanh nghiệp của bạn như một nhân vật có thẩm quyền, trong khi bảo mật trang web có thể giúp xây dựng lòng tin hơn nữa.
7. Đối sánh mục đích tìm kiếm
Bạn có biết khán giả mục tiêu thực sự muốn biết gì về các chủ đề mà bạn định viết không? Bạn có thể nghĩ rằng họ đã biết tất cả những điều cơ bản về một chủ đề như influencer marketing và muốn biết tất cả các chi tiết chuyên sâu hoặc ngược lại.
Về cơ bản, Google thưởng cho các trang web chia sẻ nội dung mà mọi người đang tìm kiếm thường xuyên nhất. Đối tượng mục tiêu của bạn thường nhập gì vào thanh tìm kiếm của Google? Họ có chuyển sang Internet để tìm hướng dẫn cách làm, ví dụ thực tế hoặc mẹo cho người mới bắt đầu không?
Một cách để đảm bảo rằng nội dung của bạn phù hợp với mục đích tìm kiếm là xem nội dung được xếp hạng trên trang đầu tiên. Các bài báo của bạn có đề cập đến nội dung đó không? Nếu không, hãy xem đó là cơ hội để sử dụng lại một số nội dung cũ để nội dung đó phù hợp hơn với những gì đối tượng mục tiêu của bạn hiện đang tìm kiếm trực tuyến.
8. Cải thiện tỷ lệ thoát của bạn
Nếu khách truy cập đến trang web của bạn, xem một trong các trang của bạn và quay lại trang tìm kiếm trong vài giây, điều đó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Đối với Google, đây là một dấu hiệu cho thấy người dùng không ấn tượng với trang web của bạn. Nói cách khác, tỷ lệ thoát thấp hơn cho thấy rằng người dùng thực sự thích duyệt trang web của bạn.
Tỷ lệ thoát thấp không chỉ tốt hơn cho xếp hạng tìm kiếm mà còn có nghĩa là khách truy cập có nhiều thời gian hơn để làm quen tốt hơn với thương hiệu của bạn, điều này có thể giúp tăng doanh số bán hàng và lòng trung thành của khách hàng. Rốt cuộc, đây không phải là mục tiêu thực sự của bạn sao?
Để cải thiện tỷ lệ thoát của bạn, hãy đảm bảo rằng tất cả thông tin quan trọng nhất đều xuất hiện trong màn hình đầu tiên (nói cách khác, khách truy cập không cần phải cuộn xuống để tìm thông tin họ cần). Thêm mục lục (hoặc tóm tắt như chúng tôi làm) cũng có thể giúp khách truy cập chuyển thẳng đến phần có liên quan đến truy vấn của họ. Và, để làm cho nội dung của bạn dễ hiểu hơn, điều quan trọng là bạn phải thêm các yếu tố trực quan như đồ họa và video, điều này sẽ đưa chúng ta đến chiến lược SEO tiếp theo của mình.
9. Kết hợp video
Rất nhiều bài viết về nội dung và từ khóa. Hầu hết thời gian, điều này được liên kết ngay với nội dung bằng văn bản như bài đăng trên blog, sách, báo cáo trạng thái của ngành, v.v. Tuy nhiên, nội dung cũng có thể (và nên) ở dạng video.
Trên thực tế, ngày nay, bạn có nhiều khả năng thấy các video bật lên dưới dạng băng chuyền video trong kết quả tìm kiếm hơn trước đây. Hãy nhớ rằng, Google không chỉ cung cấp kết quả văn bản mà còn cung cấp video, hình ảnh và tin bài để giúp tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Ngoài việc nhúng video trên các trang web của bạn, nó cũng có thể giúp tạo kênh YouTube của riêng bạn - nơi bạn tải các video này lên. Nó không chỉ thu hút sự chú ý của Google mà còn có thể giữ khách truy cập vào trang web của bạn lâu hơn, điều này cũng giúp báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng trang web của bạn phù hợp với mục đích tìm kiếm.
10. Chia sẻ dữ liệu thống kê
Đôi khi, bạn cũng có thể cố gắng đưa nội dung, như dữ kiện và số liệu, mà người khác có thể trích dẫn trên blog của họ. Người tạo nội dung thường liên kết ngược lại các số liệu thống kê có thể giúp bạn kiếm được các backlink có giá trị.
Ví dụ, bạn có thể thêm nó dưới dạng đồ họa thông tin. Như đã đề cập trước đó, việc thêm hình ảnh như đồ họa thông tin cũng có thể giúp giảm tỷ lệ thoát của bạn, điều này đổi lại cũng sẽ cải thiện thứ hạng trang tìm kiếm của Google.
Nếu bạn thường xuyên đọc blog của chúng tôi, bạn sẽ biết rằng chúng tôi thích công bố số liệu thống kê. Như Biểu đồ A (hay còn gọi là ảnh chụp màn hình bên dưới) cho thấy, nó đã giúp chúng tôi tạo ra nhiều backlink (và từ các nguồn có thẩm quyền).
11. Tăng tỷ lệ click chuột
Mặc dù thứ hạng rất quan trọng, nhưng bạn cũng nên theo dõi lưu lượng truy cập miễn phí. Rốt cuộc, việc đối tượng mục tiêu tình cờ tìm thấy trang web của bạn thông qua một tìm kiếm trực tuyến, nhưng không thực sự truy cập vào trang web của bạn có ích lợi gì? Đây là lý do tại sao việc theo dõi tỷ lệ click chuột là rất quan trọng.
Để cải thiện tỷ lệ click, hãy tập trung vào siêu dữ liệu như URL và mô tả siêu dữ liệu xuất hiện bên dưới kết quả tìm kiếm. Nghe có vẻ không đáng kể, nhưng nếu thông tin này có vẻ phù hợp và đáng tin cậy, thì tỷ lệ nhấp của bạn sẽ có lợi, điều này đổi lại cũng sẽ tăng xếp hạng của bạn.
Tất cả những thứ được xem xét, URL ngắn hơn nhưng mang tính mô tả, đều hoạt động tốt hơn. Liên quan đến thẻ tiêu đề, đừng sợ thu hút cảm xúc của người đọc. Đây là một trong số ít cơ hội thuyết phục người dùng click vào liên kết của bạn.
12. Tạo hồ sơ Google My Business
Các doanh nghiệp cũng có thể có thứ hạng tốt hơn trên Google cho các tìm kiếm địa phương bằng cách tạo hồ sơ Google My Business. Nói tóm lại, hồ sơ Google My Business giúp bạn kiểm soát cách doanh nghiệp của mình xuất hiện trên các sản phẩm của Google như tab Tìm kiếm và Bản đồ.
Vì vậy, hãy kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng tất cả các chi tiết doanh nghiệp của bạn, như chi tiết liên hệ, giờ làm việc và địa chỉ, có chính xác và đầy đủ hay không. Theo trang trợ giúp của Google, mức độ liên quan và sự nổi bật đóng một vai trò quan trọng.
Nếu hồ sơ trên Google My Business của bạn liên kết chặt chẽ với những gì mà đối tượng mục tiêu thường tìm kiếm, thì Google sẽ thấy dễ dàng hơn khi so khớp hồ sơ của bạn với các tìm kiếm phù hợp. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều bài đánh giá hơn trên Google, điều đó có thể giúp tăng xếp hạng địa phương của bạn trên Google.
Để giúp bạn trong quá trình này, có một số nền tảng và công cụ lập lịch Google My Business mà bạn có thể dùng thử. Ví dụ: bạn có thể xem Loomly, ContentCal, Sendible và Social Pilot. Chúng không chỉ giúp bạn cụ thể với Google My Business mà hầu hết chúng còn tích hợp với các nền tảng xã hội hữu ích khác.
13. Đánh giá thương hiệu và nội dung
Thương hiệu tổng thể của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn. Như đã đề cập, về cơ bản, điểm số Google E-A-T của bạn có tính đến việc thương hiệu của bạn có thể được tin cậy hay không. Bạn có trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của mình không? Mặc dù chất lượng nội dung của bạn sẽ đóng một vai trò rất lớn, nhưng nó sẽ ít có ích hơn nếu thương hiệu của bạn không được áp dụng một cách nhất quán.
Ngoài ra, trong khi phần lớn trọng tâm là tạo ra nhiều nội dung hơn, đừng quên kiểm tra nội dung hiện có của bạn. Nếu trình độ chuyên môn hoặc tiêu chuẩn hiện tại của bạn đã phát triển hơn bài đăng cũ, tốt hơn là bạn nên xóa nó đi. Có lẽ nhu cầu của đối tượng mục tiêu đã thay đổi? Dù thế nào đi nữa, đừng giữ nội dung trên trang web của bạn vì bạn nghĩ rằng số lượng sẽ khiến bạn trông đẹp hơn. Cũng giống như nhiều thứ trong cuộc sống, số lượng không thể thay thế chất lượng.
14. Theo dõi kết quả của bạn
Bạn không chỉ nên kiểm tra thương hiệu và nội dung của mình thường xuyên mà còn là chìa khóa để bạn theo dõi kết quả SEO. Mặc dù nó sẽ không trực tiếp cải thiện SEO của bạn (Google sẽ không biết về bước này), nhưng nếu bạn không biết mình đang nhận được bao nhiêu lưu lượng truy cập miễn phí, thì vấn đề là gì? Điều này cũng giúp bạn kiểm tra lại xem trên thực tế, bạn có đang xếp hạng cho tất cả các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu hay không.
Ngoài ra, lưu lượng truy cập có chuyển đổi thành nhiều khách hàng hơn và doanh số bán hàng không? SEO tốn nhiều thời gian và nếu bạn không theo dõi kết quả của mình, bạn sẽ không biết phải thực hiện thay đổi ở đâu và liệu nó có xứng đáng với thời gian và nỗ lực hay không.
15. Đừng ngại thuê chuyên gia
Mặc dù có nhiều yếu tố kỹ thuật hơn như tối ưu hóa thiết bị di động và tốc độ trang web cần đến các chuyên gia làm hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi thứ khác bạn nên tự làm. Cho dù bạn cần một người viết nội dung tự do hay một nhà thiết kế UX, nếu có bất kỳ khía cạnh nào khác mà bạn cảm thấy cần trợ giúp, hãy thuê sự trợ giúp của các chuyên gia.
Tổng kết
Nếu bạn đã từng sợ hãi về SEO trong quá khứ, đừng kéo theo những nỗi sợ cũ vào năm mới. Chúng tôi đã chia sẻ một danh sách dài những việc cần làm và thay đổi, nhưng như bạn thấy đây, nhiều việc trong số này được liên kết với nhau.
Ví dụ: nội dung chất lượng cao dẫn đến nhiều backlink hơn giúp tăng uy tín của bạn. Cải thiện tốc độ trang của bạn cũng có thể giảm tỷ lệ thoát, điều này cho Google thấy rằng mọi người đang tin tưởng trang web của bạn. Bạn có được ý tưởng.
Vì vậy, mặc dù nghe có vẻ như quá nhiều công việc, nhưng trên thực tế, nếu bạn đang làm việc trên một khía cạnh này, bạn cũng đang bận cải thiện một số khía cạnh khác. Và nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, thì nội dung của bạn là một nơi khá tốt. Vì cuối cùng, tất cả các lần click đều dẫn trở lại nội dung của bạn
Tham khảo: https://influencermarketinghub.com/
Nguồn: Vương Khánh Điền Tân
1 Comments