PinTerest cho doanh Doanh nghiệp: 8 chiến lược bạn cần biết
Pinterest cung cấp cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô một cách độc đáo để tiếp thị bản thân
– với tư cách là một công cụ tìm kiếm trực quan, Pinterest rất phù hợp để giới thiệu những khách hàng tiềm năng mới đến với thương hiệu của bạn.
Đó là bởi vì Pinners đến với nền tảng này để tìm cảm hứng. Họ muốn thử những điều mới , khám phá những ý tưởng mới, tìm công thức nấu ăn tuyệt vời và thường xuyên lấy cảm hứng để thực hiện lần mua hàng tiếp theo.
Bài viết này sẽ bao gồm tất cả những điều cơ bản về tiếp thị Pinterest để giúp bạn bắt đầu, bao gồm:
Tiếp thị Pinterest là gì?
Cách sử dụng Pinterest cho kinh doanh
Cách thiết lập tài khoản doanh nghiệp Pinterest
Thuật ngữ quan trọng bạn nên biết sẽ giúp ích cho chiến lược tiếp thị Pinterest của bạn
Cách sử dụng Pinterest với Hootsuite
Bắt đầu nào.
Tiếp thị Pinterest là gì?
Tiếp thị qua Pinterest là một tập hợp các chiến thuật kết hợp Pinterest vào chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội lớn hơn của doanh nghiệp bạn để tiếp cận đối tượng mới và nâng cao nhận thức về thương hiệu và sản phẩm của bạn.
Theo Pinterest Business , các nhà tiếp thị truyền thông xã hội chuyển sang nền tảng này để:
Tiếp cận khán giả mới và phát triển sự hiện diện trực tuyến.
Thúc đẩy nhiều người truy cập hơn đến trang web hoặc cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp.
Khuyến khích các chuyển đổi như đăng ký nhận bản tin, bán vé hoặc mua hàng.
Nói cách khác, sử dụng Pinterest để kinh doanh có thể giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được nhiều người và kiếm tiền .
Tính đến năm 2021, Pinterest là mạng xã hội lớn thứ 14 trên thế giới với 459 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng.
Nguồn: Tình trạng kỹ thuật số toàn cầu 2021
Và phạm vi tiếp cận quảng cáo của nó rất ấn tượng:
Nguồn: Tình trạng kỹ thuật số toàn cầu 2021
Trên thực tế, 80% người ghim hàng tuần đã khám phá ra một thương hiệu hoặc sản phẩm mới trên Pinterest. Và thống kê của Pinterest cho thấy cả số lượng Pinners và bảng được tạo, đang tăng lên qua từng năm.
Nền tảng này có thể đặc biệt có lợi nếu doanh nghiệp của bạn nhắm mục tiêu đến cùng một nhóm nhân khẩu học yêu thích và sử dụng Pinterest. Nền tảng này trong lịch sử đã thu hút phụ nữ và những người muốn mua sắm hoặc bắt đầu một dự án mới . Kể từ năm 2021, nó ngày càng trở nên phổ biến hơn với nam giới và thế hệ Z-ers.
Nguồn: Pinterest Business
Pinterest cũng rất phổ biến đối với những người đang tìm kiếm nguồn cảm hứng tích cực – nó không phải là nền tảng cho FOMO hoặc các cuộc tranh cãi qua lại.
Bây giờ bạn đã biết tiếp thị Pinterest là gì, đã đến lúc chuyển sang cách bạn có thể tiếp thị doanh nghiệp của mình trên Pinterest. Hãy tiếp tục đọc để biết 8 mẹo hữu ích.
Cách sử dụng Pinterest cho kinh doanh: 8 mẹo và thủ thuật
1. Tạo chiến lược tiếp thị Pinterest
Cũng giống như bạn làm với bất kỳ kênh truyền thông xã hội nào khác, hãy bắt đầu bằng cách vạch ra chiến lược truyền thông xã hội cho Pinterest – đừng chỉ nhảy ngay vào.
Tạo chiến lược tiếp thị Pinterest có nghĩa là:
Đặt mục tiêu SMART (Cụ thể, Có thể đo lường, Có thể đạt được, Có liên quan và Có giới hạn thời gian). Ngoài việc đạt được lượng người theo dõi trên Pinterest , bạn có hy vọng nền tảng này sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, tăng doanh số bán hàng cho một sản phẩm cụ thể hoặc thúc đẩy đăng ký cho một sự kiện?
Tìm hiểu về khán giả Pinterest nói chung và nhân khẩu học có nhiều khả năng sử dụng kênh này nhất.
Tìm hiểu về đối tượng mục tiêu Pinterest cụ thể của thương hiệu của bạn.
Xem xét những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm trên nền tảng truyền thông xã hội này.
Lập kế hoạch và kết hợp nội dung trên thương hiệu cho Pinterest vào lịch nội dung truyền thông xã hội của bạn .
Khi bạn đã thiết lập một chiến lược rõ ràng, bạn có thể bắt đầu làm việc hướng tới mục tiêu của mình.
2. Ghim nội dung hấp dẫn, lôi cuốn
Pinterest là một nền tảng trực quan, vì vậy việc sử dụng hiệu quả nó cho hoạt động kinh doanh đồng nghĩa với việc tạo ra nội dung trực quan chất lượng cao, hấp dẫn để chia sẻ.
Vậy, điều gì tạo nên một Ghim hấp dẫn?
Hình ảnh dọc. Dữ liệu cho thấy 82% người dùng duyệt Pinterest trên thiết bị di động. Chụp với tỷ lệ khung hình 2: 3 để tránh kết thúc với những hình ảnh bị cắt xén một cách khó hiểu.
Xem xét chất lượng hình ảnh và video của bạn. Bạn muốn tránh hiện tượng video bị mờ, vì vậy hãy hướng đến hình ảnh và video chất lượng cao nhất mà Pinterest đề xuất.
Bản mô tả. Mô tả tốt có thể giúp bạn cải thiện SEO, thêm ngữ cảnh vào hình ảnh của bạn và khuyến khích người dùng nhấp vào liên kết.
Lớp phủ văn bản. Cân nhắc bao gồm dòng tiêu đề củng cố thông điệp trực quan của bạn.
Xây dựng thương hiệu trang nhã. Nếu điều đó có ý nghĩa đối với thương hiệu của bạn và phù hợp với chiến lược tiếp thị Pinterest của bạn, hãy kết hợp biểu trưng của bạn vào Ghim để thương hiệu của bạn không bị mất trong quá trình xáo trộn Repin (đăng lại ảnh cũ).
Đảm bảo rằng các liên kết của bạn hoạt động. Các liên kết bị hỏng sẽ không giúp ích gì cho thương hiệu của bạn! Đảm bảo rằng liên kết với Ghim của bạn sẽ không chuyển đến 404 và liên kết này tải nhanh chóng để cung cấp cho Ghim trải nghiệm người dùng tốt nhất.
Cuối cùng, hãy nhất quán! Ghim nhất quán, hàng ngày sẽ hiệu quả hơn việc tạo một bảng và lấp đầy nó cùng một lúc. Và việc Ghim thường xuyên đảm bảo nội dung của bạn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.
Sử dụng Hootsuite để lên lịch Ghim sẽ giúp thương hiệu của bạn luôn đứng đầu trên lịch nội dung của bạn. (Tìm hiểu thêm về cách sử dụng Pinterest với Hootsuite bên dưới.)
3. Thử các định dạng Ghim khác nhau
Pinterest là một nền tảng chia sẻ hình ảnh, nhưng nó không chỉ là về ảnh.
Trộn nó lên! Ghim video khuyến khích Người ghim mua sắm tại cửa hàng thương mại điện tử của bạn hoặc thử thêm nhiều ảnh vào Ghim để tạo băng chuyền .
Ví dụ: Adidas đã dùng ảnh để quảng cáo sản phẩm của mình:
Và các băng chuyền để hiển thị nhiều loại sản phẩm trong một Ghim:
Nhưng mặc dù 80% người dùng Pinterest khám phá ra một thương hiệu hoặc sản phẩm mới trên Pinterest, hãy nghĩ đến việc mua sắm và quảng cáo thương hiệu của bạn một cách rõ ràng.
người dùng Pinterest cũng đến với nền tảng này để tìm nguồn cảm hứng, với 85% Pinners cho biết họ đến Pinterest để bắt đầu một dự án mới. Ngoài ra, hãy cân nhắc đăng các Ghim hướng dẫn hoặc bảng truyền cảm hứng để cung cấp cho khán giả của bạn nội dung thú vị và có giá trị.
Ví dụ: bánh mì sandwich ghim nội dung từng bước để thu hút các Pinners với thương hiệu của mình:
4. Lập kế hoạch cẩn thận cho bảng của bạn
Vì 97% lượt tìm kiếm trên Pinterest không có thương hiệu , bảng thương hiệu của bạn có thể giúp tiếp cận những Người ghim mới quan tâm đến các chủ đề cụ thể hoặc tìm hiểu những điều cụ thể.
Ví dụ: bảng của Kinh đô bao gồm các Ghim lấy cảm hứng cho các ngày lễ trung thu sắp tới
Nói cách khác, thương hiệu đã khéo léo kết hợp các bảng nội dung hữu ích, hấp dẫn và truyền cảm hứng với các bảng mang tính quảng cáo nhiều hơn.
5. Tối ưu hóa các Ghim của bạn cho SEO
Pinterest là một công cụ tìm kiếm, vì vậy hãy đảm bảo rằng các Ghim của doanh nghiệp bạn dễ dàng được tìm thấy trong một tìm kiếm! Bao gồm các từ khóa trong mô tả Ghim của bạn, trên bảng và trong thẻ bắt đầu bằng #.
Ghim phong phú , được thiết kế để ghim nội dung mới từ trang web của doanh nghiệp bạn trong khi tránh nội dung trùng lặp cũng sẽ thúc đẩy SEO Pinterest cho thương hiệu của bạn.
Tìm thêm các thủ thuật SEO – và 100 từ khóa Pinterest hàng đầu – trong bài viết này.
6. Thử các quảng cáo Pinterest khác nhau
Một cách hiệu quả khác để tiếp thị doanh nghiệp của bạn trên Pinterest là sử dụng quảng cáo . Pinterest cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu quảng cáo xung quanh từ khóa, sở thích, vị trí, độ tuổi cũng như các chỉ số và danh mục khác.
Và việc nhắm mục tiêu theo đối tượng chi tiết cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận các nhóm người dùng Pinterest cụ thể, bao gồm:
Những người đã truy cập trang web của bạn.
Những người đã tương tác với Ghim của bạn.
Những người đã tương tác với nội dung tương tự trên nền tảng.
Một danh sách tùy chỉnh, chẳng hạn như những người đăng ký nhận bản tin của bạn.
Từ quảng cáo video đến bộ sưu tập đến Ghim quảng cáo, có một loạt các loại quảng cáo có sẵn trên Pinterest. Tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về quảng cáo Pinterest tại đây.
7. Theo dõi các chỉ số
Một chiến lược tiếp thị thành công trên Pinterest là dựa trên dữ liệu. Nói cách khác, theo dõi, đo lường và phân tích các chỉ số chính của Pinterest cũng như hành vi của khán giả giúp các nhà quản lý truyền thông xã hội thấy nội dung nào hoạt động tốt nhất và nội dung nào kém hấp dẫn hơn một chút.
Chúng tôi cho bạn biết bạn nên theo dõi chỉ số nào và bạn có thể sử dụng công cụ nào để theo dõi chúng tại đây.
8. Quảng cáo hồ sơ Pinterest của bạn
Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng những người theo dõi trung thành của bạn từ các nền tảng khác biết bạn cũng đang hoạt động trên Pinterest. Quảng cáo hồ sơ Pinterest của bạn:
Bằng cách liên kết đến hồ sơ Pinterest của bạn trên trang web công ty của bạn.
Bao gồm cả liên kết trong chữ ký email của bạn.
Quảng cáo chéo tài khoản doanh nghiệp Pinterest của bạn trên các kênh xã hội khác của doanh nghiệp bạn.
Chia sẻ tin tức về hồ sơ Pinterest trong bản tin công ty.
Cách thiết lập tài khoản doanh nghiệp Pinterest
Khi sử dụng Pinterest cho kinh doanh, bạn muốn đảm bảo rằng mình đã tạo một tài khoản Pinterest dành cho doanh nghiệp và không chỉ sử dụng một tài khoản cá nhân. Đó là bởi vì tài khoản doanh nghiệp cho phép thương hiệu của bạn:
Phần thưởng: Tải xuống gói 5 mẫu Pinterest có thể tùy chỉnh miễn phí của bạn ngay bây giờ. Tiết kiệm thời gian và dễ dàng quảng bá thương hiệu của bạn với những thiết kế chuyên nghiệp.
Nhận các mẫu ngay bây giờ!
Truy cập phân tích để theo dõi và đo lường chiến lược tiếp thị Pinterest của bạn.
Chạy nhiều loại quảng cáo Pinterest.
Thiết lập tab Cửa hàng.
Tại đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước để thiết lập tài khoản doanh nghiệp Pinterest cho thương hiệu của bạn.
Doanh nghiệp muốn xây dựng kênh TikTok thành công năm 2023 cần lưu ý 6 điều này
Tiktok hiện vẫn đang là một trong những nền tảng được các doanh nghiệp quan...