Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội

Đăng vào 16/10/2022 243 lượt xem

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội? Theo dữ liệu của chúng tôi, sáng sớm các ngày trong tuần là thời gian tốt nhất. Chúng tôi đã phân tích hơn 30.000 bài đăng trên mạng xã hội để xem liệu những ngày và thời gian nhất định có nhận được nhiều sự tương tác trên mạng xã hội hơn những ngày khác hay không. Dưới đây là kết luận nhanh về những gì chúng tôi tìm thấy. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu về thời điểm tốt nhất khi đăng bài cho đối tượng, ngành và múi giờ cụ thể của bạn.

Thời gian tốt nhất để đăng trên mạng xã hội nói chung là 10:00 sáng vào các ngày thứ ba, thứ tư và thứ năm.

  • Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là 8h00-12h00 các ngày thứ ba và thứ năm.
  • Thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram là 11:00 sáng vào thứ tư.
  • Thời gian tốt nhất để đăng trên Twitter là 8:00 sáng vào thứ hai và thứ năm.
  • Thời gian tốt nhất để đăng bài trên LinkedIn là 9:00 sáng vào thứ ba và thứ tư.

Nếu bạn mới bắt đầu trên phương tiện truyền thông xã hội và không có nhiều dữ liệu đăng bài trước đây thì đây là thời điểm đăng bài tốt nhất. Nhưng chúng vẫn rất chung chung. Khi tài khoản của bạn phát triển, bạn sẽ cần điều chỉnh lịch đăng của mình để phù hợp hơn với hành vi đối tượng cụ thể. 

Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài bằng phương pháp được thực hiện bởi nhóm truyền thông xã hội của Hootsuite.

Thời điểm đăng bài tốt nhất có thực sự cần thiết hay không?

Vì các thuật toán của nguồn cấp tin tức (đặc biệt là thuật toán Facebook và thuật toán Instagram ) coi “lần truy cập gần đây” là một tín hiệu xếp hạng chính, nên việc đăng nội dung khi những người theo dõi bạn đang trực tuyến trên đó là một trong những cách đơn giản nhất để cải thiện phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn.

Điều này đưa chúng ta đến một vấn đề: thật khó để thống nhất một tiêu chuẩn chung về “thời điểm tốt nhất để đăng trên mạng xã hội”. Mọi người đã thực hiện một nghiên cứu về các điểm chuẩn của ngành nhưng nguồn gốc thực sự luôn quay trở lại dữ liệu của riêng bạn về những người theo dõi bạn.

Khi bạn đã có khán giả, thật dễ dàng để tìm ra thời điểm tốt nhất đăng bài cho các kênh truyền thông xã hội, đặc biệt nếu bạn có các công cụ phù hợp.

Đầu tiên, chúng tôi sẽ cho bạn biết cách nhóm truyền thông xã hội của chúng tôi tìm thấy thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mọi mạng xã hội. Sau đó, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tìm phù hợp với mạng xã hội của bạn.

Thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook

Theo phân tích của chúng tôi, thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là 8h00-12h00 các ngày thứ Ba và thứ Năm. Điều này được tìm thấy khi chúng tôi đào sâu vào dữ liệu của chính Facebook.

Đối với nhóm truyền thông xã hội Hootsuite, thời gian tốt nhất để đăng bài lên Facebook là lúc 6:15 sáng và 12:15 trưa theo giờ Thái Bình Dương vào các ngày trong tuần.

Chúng tôi đã trò chuyện với nhà chiến lược tiếp thị xã hội của Hootsuite, Brayden Cohen để tìm hiểu cách những người chuyên nghiệp tính toán lịch đăng bài tối ưu. Khi nói đến Facebook, hiệu suất trong quá khứ và hoạt động của người theo dõi đều quan trọng.

Nguồn: Hootsuite’s Social Team

Bản đồ nhiệt từ Hootsuite Analytics cho thấy lượng người theo dõi lớn nhất trên Facebook vào khoảng trưa Thái Bình Dương (3 giờ chiều EST) mỗi ngày trong tuần. Theo điều này, bạn có thể nghĩ rằng Cohen sẽ đăng vào buổi trưa theo giờ Thái Bình Dương.

Nhưng đó không phải là toàn bộ câu chuyện. Khi chúng tôi tính đến hiệu suất bài đăng trong quá khứ, hóa ra là đối với các kênh của Hootsuite, thời gian tốt nhất để đăng bài lên Facebook là lúc 6:15 sáng và 12:15 tối theo giờ Thái Bình Dương vào các ngày trong tuần.

Cohen cho biết: “Những thời điểm này có hiệu quả nhất đối với chúng tôi, bởi vì đây là lúc mọi người có khoảng trống thời gian lớn nhất trong lịch trình của họ và luôn sẵn sàng để kiểm tra xã hội”.

Các số liệu thống kê chính của Facebook cần lưu ý khi đăng:

  • 74% người dùng Mỹ kiểm tra Facebook ít nhất một lần mỗi ngày
  • 51% người dùng Mỹ kiểm tra Facebook vài lần mỗi ngày
  • Mọi người dành trung bình 34 phút mỗi ngày trên Facebook
  • 80% người dùng truy cập Facebook bằng thiết bị di động (19% sử dụng cả thiết bị di động và máy tính)

Thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram

Theo phân tích của chúng tôi, thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram là 11:00 sáng vào thứ Tư. Nhóm xã hội Hootsuite cũng có những phát hiện tương tự khi họ đào sâu vào lịch sử đăng bài.

Đối với nhóm truyền thông xã hội Hootsuite, thời gian tốt nhất để đăng lên Instagram là bất cứ lúc nào từ 8 giờ sáng đến 12 giờ tối hoặc 4 giờ chiều theo giờ Thái Bình Dương.

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi thuật toán của Instagram có rất nhiều điểm tương đồng với thuật toán của Facebook. Đó là, lần truy cập gần đây là một tín hiệu xếp hạng chính. Điều đó có nghĩa là hành vi của khán giả, một lần nữa, là một yếu tố quan trọng trong thời gian đăng. Xem thời điểm những người theo dõi bạn trực tuyến có thể giúp bạn tìm ra thời điểm đăng bài hiệu quả.

Nguồn: Hootsuite’s Social Team

Tuy nhiên, hoạt động trực tuyến không phải là cách cuối cùng trong chiến lược. Đối với các kênh xã hội của Hootsuite, hầu hết thời gian đăng bài đều tính đến sáng sớm hoặc giờ ăn trưa theo giờ Thái Bình Dương. Trong EST, đó là giữa buổi sáng (đến văn phòng) hoặc buổi tối (đăng xuất khỏi máy tính và sử dụng điện thoại thông minh).

Các số liệu thống kê chính của Instagram cần ghi nhớ khi đăng:

  • 63% người dùng Mỹ kiểm tra Instagram ít nhất một lần mỗi ngày
  • 42% người dùng Mỹ kiểm tra Instagram vài lần mỗi ngày
  • Mức sử dụng Instagram đã tăng lên trung bình 30 phút mỗi ngày vào năm 2020, (từ 26 phút mỗi ngày vào năm 2019)
  • Mọi người đã dành trung bình 6 phút 35 giây cho mỗi lượt truy cập trên Instagram vào năm 2019

Thời điểm tốt nhất để đăng trên Twitter

Theo phân tích của chúng tôi, thời gian tốt nhất để đăng bài trên Twitter là 8:00 sáng Thứ Hai và Thứ Năm.

Khi nhóm xã hội Hootsuite xem xét dữ liệu, họ đã tìm thấy kết quả tương tự (nhưng rộng hơn): các ngày trong tuần lúc 6-9 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương.

Theo chuyên gia tương tác xã hội Nick Martin, số lần click là số liệu quan trọng nhất trên Twitter và số liệu phân tích của Hootsuite rất rõ ràng. Tweet trong giờ làm việc ở Anh và East Coast mang lại kết quả tốt nhất về số lần nhấp và mức độ tương tác.

Ngay cả vào cuối tuần, buổi sáng vẫn là tốt nhất, nhưng lên lịch đăng bài muộn hơn một chút.

Tuy nhiên, Martin nói rằng với Twitter, điều quan trọng cần lưu ý là các phân tích tập trung vào “thời điểm tốt nhất để đăng bài”.

Martin nói: “Điều quan trọng là phải phổ biến nội dung suốt ngày đêm, đặc biệt nếu bạn là một thương hiệu có lượng khán giả toàn cầu. Người dân ở Úc đang gặp phải những vấn đề tương tự như các nhà tiếp thị truyền thông xã hội ở Bờ Đông. Nếu bạn đến từ Úc, New Zealand, Ấn Độ hoặc bất kỳ nơi nào không phải Anh hoặc Bắc Mỹ: chúng tôi thấy bạn và chúng tôi đang cố gắng đưa nội dung hữu ích vào nguồn cấp dữ liệu của bạn vào thời điểm phù hợp với bạn.”

Để tiếp cận khán giả toàn cầu của Hootsuite, Martin lên lịch cho các tweet vào mọi giờ, không chỉ những tweet “tốt nhất” và còn tạo các chiến dịch quảng cáo để thúc đẩy các bài đăng nhắm mục tiêu đến các múi giờ và quốc gia khác.

Các số liệu thống kê chính của Twitter cần ghi nhớ khi đăng:

  • 42% người dùng Mỹ kiểm tra Twitter ít nhất một lần mỗi ngày
  • 25% người dùng Mỹ kiểm tra Twitter vài lần một ngày
  • Mọi người dành trung bình 10 phút 22 giây cho mỗi lượt truy cập trên Twitter vào năm 2019

Thời điểm tốt nhất để đăng trên LinkedIn

Thời gian tốt nhất để đăng bài trên LinkedIn là 9:00 sáng vào thứ Ba và thứ Tư.

Nhóm xã hội của Hootsuite đã tìm thấy kết quả tương tự khi họ xem xét dữ liệu đăng. Thời gian tốt nhất để họ đăng bài trên LinkedIn là các ngày trong tuần từ 8-11 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương.

Iain Beable, nhà chiến lược tiếp thị xã hội của Hootsuite cho Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, xử lý sự hiện diện trên LinkedIn. Anh ấy nói với chúng tôi rằng mặc dù theo truyền thống anh ấy thấy hiệu suất tốt hơn vào buổi sáng, trưa và buổi tối, các con số rời rạc hơn một chút và trải rộng trong ngày do đại dịch.

Beable nói: “Phần lớn khán giả của chúng tôi ở Bắc Mỹ, vì vậy tôi có xu hướng lên kế hoạch cho các bài đăng vào khoảng sáng sớm giờ Thái Bình Dương”. “Điều đó thu hút mọi người ở EMEA vào đầu buổi tối, điều này dường như mang lại cho chúng tôi hiệu suất tốt nhất nói chung. Chúng tôi cũng đăng vào cuối tuần, nhưng với nhịp độ giảm và muộn hơn vào buổi sáng. Tôi thực sự cũng thấy mức độ tương tác được cải thiện vào các buổi tối Chủ nhật”.

Beable nói rằng theo chiến lược lập lịch đăng bài, “Đối với LinkedIn, đó là một phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu, thử nghiệm và học hỏi để tìm ra cách hoạt động. Lịch trình của chúng tôi chủ yếu dựa trên những gì đã hoạt động tốt trong quá khứ, và thử nghiệm các thời điểm khác nhau để xem những gì hoạt động tốt nhất ”.

 

Beable cho biết thêm rằng theo kinh nghiệm của mình với thuật toán LinkedIn, thời gian gần đây ít được xem xét là chất lượng, mức độ liên quan và nội dung thịnh hành.

Các thống kê LinkedIn chính cần ghi nhớ khi đăng:

  • 9% người dùng Mỹ kiểm tra LinkedIn ít nhất một lần mỗi ngày
  • 12% người dùng Mỹ kiểm tra LinkedIn vài lần một ngày
  • 57% lưu lượng truy cập của LinkedIn là di động

Cách tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội

Tìm thời điểm khán giả của bạn hoạt động trực tuyến nhiều nhất

Nhiều thuật toán truyền thông xã hội ưu tiên số lần truy cập gần đây. Bởi vì mọi người quan tâm đến những gì mới, đặc biệt là với tần suất chúng tôi kiểm tra nguồn cấp dữ liệu của mình những ngày này.

Đăng khi những người theo dõi của bạn đang trực tuyến là một trong những cách dễ nhất để làm việc với cả thuật toán Facebook và Instagram. Bằng cách dự đoán thời điểm những người theo dõi có khả năng lướt bảng tin, bạn có thể tối đa hóa cơ hội để nội dung của bạn tiếp cận và kết nối với họ.

Twitter và LinkedIn không cung cấp thông tin hoạt động của đối tượng cho người dùng, thương hiệu hoặc thậm chí bảng điều khiển phân tích vùng lân cận. Đối với những nền tảng này, việc nghiên cứu các ưu tiên và hành vi của khán giả là rất quan trọng.

Trong khi đó, đối với các chiến lược Facebook và Instagram, việc biết khi nào những người theo dõi bạn trực tuyến chỉ đơn giản là xem số liệu phân tích. Ví dụ: Best Time to Publish của Hootsuite cung cấp bản đồ nhiệt về giờ và ngày những người theo dõi của bạn đang hoạt động.

Công cụ này giúp bạn sử dụng dữ liệu để thử nghiệm, bằng cách đề xuất thời gian tối ưu để đăng mà thương hiệu của bạn chưa thử trong 30 ngày qua.

Xem các bài đăng hoạt động tốt nhất của bạn trong quá khứ

Bạn đã tối ưu hóa nội dung của mình để phù hợp với mục tiêu hiệu suất trên mạng xã hội. Khi cần quyết định thời điểm đăng nội dung đó, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng phương pháp tiếp cận theo hướng dữ liệu bình đẳng.

Bước đầu tiên là xem xét các công cụ phân tích báo cáo mạng xã hội và xem xét các bài đăng thành công hơn cho một số liệu nhất định. Các bài đăng hoạt động tốt nhất về:

  • Nhận thức (tức là các bài đăng có số lần hiển thị cao)
  • Mức độ tương tác (tức là các bài đăng đã kiếm được tỷ lệ tương tác ấn tượng)
  • Bán hàng/Lưu lượng truy cập (tức là các bài đăng thu hút nhiều nhấp chuột)

Tiếp theo, hãy xem bạn đã đăng nội dung thành công vào thời gian nào trong ngày hoặc trong tuần và xem loại mẫu nào sẽ hình thành.

Pro Tip: Tính năng Best Time to Publish của Hootsuite Analytics tự động kéo lịch sử đăng bài của bạn mà không cần xử lý dữ liệu và đề xuất thời gian đăng để tối đa hóa ROI.

Bạn cũng có thể chọn xem những thời điểm tốt nhất để đăng bài dựa trên số lần hiển thị, số lần tương tác hoặc số lần nhấp vào liên kết (hầu hết các công cụ chỉ hiển thị cho bạn số lần hiển thị).

Sau đó, dữ liệu này được đưa vào Planner, vì vậy khi lên lịch cho các bài đăng của tuần tới, bạn có thể tự động xem thời gian đề xuất để đăng dựa trên lịch sử hiệu suất truyền thông xã hội duy nhất của riêng bạn (hầu hết các công cụ chỉ đề xuất dựa trên thời gian tốt nhất trên toàn cầu).

Kiểm tra cuộc thi

Kiểm tra nguồn cấp dữ liệu của đối thủ cạnh tranh để xem họ đang làm gì. Thực hiện một cuộc khảo sát về các bài đăng có hiệu suất cao của họ (hoặc thậm chí thực hiện phân tích cạnh tranh xã hội đầy đủ).

Ví dụ ở đây tại Hootsuite, chúng tôi đã học cách tránh xuất bản vào thời điểm rất nhiều thương hiệu đăng bài. Thay vào đó, chúng tôi đăng trên mốc: 15 hoặc 45 để cho nội dung của chúng tôi một chút không gian thở.

Đăng theo múi giờ của khán giả, không phải của bạn

Nếu bạn đang nhắm đến việc thu hút mọi người trong khi đọc sách buổi sáng thì việc đăng bài lúc 6 giờ sáng là hoàn toàn hợp lý. Tất nhiên, nếu đối tượng mục tiêu của bạn là các giám đốc điều hành ở Châu Âu, hãy lên lịch cho bài đăng đó vào 6 giờ sáng Giờ Trung Âu (hoặc thậm chí sớm hơn nếu bạn muốn đảm bảo bạn cũng nắm bắt được Đông Âu).

Tại Hootsuite, các kênh của chúng tôi cố gắng thu hút mọi người trên khắp Bắc Mỹ (PST đến EST) bằng cách đăng vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều giờ Thái Bình Dương. Đối với các kênh ở Anh, càng sớm càng tốt.

Trong khi đó, các thương hiệu có lượng khán giả đáng kể trong một khu vực cụ thể có thể cân nhắc việc tạo ra một lịch đăng riêng cho đối tượng đó. 

Một lựa chọn khác cho những người có khách hàng toàn cầu là xuất bản nội dung suốt ngày đêm. (Trong trường hợp đó, chúng tôi khuyên bạn nên lên lịch trên mạng xã hội).

Kiểm tra và tối ưu hóa

Tại một thời điểm nhất định, bạn đã làm hết sức cẩn thận và đã đến lúc ấn nút xuất bản và xem điều gì sẽ xảy ra. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu kết quả không như bạn hy vọng?

Một số thử nghiệm có hệ thống (là khi bạn đăng cùng một nội dung vào các thời điểm khác nhau để xem thời điểm nào mang lại kết quả tốt nhất) có thể làm sáng tỏ.

Như Nick Martin nói, “Một trong những phương châm của chúng tôi là “Luôn luôn kiểm tra” vì vậy, chúng tôi liên tục thử nghiệm nhiều biến số, cho dù đó là hình ảnh hay văn bản.”

Tiếp tục theo dõi các thay đổi

Phương tiện truyền thông xã hội luôn thay đổi và những người sử dụng nó cũng vậy. Ví dụ, việc làm việc từ xa trong suốt năm 2020 đã dẫn đến việc sử dụng mạng xã hội thường xuyên hơn.

Thói quen đã chuyển từ kiểm tra nguồn cấp dữ liệu trong bữa trưa sang kiểm tra giữa các cuộc họp zoom. Nếu đối tượng của bạn đang thay đổi, chiến lược của bạn cũng có thể cần thay đổi.

Ở đây, tại Hootsuite, chúng tôi không thực sự thay đổi thời gian đăng thường xuyên. Có thể mỗi quý một lần theo Cohen.

Chìa khóa là hãy coi thời gian là một yếu tố quan trọng nhưng có thể thay đổi khi bạn tiếp tục tối ưu hóa chiến lược lập lịch truyền thông xã hội của mình.

Các bài học chính về thời điểm tốt nhất để đăng trên mạng xã hội

Tóm lại, không có thời điểm tốt nhất để đăng trên mạng xã hội một cách chính xác. Thời gian tối ưu cho thương hiệu của bạn cũng độc nhất với khán giả của bạn và khác nhau đối với mọi kênh.

Nhưng với dữ liệu phù hợp, việc tối ưu hóa lịch đăng bài của bạn có thể mang lại kết quả thực và cải thiện ROI trên mạng xã hội.

  • Đối với Twitter và LinkedIn, hãy chú ý đến hiệu suất bài đăng trước đây
  • Đối với Instagram và Facebook, hãy xem hiệu suất bài đăng trước đây và thời điểm những người theo dõi bạn trực tuyến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.