.png)
Cách lập lịch đăng bài trên Instagram hiệu quả.
Cho dù bạn là chủ sở hữu doanh nghiệp của chính mình hay người quản lý của một nhóm toàn cầu, nỗ lực tiếp thị trên Instagram của bạn càng phức tạp thì công cụ lập lịch càng trở nên hữu ích. Đó là bởi vì nội dung nhất quán, chất lượng cao sẽ dễ dàng lập kế hoạch, tạo và chia sẻ hơn khi một số công việc khó khăn đã được tự động hóa.
Cho dù bạn là chủ sở hữu doanh nghiệp của chính mình hay người quản lý của một nhóm toàn cầu, nỗ lực tiếp thị trên Instagram của bạn càng phức tạp thì công cụ lập lịch càng trở nên hữu ích. Đó là bởi vì nội dung nhất quán, chất lượng cao sẽ dễ dàng lập kế hoạch, tạo và chia sẻ hơn khi một số công việc khó khăn đã được tự động hóa.
Tất nhiên, có rất nhiều điều cần cân nhắc khi chọn một công cụ lập lịch cho Instagram. Bạn sử dụng hồ sơ doanh nghiệp hay người sáng tạo? Bạn có cần lên lịch Instagram Stories không? Còn video và IGTV thì sao? Và bạn cần mức độ chi tiết nào từ phân tích của mình?
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các công cụ lập lịch Instagram tốt nhất cho tài khoản doanh nghiệp, người sáng tạo và tài khoản cá nhân, để bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào các mục tiêu lớn hơn của mình.
Cách lên lịch cho các bài đăng trên Instagram với Creator Studio
Nếu bạn có một doanh nghiệp hoặc hồ sơ người sáng tạo trên Instagram, bạn có thể sử dụng Creator Studio gốc của Facebook để tạo và lên lịch cho các bài đăng trên Instagram từ màn hình máy tính của bạn. Instagram đã thiết kế công cụ này với tâm trí là những người có ảnh hưởng, có nghĩa là các tính năng miễn phí, không rườm rà của nó tập trung vào việc dễ sử dụng cho những người chuyên nghiệp theo định hướng phát triển.
Mặt khác, nếu bạn là một thương hiệu có tài khoản doanh nghiệp - hoặc chỉ đơn giản là một người dùng thành thạo đang tìm kiếm một số "thứ rườm rà" tiết kiệm thời gian hơn - thì bạn có thể chọn giữa Creator Studio và bất kỳ công cụ bên thứ ba nào mạnh mẽ hơn, tính năng tầm xa.
Dưới đây là tổng quan nhanh về cách lên lịch cho các bài đăng trên Instagram với Creator Studio:
Tất nhiên, có rất nhiều điều cần cân nhắc khi chọn một công cụ lập lịch cho Instagram. Bạn sử dụng hồ sơ doanh nghiệp hay người sáng tạo? Bạn có cần lên lịch Instagram Stories không? Còn video và IGTV thì sao? Và bạn cần mức độ chi tiết nào từ phân tích của mình?
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các công cụ lập lịch Instagram tốt nhất cho tài khoản doanh nghiệp, người sáng tạo và tài khoản cá nhân, để bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào các mục tiêu lớn hơn của mình.
Cách lên lịch cho các bài đăng trên Instagram với Creator Studio
Nếu bạn có một doanh nghiệp hoặc hồ sơ người sáng tạo trên Instagram, bạn có thể sử dụng Creator Studio gốc của Facebook để tạo và lên lịch cho các bài đăng trên Instagram từ màn hình máy tính của bạn. Instagram đã thiết kế công cụ này với tâm trí là những người có ảnh hưởng, có nghĩa là các tính năng miễn phí, không rườm rà của nó tập trung vào việc dễ sử dụng cho những người chuyên nghiệp theo định hướng phát triển.
Mặt khác, nếu bạn là một thương hiệu có tài khoản doanh nghiệp - hoặc chỉ đơn giản là một người dùng thành thạo đang tìm kiếm một số "thứ rườm rà" tiết kiệm thời gian hơn - thì bạn có thể chọn giữa Creator Studio và bất kỳ công cụ bên thứ ba nào mạnh mẽ hơn, tính năng tầm xa.
Dưới đây là tổng quan nhanh về cách lên lịch cho các bài đăng trên Instagram với Creator Studio:
- Liên kết tài khoản Instagram của bạn với Creator Studio
- Nhấp vào Tạo bài đăng
- Tải lên hình ảnh của bạn
- Tạo bài đăng của bạn (viết chú thích của bạn, thêm đề cập và thẻ bắt đầu bằng #)
- Nhấp vào mũi tên bên cạnh nút Xuất bản màu xanh lam và chọn Lịch biểu
Hãy tiếp tục đọc để biết giải thích chi tiết hơn về từng bước của quy trình bên dưới.
1. Liên kết tài khoản Instagram của bạn với Creator Studio
Truy cập Creator Studio và làm theo lời nhắc (hoặc sử dụng hướng dẫn của Facebook ) để liên kết Instagram của bạn với Creator Studio. Các bước sẽ khác nhau nếu tài khoản Instagram của bạn đã được liên kết với trang Facebook hay chưa.
2. Nhấp vào Tạo bài đăng
Khi bạn đã thiết lập xong, hãy nhấp vào biểu tượng Instagram ở thanh trên cùng, sau đó nhấp vào tạo bài đăng . Sau đó nhấp vào Nguồn cấp Instagram .

3. Tải lên hình ảnh của bạn
Bây giờ bạn đang xây dựng bài đăng của mình, bạn có thể chọn ảnh để tải lên làm bài đăng lên nguồn cấp dữ liệu của mình. (Bạn có thể tải lên nhiều và tạo bài đăng theo băng chuyền, và bạn cũng có thể tải video lên).
Để làm như vậy, hãy nhấp vào liên kết Thêm nội dung màu xanh lam trong hộp màu xám và chọn tệp để tải lên (hoặc nếu không, hãy chọn ảnh từ Facebook để chia sẻ.)
Đây là một nơi tốt để chúng tôi đề cập rằng không có thư viện nội dung trong Creator Studio, vì vậy, bạn sẽ không thể lưu trữ hoặc quản lý nội dung hoặc mẫu trực quan của mình tại đây. (Tùy thuộc vào quy trình làm việc của bạn, đây có thể là một sự bất tiện lớn hoặc một sự bất tiện không đáng kể.)

Ngoài ra, nếu bạn muốn thêm nhiều ảnh hoặc video để tạo bài đăng theo băng chuyền, hãy lưu ý rằng khi bạn đã tải lên một
ảnh, nút Thêm nội dung sẽ di chuyển đến góc trên bên phải. Như thế này:

4. Tạo bài đăng của bạn
Bây giờ, hãy làm phép thuật thông thường của bạn: viết một chú thích hay , sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp (tối đa 24 thẻ trong số đó), gắn thẻ các tài khoản có liên quan (tối đa 30) và thêm vị trí của bạn (tùy chọn)
Lưu ý: Phụ đề Instagram phải có tối đa 2.200 ký tự, bao gồm cả biểu tượng cảm xúc.

5. Lên lịch cho bài đăng của bạn
Bây giờ đã đến lúc lên lịch. Ở góc dưới bên phải, nhấp vào mũi tên bên cạnh nút Xuất bản màu xanh lam và chọn Lịch biểu . (Bạn cũng có thể nhấp vào Xuất bản ngay hoặc Lưu dưới dạng Bản nháp.)

Các phương pháp hay nhất để lên lịch đăng bài trên Instagram
Nếu bạn đã sẵn sàng tham gia và thực sự hiệu quả với thói quen đăng bài của mình, những mẹo này sẽ giúp bạn dẫn đầu cuộc chơi.
Đăng vào thời điểm tốt nhất
Nói chung, đăng bài khi những người theo dõi của bạn trực tuyến là điều quan trọng vì thuật toán Instagram ưu tiên số lần truy cập gần đây. Điều này có nghĩa là một bài đăng mới sẽ hiển thị cao hơn trên newsfeed của những người theo dõi bạn so với một bài cũ hơn.
Tuy nhiên, công cụ phân tích Instagram phù hợp sẽ cho bạn biết khi nào khán giả của bạn có nhiều khả năng trực tuyến hoặc tương tác với bài đăng của bạn.
Đừng lên lịch trước quá xa
Khi nói đến việc lên lịch cho Instagram, việc đi xa hơn một tuần trước có thể bắt đầu làm tăng nguy cơ điều gì đó đi ngang. Bạn không muốn gây ra một cuộc khủng hoảng mạng xã hội cho thương hiệu của mình bằng cách đăng nội dung thiếu tế nhị. Trên thực tế, nếu có điều gì đó không mong muốn xảy ra, bạn có thể phải tạm dừng hoàn toàn lịch đăng bài của mình và sử dụng các kênh xã hội của mình để liên lạc qua cơn khủng hoảng .
Hãy sẵn sàng để nhấn tạm dừng
Nếu bạn lên lịch cho các bài viết của mình từ trước, đó không phải là ngày tận thế. Đôi khi bạn cần một kỳ nghỉ trọn vẹn hai tuần! Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng công cụ lập lịch Instagram cho phép bạn nhấn tạm dừng trên tất cả nội dung sắp tới nếu một cuộc khủng hoảng hoặc trường hợp khẩn cấp đột ngột xảy ra.
Tải lên và sắp xếp hình ảnh của bạn trước thời hạn
Không có nhiều người nói về phần này của quá trình lên lịch Instagram, nhưng bất kỳ người quản lý mạng xã hội nào cũng sẽ cho bạn biết rằng việc tổ chức nội dung của bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Bạn tổ chức nội dung mạng xã hội của mình như thế nào? Dropbox, Google Drive? Một vài thư mục có tiêu đề 'xã hội khác' trên màn hình của bạn?
Sử dụng thư viện nội dung chuyên dụng sẽ tốt hơn: có các thẻ, quyền và một lượng siêu dữ liệu để giúp bạn tìm thấy những gì bạn cần một cách nhanh chóng.
1. Liên kết tài khoản Instagram của bạn với Creator Studio
Truy cập Creator Studio và làm theo lời nhắc (hoặc sử dụng hướng dẫn của Facebook ) để liên kết Instagram của bạn với Creator Studio. Các bước sẽ khác nhau nếu tài khoản Instagram của bạn đã được liên kết với trang Facebook hay chưa.
2. Nhấp vào Tạo bài đăng
Khi bạn đã thiết lập xong, hãy nhấp vào biểu tượng Instagram ở thanh trên cùng, sau đó nhấp vào tạo bài đăng . Sau đó nhấp vào Nguồn cấp Instagram .

3. Tải lên hình ảnh của bạn
Bây giờ bạn đang xây dựng bài đăng của mình, bạn có thể chọn ảnh để tải lên làm bài đăng lên nguồn cấp dữ liệu của mình. (Bạn có thể tải lên nhiều và tạo bài đăng theo băng chuyền, và bạn cũng có thể tải video lên).
Để làm như vậy, hãy nhấp vào liên kết Thêm nội dung màu xanh lam trong hộp màu xám và chọn tệp để tải lên (hoặc nếu không, hãy chọn ảnh từ Facebook để chia sẻ.)
Đây là một nơi tốt để chúng tôi đề cập rằng không có thư viện nội dung trong Creator Studio, vì vậy, bạn sẽ không thể lưu trữ hoặc quản lý nội dung hoặc mẫu trực quan của mình tại đây. (Tùy thuộc vào quy trình làm việc của bạn, đây có thể là một sự bất tiện lớn hoặc một sự bất tiện không đáng kể.)

Ngoài ra, nếu bạn muốn thêm nhiều ảnh hoặc video để tạo bài đăng theo băng chuyền, hãy lưu ý rằng khi bạn đã tải lên một
ảnh, nút Thêm nội dung sẽ di chuyển đến góc trên bên phải. Như thế này:

4. Tạo bài đăng của bạn
Bây giờ, hãy làm phép thuật thông thường của bạn: viết một chú thích hay , sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp (tối đa 24 thẻ trong số đó), gắn thẻ các tài khoản có liên quan (tối đa 30) và thêm vị trí của bạn (tùy chọn)
Lưu ý: Phụ đề Instagram phải có tối đa 2.200 ký tự, bao gồm cả biểu tượng cảm xúc.

5. Lên lịch cho bài đăng của bạn
Bây giờ đã đến lúc lên lịch. Ở góc dưới bên phải, nhấp vào mũi tên bên cạnh nút Xuất bản màu xanh lam và chọn Lịch biểu . (Bạn cũng có thể nhấp vào Xuất bản ngay hoặc Lưu dưới dạng Bản nháp.)

Các phương pháp hay nhất để lên lịch đăng bài trên Instagram
Nếu bạn đã sẵn sàng tham gia và thực sự hiệu quả với thói quen đăng bài của mình, những mẹo này sẽ giúp bạn dẫn đầu cuộc chơi.
Đăng vào thời điểm tốt nhất
Nói chung, đăng bài khi những người theo dõi của bạn trực tuyến là điều quan trọng vì thuật toán Instagram ưu tiên số lần truy cập gần đây. Điều này có nghĩa là một bài đăng mới sẽ hiển thị cao hơn trên newsfeed của những người theo dõi bạn so với một bài cũ hơn.
Tuy nhiên, công cụ phân tích Instagram phù hợp sẽ cho bạn biết khi nào khán giả của bạn có nhiều khả năng trực tuyến hoặc tương tác với bài đăng của bạn.
Đừng lên lịch trước quá xa
Khi nói đến việc lên lịch cho Instagram, việc đi xa hơn một tuần trước có thể bắt đầu làm tăng nguy cơ điều gì đó đi ngang. Bạn không muốn gây ra một cuộc khủng hoảng mạng xã hội cho thương hiệu của mình bằng cách đăng nội dung thiếu tế nhị. Trên thực tế, nếu có điều gì đó không mong muốn xảy ra, bạn có thể phải tạm dừng hoàn toàn lịch đăng bài của mình và sử dụng các kênh xã hội của mình để liên lạc qua cơn khủng hoảng .
Hãy sẵn sàng để nhấn tạm dừng
Nếu bạn lên lịch cho các bài viết của mình từ trước, đó không phải là ngày tận thế. Đôi khi bạn cần một kỳ nghỉ trọn vẹn hai tuần! Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng công cụ lập lịch Instagram cho phép bạn nhấn tạm dừng trên tất cả nội dung sắp tới nếu một cuộc khủng hoảng hoặc trường hợp khẩn cấp đột ngột xảy ra.
Tải lên và sắp xếp hình ảnh của bạn trước thời hạn
Không có nhiều người nói về phần này của quá trình lên lịch Instagram, nhưng bất kỳ người quản lý mạng xã hội nào cũng sẽ cho bạn biết rằng việc tổ chức nội dung của bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Bạn tổ chức nội dung mạng xã hội của mình như thế nào? Dropbox, Google Drive? Một vài thư mục có tiêu đề 'xã hội khác' trên màn hình của bạn?
Sử dụng thư viện nội dung chuyên dụng sẽ tốt hơn: có các thẻ, quyền và một lượng siêu dữ liệu để giúp bạn tìm thấy những gì bạn cần một cách nhanh chóng.
Copyright: Vuong Khanh Dien Tan