Theo một số liệu mới được công bố, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 7 về lượng người sử dụng mạng xã hội Facebook. Chính vì lý do này, nền tảng Facebook hiện vẫn đang là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp tiếp cận và bán hàng hiệu quả. Để đạt doanh số bán hàng cao, tăng lượt tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, content marketing facebook chiếm vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy đâu là những mẹo xây dựng content chất lượng, cùng tìm hiểu kỹ hơn qua nội dung bài viết dưới đây.
Content chất lượng quan trọng vì sao?
Tại sao bạn cần tìm hiểu về mẹo xây dựng content chất lượng? Bởi vì nội dung luôn đóng vai trò cốt lõi để tạo nên một chương trình, một chiến dịch tiếp cận khách hàng hấp dẫn.
Nếu bạn đã có một thiết kế tốt, một người dựng video ấn phẩm truyền thông tinh xảo. Tuy nhiên nội dung của các ấn phẩm này chưa hay, hoặc không đánh trúng được trọng tâm, chưa khéo léo đưa được những ưu điểm nổi bật nhất của sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu, vậy thì chiến dịch truyền thông đó khó thành công.
Content hay cho Fanpage Facebook bán hàng cần được lên kế hoạch và triển khai một cách hợp lý, khoa học đặc biệt nội dung phải truyền tải được đến với khách hàng thông điệp quan trọng về sản phẩm, tạo được sự thu hút, chú ý với khách hàng.
Mẹo xây dựng content chất lượng là như thế nào?
Mách bạn mẹo xây dựng content chất lượng, thu hút trên Facebook như sau:
Bạn cần hiểu về các quy định content Facebook
Khi bạn tham gia bán hàng, kinh doanh sản phẩm trên nền tảng Facebook, bạn sẽ bắt buộc phải hiểu về các quy định trên nền tảng này. Nếu bạn không hiểu về “luật” của Facebook, bạn vi phạm các điều khoản, chính sách vậy thì có thể Fanpage của bạn sẽ bị hạn chế, bị báo cáo, nặng hơn là sẽ bị block không báo trước.
Những chính sách về chạy quảng cáo, chính sách về sự kiện, quy định nội dung bạn cần nắm để có thể bắt đầu sáng tạo nội dung đúng luật và hiệu quả.
Những từ ngữ quá chuyên môn, hoặc phản cảm, thô tục, những hình ảnh ghê rợn, đáng sợ, những chủ đề phân biệt chủng tộc, tôn giáo, màu da…nếu liên quan cũng sẽ vi phạm chính sách của Facebook.
Một số tiêu chuẩn công động khi xây dựng nội dung trên Facebook bán hàng
Khi lên content cho trang Facebook bán hàng của mình, bạn cần lưu ý một số những tiêu chuẩn cộng đồng như sau:
- Sự xác thực của thông tin: Bạn cần đảm bảo các thông tin, nội dung chia sẻ trên Fanpage là chính xác. Đặc biệt không đăng thông tin sai, không nói quá.
- Tính an toàn: Nội dung truyền tải không dùng các lời lẽ đe dọa, hăm dọa người khác.
- Quyền riêng tư: Bảo vệ quyền riêng tư và thông tin cá nhân của mỗi người.
- Nội dung hữu ích, tôn trọng phẩm giá người khác: Những nội dung đăng tải không được vi phạm quyền bình đẳng, không được xúc phạm phẩm giá, không quấy rối.
- Không post các nội dung giới thiệu về các dòng sản phẩm trái phép, những dịch vụ không được cấp phép.
- Đặng tải nội dung vào khung giờ thích hợp: Hiện nay, mỗi fanpage sẽ có đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Đặc biệt thói quen truy cập cũng như tìm kiếm thông tin cũng ở các khung giờ khác nhau. Vậy nên bạn cần theo dõi fanapge của mình để lựa chọn khung giờ đăng tải nội dung. Điều này sẽ giúp fanpage của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Các khung giờ 12h trưa và 9h tối thường được thống kê là khung giờ nhiều người truy cập.
Các bước xây dựng content fanpage
Nếu bạn là người mới bắt đầu, và bạn đang tìm hiểu mẹo xây dựng content chất lượng cũng như cách đăng tải nội dung trên fanpage. Hãy tham khảo các bước sau:
+ Lên ý tưởng nội dung: Công việc đầu tiên cần làm đó là lên ý tưởng nội dung chính. Gạch ra ý chính nội dung muốn truyền tải.
+ Tiến hành thiết kế ấn phẩm: Lựa chọn hình ảnh đẹp, thiết kế thông điệp trên ấn phẩm để thu hút người xem.
+ Đăng tải nội dung content và bộ hình ảnh lên Fanpage.
+ Tiến hành lên quảng cáo cho chiến dịch để tiếp cận đông đảo khách hàng mục tiêu.
Hy vọng với nội dung bài viết cung cấp ở trên đã giúp bạn hiểu hơn về những mẹo xây dựng content chất lượng và kinh doanh trên facebook hiệu quả!
Doanh nghiệp muốn xây dựng kênh TikTok thành công năm 2023 cần lưu ý 6 điều này
Tiktok hiện vẫn đang là một trong những nền tảng được các doanh nghiệp quan...
Bí quyết bán hàng trên Fanpage Facebook hiệu quả
Nền tảng mạng xã hội Facebook hiện tại vẫn đang là mạng xã hội toàn...
Cần bao nhiêu lượt xem để kiếm tiền từ Youtube?
Kiếm tiền từ YouTube bằng cách nào và bao nhiêu lượt xem thì bạn sẽ...
7 ý tưởng kiếm tiền trên TikTok dễ dàng
Kiếm tiền trên Tiktok như thế nào có phải là điều bạn đang quan tâm?...
Dịch vụ làm YouTube – chăm sóc kênh từ A-Z
Các dịch vụ làm YouTube ngày nay được mở ra một cách ồ ạt bởi...
Khung giờ tốt nhất đăng video trên TikTok
Đăng video trên TikTok vào thời điểm nào để tiếp cận được nhiều người xem...