
Bản Chất Cần Nắm Trong Marketing
Bản chất marketing là giao dịch, trao đổi nhằm mục đích thoả mãn nhu cầu và mong muốn của con người.
Marketing xuất hiện khi một đơn vị xã hội trao đổi cái gì đó có giá trị với một đơn vị xã hội khác.
Là một hệ thống các hoạt động kinh tế và sự tác động tương hỗ hai mặt của một quá trình thống nhất:
Nghiên cứu thận trọng toàn diện nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, định hướng sản xuất đáp ứng nhu cầu
Tác động tích cực đến thị trường, đến nhu cầu hiện tại và tiềm năng của người tiêu dùng.
Bản chất marketing
Marketing có phạm vị hoạt động rất rộng;
Cung cấp cái thị trường cần;
Theo đuổi lợi nhuận tối ưu;
Marketing là một quá trình liên tục;
Marketing không bỏ qua khâu tiêu thụ.
Bản chất marketing
Mục tiêu của doanh nghiệp không phải là thu lợi nhuận.
Mục tiêu của doanh nghiệp là phục vụ khách hàng. Kết quả của việc đó là doanh nghiệp thu được lợi nhuận (Hohn Franzer - Robinson 1998)
Bản chất marketing
Marketing là một triết lý kinh doanh mới, triết lý khách hàng.
Marketing là quá trình làm thoả mãn nhu cầu khách hàng.
Quản trị marketing - nhằm đảm bảo toàn bộ hoạt động của tổ chức hướng tới khách hàng.
Bản chất marketing
Marketing là một quá trình qua đó công ty tạo ra giá trị cho khách hàng và xây dựng mối quan hệ khách hàng bền vững nhằm có được giá trị từ khách hàng.
Bản chất marketing
Marketers có thể tăng giá trị của SP đối với khách hàng bằng cách:
Tăng lợi ích;
Giảm chi phí;
Tăng lợi ích đồng thời giảm chi phí;
Tăng lợi ích nhiều hơn so với tăng chi phí;
Giảm lợi ích ít hơn so với giảm chi phí.
Copyright: Vuong Khanh Dien Tan