
Tần suất đăng bài lên mạng xã hội như thế nào là hợp lý?
Bạn có thể ngăn chặn vòng xoáy hoảng loạn khi đăng bài trên mạng xã hội của mình. Chúng tôi có tất cả thông tin bạn cần về chính xác tần suất bạn nên đăng lên Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn để thực sự tối ưu hóa phạm vi tiếp cận của bạn - mà không làm phiền người theo dõi của bạn.
Bạn có thể ngăn chặn vòng xoáy hoảng loạn khi đăng bài trên mạng xã hội của mình. Chúng tôi có tất cả thông tin bạn cần về chính xác tần suất bạn nên đăng lên Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn để thực sự tối ưu hóa phạm vi tiếp cận của bạn - mà không làm phiền người theo dõi của bạn.
Chúng tôi đã đào sâu vào nghiên cứu và tìm hiểu nhóm truyền thông xã hội để có thông tin chi tiết nhằm khám phá số lần lý tưởng mỗi ngày (hoặc tuần) để đăng cho mỗi nền tảng. Dưới đây là tóm tắt nhanh về những gì chúng tôi tìm thấy, hãy đọc để biết thêm chi tiết chuyên sâu:
Trên Instagram , đăng từ 3-7 lần mỗi tuần .
Trên Facebook , hãy đăng từ 1 đến 2 lần một ngày .
Trên Twitter , hãy đăng từ 1 đến 5 Tweet mỗi ngày .
Trên LinkedIn , hãy đăng từ 1 đến 5 lần một ngày .
Chúng tôi đã đào sâu vào nghiên cứu và tìm hiểu nhóm truyền thông xã hội để có thông tin chi tiết nhằm khám phá số lần lý tưởng mỗi ngày (hoặc tuần) để đăng cho mỗi nền tảng. Dưới đây là tóm tắt nhanh về những gì chúng tôi tìm thấy, hãy đọc để biết thêm chi tiết chuyên sâu:
Trên Instagram , đăng từ 3-7 lần mỗi tuần .
Trên Facebook , hãy đăng từ 1 đến 2 lần một ngày .
Trên Twitter , hãy đăng từ 1 đến 5 Tweet mỗi ngày .
Trên LinkedIn , hãy đăng từ 1 đến 5 lần một ngày .
- Tần suất đăng trên Instagram
Thông thường, bạn nên đăng lên nguồn cấp dữ liệu Instagram của mình 2-3 lần mỗi tuần và không quá 1 lần mỗi ngày. Các câu chuyện có thể được đăng thường xuyên hơn. Trong Tuần lễ người sáng tạo trên Instagram vào tháng 6 năm 2021, giám đốc Instagram Adam Mosseri gợi ý rằng đăng 2 bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu mỗi tuần và 2 câu chuyện mỗi ngày là lý tưởng để xây dựng lượng người theo dõi trên ứng dụng.
Các số liệu thống kê chính của Instagram cần ghi nhớ khi đăng:
Các số liệu thống kê chính của Instagram cần ghi nhớ khi đăng:
- Instagram có 3,76 tỷ lượt truy cập mỗi ngày
- 500 triệu người sử dụng Câu chuyện mỗi ngày
- Người dùng trung bình dành 30 phút mỗi ngày trên Instagram
- 81% mọi người sử dụng Instagram để nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ
- 63% người dùng Mỹ kiểm tra Instagram ít nhất một lần mỗi ngày
.png)
- Tần suất đăng bài trên Facebook
“Đăng hàng ngày sẽ tăng lượng người theo dõi nhanh gấp 4 lần so với đăng ít hơn một lần một tuần.”Brayden nói. Thông thường, bạn nên đăng 1 lần mỗi ngày và không quá 2 lần mỗi ngày. Trên thực tế, một số nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra sự sụt giảm mức độ tương tác nếu bạn đăng nhiều hơn thế… vì vậy đừng quá vui mừng.Để duy trì nội dung thường xuyên đó, bạn nên tạo một lịch nội dung để luôn có tổ chức, và tập trung nhắm đến chất lượng hơn số lượng.
Các số liệu thống kê chính của Facebook cần lưu ý khi đăng:
Các số liệu thống kê chính của Facebook cần lưu ý khi đăng:
- Facebook là trang web được truy cập nhiều thứ ba trên thế giới
- Hơn một nửa số người dùng Mỹ kiểm tra Facebook nhiều lần mỗi ngày
- Người dùng trung bình dành 34 phút mỗi ngày trên Facebook
- 80% mọi người chỉ truy cập vào nền tảng này bằng thiết bị di động

- Tần suất đăng trên Twitter
Thông thường nên đăng 1-2 lần mỗi ngày và không quá 3-5 lần mỗi ngày. Tất nhiên, có rất nhiều người dùng thành thạo, tài khoản đăng bài lên tới 50 hoặc 100 lần một ngày. Nhưng để duy trì sự hiện diện của thương hiệu của bạn hoạt động và gắn bó trên Twitter, bạn thực sự không cần phải đăng quá nhiều.
Hãy nhớ phương pháp tốt nhất là tuân theo quy tắc một phần ba:
Hãy nhớ phương pháp tốt nhất là tuân theo quy tắc một phần ba:
- ⅓ trong số các tweet quảng bá doanh nghiệp của bạn
- ⅓ chia sẻ những câu chuyện cá nhân
- ⅓ là thông tin chi tiết từ các chuyên gia hoặc những người có ảnh hưởng
Các số liệu thống kê chính của Twitter cần ghi nhớ khi đăng:
- Một phần tư người dùng Mỹ kiểm tra Twitter vài lần một ngày
- Thời gian xem trên Twitter đã tăng 72% kể từ năm ngoái
- 42% người dùng Mỹ kiểm tra Twitter ít nhất một lần mỗi ngày
- Thời gian trung bình người dùng dành cho Twitter là khoảng 15 phút cho mỗi lượt truy cập

- Tần suất đăng bài trên LinkedIn
Trên LinkedIn, bạn nên đăng ít nhất một lần một ngày và không quá 5 lần mỗi ngày. Bản thân LinkedIn cũng đã chứng kiến những thương hiệu đăng bài mỗi tháng một lần có được lượng người theo dõi nhanh hơn sáu lần so với những người có hồ sơ thấp hơn. Mô hình đó tiếp tục với việc đăng bài thường xuyên hơn: các công ty đăng bài hàng tuần thấy mức độ tương tác gấp đôi , trong khi các nhóm đăng bài hàng ngày thậm chí còn thu hút nhiều hơn.
Iain Beable, chiến lược gia tiếp thị xã hội cho biết: “Việc tăng nhịp độ đăng bài cũng đồng nghĩa với việc tăng tỷ lệ tương tác . “Tuy nhiên, điều này phản ánh nhiều hơn loại nội dung chúng tôi đang tạo. Nói chung, nếu bạn tăng nhịp, thì rất có khả năng bạn sẽ thấy tỷ lệ tương tác giảm vì có nhiều nội dung hơn. Như chúng tôi đã thấy sự gia tăng, điều đó cho thấy nội dung chúng tôi đang tạo phù hợp hơn với khán giả của chúng tôi và hấp dẫn hơn.
Các thống kê chính của LinkedIn cần ghi nhớ khi đăng:
Iain Beable, chiến lược gia tiếp thị xã hội cho biết: “Việc tăng nhịp độ đăng bài cũng đồng nghĩa với việc tăng tỷ lệ tương tác . “Tuy nhiên, điều này phản ánh nhiều hơn loại nội dung chúng tôi đang tạo. Nói chung, nếu bạn tăng nhịp, thì rất có khả năng bạn sẽ thấy tỷ lệ tương tác giảm vì có nhiều nội dung hơn. Như chúng tôi đã thấy sự gia tăng, điều đó cho thấy nội dung chúng tôi đang tạo phù hợp hơn với khán giả của chúng tôi và hấp dẫn hơn.
Các thống kê chính của LinkedIn cần ghi nhớ khi đăng:
- 40 triệu người sử dụng LinkedIn để tìm kiếm việc làm mỗi tuần
- Các công ty đăng bài hàng tuần trên LinkedIn có tỷ lệ tương tác cao hơn gấp đôi
- 12% người dùng Mỹ kiểm tra LinkedIn vài lần một ngày

Copyright: Vuong Khanh Dien Tan