
Kích Thước Hình Ảnh 9 Mạng Xã Hội Phổ Biến Nhất Năm 2020
Kích thước hình ảnh trên mạng xã hội dường như thay đổi liên tục. Dưới đây là các kích thước hình ảnh trên mạng xã hội gần đây nhất, tính đến năm 2020.
Danh Mục
Kích thước hình ảnh trên mạng xã hội vào năm 2020
1/ Kích thước hình ảnh trên Instagram
2/ Kích thước hình ảnh Twitter
3/ Kích thước hình ảnh Facebook
4/ Kích thước hình ảnh LinkedIn
5/ Kích thước hình ảnh Pinterest
6/ Kích thước hình ảnh Tumblr
7/ Kích thước hình ảnh Snapchat
8/ Kích thước hình ảnh trên YouTube
9/ Kích thước hình ảnh TikTok
1/ Instagram
Kích thước ảnh nguồn cấp dữ liệu Instagram:
Ngang: 1080 x 566 pixel
Dọc: 1080 x 1350 pixel
Hình vuông: 1080 x 1080 pixel
Tỷ lệ khung hình được hỗ trợ: Bất kỳ đâu trong khoảng từ 1,91: 1 đến 4: 5
Kích thước hình ảnh được đề xuất: Chiều rộng 1080 pixel, chiều cao từ 566 đến 1350 pixel (tùy thuộc vào hình ảnh nằm ngang hay dọc)
Lời khuyên:
Nếu bạn muốn hình ảnh của mình trông đẹp nhất trên Instagram, hãy cố gắng tải lên hình ảnh có chiều rộng 1080 pixel.
Hình ảnh lớn hơn sẽ có kích thước xuống 1080 pixel và hình ảnh nhỏ hơn 320 pixel sẽ có kích thước tối đa 320 pixel.
Nếu hình ảnh của bạn rộng từ 320 đến 1080 pixel, Instagram sẽ giữ cho ảnh đó ở độ phân giải ban đầu, “ miễn là tỷ lệ khung hình của ảnh nằm trong khoảng 1,91: 1 đến 4: 5 (chiều cao từ 566 đến 1350 pixel với chiều rộng 1080 pixel). ”
Nếu tỷ lệ khung hình của ảnh của bạn không được hỗ trợ, nó sẽ được “cắt để vừa với tỷ lệ được hỗ trợ”.
Kích thước hình thu nhỏ trên Instagram:
Kích thước màn hình: 161 x 161 pixel
Kích thước tải lên được đề xuất: rộng 1080 pixel
Kích thước quảng cáo Instagram:
Ngang: 1080 x 566 pixel
Hình vuông: 1080 x 1080 pixel
Chiều rộng tối thiểu: 320 pixel
Chiều rộng tối đa: 1080 pixel
Tỷ lệ khung hình được hỗ trợ: Bất kỳ đâu trong khoảng từ 1,91: 1 đến 4: 5
1/ Kích thước hình ảnh trên Instagram
Instagram hiện hỗ trợ các hình ảnh được định hướng theo chiều ngang và chiều dọc cùng với các hình ảnh vuông mà họ từng ưa thích.
Điều này làm tăng tùy chọn của bạn, nhưng cũng làm cho kích thước hình ảnh phức tạp hơn một chút để đi đúng hướng. Thực hiện theo các nguyên tắc này để đảm bảo hình ảnh của bạn trông đẹp nhất.
Kích thước ảnh hồ sơ Instagram: 110 x 110 pixel
Ảnh hồ sơ Instagram tối thiểu phải có kích thước 110 x 110 pixel. Chúng được lưu trữ ở 320 x 320 pixel, vì vậy hãy đảm bảo tải lên một hình ảnh ít nhất là lớn như vậy, để có thể sử dụng được trong tương lai.
Ngoài ra, chúng được hiển thị dưới dạng một vòng tròn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bất kỳ yếu tố nào bạn muốn lấy nét trong ảnh đều được căn giữa để chúng không bị cắt xén.
Kích thước ảnh nguồn cấp dữ liệu Instagram:
- Ngang: 1080 x 566 pixel
- Dọc: 1080 x 1350 pixel
- Hình vuông: 1080 x 1080 pixel
- Tỷ lệ khung hình được hỗ trợ: Bất kỳ đâu trong khoảng từ 1,91: 1 đến 4: 5
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: Chiều rộng 1080 pixel, chiều cao từ 566 đến 1350 pixel (tùy thuộc vào hình ảnh nằm ngang hay dọc)
Lời khuyên:
- Nếu bạn muốn hình ảnh của mình trông đẹp nhất trên Instagram, hãy cố gắng tải lên hình ảnh có chiều rộng 1080 pixel.
- Hình ảnh lớn hơn sẽ có kích thước xuống 1080 pixel và hình ảnh nhỏ hơn 320 pixel sẽ có kích thước tối đa 320 pixel.
- Nếu hình ảnh của bạn rộng từ 320 đến 1080 pixel, Instagram sẽ giữ cho ảnh đó ở độ phân giải ban đầu, “ miễn là tỷ lệ khung hình của ảnh nằm trong khoảng 1,91: 1 đến 4: 5 (chiều cao từ 566 đến 1350 pixel với chiều rộng 1080 pixel). ”
- Nếu tỷ lệ khung hình của ảnh của bạn không được hỗ trợ, nó sẽ được “cắt để vừa với tỷ lệ được hỗ trợ”.
Kích thước hình thu nhỏ trên Instagram:
- Kích thước màn hình: 161 x 161 pixel
- Kích thước tải lên được đề xuất: rộng 1080 pixel
Lời khuyên:
- Để có hình ảnh đẹp nhất: Instagram lưu trữ các phiên bản của những hình thu nhỏ này có kích thước lớn nhất là 1080 x 1080. Để chứng minh cho Instagram của bạn trong tương lai, hãy tải lên các hình ảnh có kích thước lớn nhất có thể.
Kích thước hình ảnh câu chuyện trên Instagram: 1080 x 1920 pixel (khuyến nghị)
Lời khuyên:
- Những hình ảnh này phụ thuộc nhiều vào thiết bị mà câu chuyện đang được hiển thị (mỗi câu chuyện được điều chỉnh cho phù hợp với độ phân giải của thiết bị của bạn) vì vậy rất khó để đề xuất kích thước hình ảnh chính xác. Để có kết quả tốt nhất, hãy tải lên hình ảnh có kích thước 1080 x 1920.
Kích thước quảng cáo Instagram:
- Ngang: 1080 x 566 pixel
- Hình vuông: 1080 x 1080 pixel
- Chiều rộng tối thiểu: 320 pixel
- Chiều rộng tối đa: 1080 pixel
- Tỷ lệ khung hình được hỗ trợ: Bất kỳ đâu trong khoảng từ 1,91: 1 đến 4: 5
Kích thước quảng cáo câu chuyện trên Instagram: 1080 x 1920 pixel (khuyến nghị)
Lời khuyên:
- Bởi vì kích thước chính xác của các câu chuyện phụ thuộc nhiều vào thiết bị mà chúng được hiển thị, Instagram khuyên bạn nên để khoảng “14% (250 pixel) phần trên và dưới của hình ảnh không có văn bản và biểu trưng” để ngăn chúng bị che.
- Cũng nên nhớ rằng hình ảnh bao gồm hơn 20% văn bản có thể bị giảm phân phối do các quy tắc của Instagram về văn bản trong hình ảnh.
2/ Kích thước hình ảnh Twitter
Các tweet bao gồm hình ảnh luôn nhận được nhiều lượt nhấp, nhiều lượt thích và nhiều lượt retweet hơn các tweet không có hình ảnh. Vì vậy, nó trả tiền để có được hình ảnh ngay trên Twitter. Nếu bạn không chắc nên sử dụng kích thước hình ảnh nào, hãy tuân theo các kích thước được đề xuất bên dưới:
Kích thước ảnh hồ sơ Twitter:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 400 x 400 pixel
- Kích thước hình ảnh tối thiểu: 200 x 200 pixel
Kích thước hình ảnh tiêu đề Twitter: 1500 x 500 pixel (khuyến nghị)
Lời khuyên:
- Twitter sẽ chấp nhận hình ảnh có kích thước nhỏ nhất là 1024 x 280, nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng kích thước tối đa có sẵn.
Kích thước hình ảnh trong luồng Twitter: 1024 x 512 pixel (khuyến nghị)
- Kích thước tối thiểu: 440 x 220 pixel
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 16: 9
- Các định dạng được hỗ trợ: .GIF, .JPG, .PNG
- Kích thước tệp tối đa: 3 MB cho ảnh, 5 MB cho ảnh gif động
Kích thước hình ảnh thẻ tóm tắt Twitter:
- Kích thước: 280 x 150 pixel
- Các định dạng được hỗ trợ: GIF, JPG, PNG
- Kích thước tệp tối đa: 1MB
Kích thước hình ảnh quảng cáo Twitter:
- Hình ảnh thẻ trang web: 800 x 418 pixel cho tỷ lệ co 1,91: 1, 800 x 800 cho tỷ lệ khung 1: 1
- Hình ảnh thẻ ứng dụng: 800 x 800 pixel (tối đa 3mb) cho tỷ lệ co 1: 1. 800 x 418 pixel (tối đa 3mb) cho tỷ lệ khung hình 1,91: 1
- Các tweet đơn và nhiều hình ảnh: Tối thiểu 600 x 335 pixel, sử dụng hình ảnh lớn hơn để có kết quả tốt nhất
- Thẻ tin nhắn trực tiếp : Chiều rộng tối thiểu 800 pixel
3/ Kích thước hình ảnh Facebook
Facebook cập nhật thiết kế và kích thước hình ảnh của mình liên tục, vì vậy chiến lược tốt nhất để sử dụng trên nền tảng này là phù hợp với tương lai. Luôn tải lên hình ảnh chất lượng cao nhất mà bạn có thể và tuân theo các định dạng tệp được đề xuất của Facebook để có kết quả tốt nhất.
Kích thước ảnh hồ sơ Facebook: 170 x 170 pixel (trên hầu hết các máy tính)
Ảnh hồ sơ của bạn sẽ hiển thị ở 170 x 170 pixel trên máy tính để bàn và 128 x 128 pixel trên điện thoại thông minh.
Kích thước ảnh bìa Facebook: 720 x 315 pixel (khuyến nghị)
- Màn hình kích thước màn hình: 820 x 312 pixel
- Kích thước màn hình điện thoại thông minh: 640 x 360 pixel
- Kích thước tối thiểu: 400 x 150 pixel
Lời khuyên
- Để tránh bất kỳ sự nén hoặc biến dạng nào, hãy tải lên tệp .JPG hoặc .PNG (thử nghiệm để xem tệp nào hoạt động tốt nhất) dưới 100 KB và không kéo để định vị lại sau khi bạn đã tải ảnh bìa của mình lên.
Tài nguyên: Thêm mẹo tạo ảnh bìa Facebook tuyệt vời .
Kích thước ảnh dòng thời gian trên Facebook:
- Kích thước đề xuất: 1200 x 630 pixel
- Kích thước tối thiểu: 600 x 315 pixel
Kích thước ảnh bìa sự kiện Facebook: 1920 x 1080 pixel (tỷ lệ 16: 9)
Lời khuyên
- Hình ảnh hẹp hơn 1920 pixel sẽ được phóng to cho vừa vặn, hình ảnh rộng hơn 1920 pixel sẽ được cắt ở cả hai bên. Hình ảnh cao hơn 1080 pixel sẽ được cắt từ trên xuống dưới.
Ảnh toàn cảnh Facebook hoặc kích thước ảnh 360 độ:
- Kích thước hình ảnh tối thiểu: Facebook nói rằng nó phải là "30.000 pixel ở bất kỳ chiều nào và tổng kích thước nhỏ hơn 135.000.000 pixel."
- Tỷ lệ co: 2: 1
Lời khuyên
- Facebook tự động nhận dạng và xử lý những hình ảnh này dựa trên "siêu dữ liệu dành riêng cho máy ảnh được tìm thấy trong ảnh được chụp bằng thiết bị hỗ trợ 360".
Kích thước quảng cáo Facebook:
- Kích thước quảng cáo dòng thời gian trên Facebook: ít nhất 1200 x 628 pixel
- Tỷ lệ co: 9:16 đến 16: 9
Lời khuyên
- Facebook khuyên bạn nên tải lên “hình ảnh có độ phân giải cao nhất hiện có” ở định dạng .JPG hoặc .PNG, được cắt theo tỷ lệ khung hình được hỗ trợ. Cũng nên nhớ rằng hình ảnh “bao gồm hơn 20 phần trăm văn bản có thể bị giảm phân phối,” theo văn bản của Facebook trong quy tắc hình ảnh.
Kích thước quảng cáo cột bên phải của Facebook: ít nhất 1200 x 628 pixel, tỷ lệ khung hình 9:16 đến 16: 9
Lời khuyên
- Các quy tắc tương tự như hình ảnh dòng thời gian (tải lên độ phân giải cao nhất có thể, giữ văn bản ở mức tối thiểu).
- Hãy nhớ rằng quảng cáo cột bên phải là định dạng chỉ dành cho máy tính để bàn
Kích thước quảng cáo bài viết tức thì trên Facebook: ít nhất 1.200 x 628 pixel, tỷ lệ khung hình 9:16 đến 16: 9
Kích thước quảng cáo Facebook Marketplace: ít nhất 1.200 x 628 pixel, tỷ lệ khung hình 9:16 đến 16: 9
Kích thước quảng cáo trên Facebook Messenger:
- Kích thước hình ảnh: 254 x 133 pixel
- Tỷ lệ hình ảnh: 16: 9 đến 1: 1
Câu chuyện trên Facebook: 1080 x 1920 pixel (nhưng giữ văn bản của bạn trong phạm vi 1080 x 1420)
Ảnh băng chuyền: Ít nhất 1080 x 1080 pixel
4/ Kích thước hình ảnh LinkedIn
Ghép nối các bản cập nhật trên LinkedIn của bạn — cho dù đó là thông qua hồ sơ cá nhân của bạn hay qua trang công ty — luôn được hiển thị để tăng nhận xét và chia sẻ trên nền tảng.
Hãy tuân theo các kích thước được đề xuất bên dưới để có kết quả tốt nhất và luôn đảm bảo xem hồ sơ và nội dung của bạn trên nhiều thiết bị trước khi hoàn thiện.
Kích thước ảnh hồ sơ LinkedIn: 400 x 400 pixel hoặc lớn hơn (khuyến nghị)
Lời khuyên
- LinkedIn có thể chứa các tệp ảnh hồ sơ lớn (bất cứ thứ gì lên đến 8MB), vì vậy hãy tải lên với dung lượng lớn nhất có thể để chống lại trong tương lai.
Kích thước ảnh bìa hồ sơ LinkedIn: 1584 x 396 pixel (khuyến nghị)
- Tỷ lệ co: 4: 1
Lời khuyên
- Ảnh bìa được cắt khác nhau trên thiết bị di động và máy tính để bàn — hãy đảm bảo xem hồ sơ của bạn trên cả hai loại màn hình trước khi hoàn thiện.
Kích thước trang của công ty LinkedIn:
- Kích thước ảnh bìa: 1536 x 768 pixel
- Kích thước logo công ty: 300 x 300 pixel
- Kích thước hình ảnh tab tổng quan: 360 x 120 pixel
- Kích thước ảnh bìa tab tổng quan: 1192 x 220 pixel
- Kích thước hình ảnh anh hùng tab cuộc sống: 1128 x 376 pixel
- Kích thước hình ảnh mô-đun tùy chỉnh tab Life: 502 x 282 pixel
- Ảnh công ty Life tab Kích thước ảnh: 900 x 600 pixel
- Biểu trưng hình vuông: 60 x 60 pixel
Lời khuyên
- Khi đăng cập nhật hình ảnh lên trang công ty của bạn, hãy đảm bảo sử dụng hình ảnh .PNG hoặc .JPG và tỷ lệ khung hình là 1,91: 1 (hình ảnh 1200 x 627 pixel là lý tưởng).
Kích thước hình ảnh liên kết bài đăng trên blog Linkedin: 1200 x 628 pixel (được khuyến nghị)
Kích thước hình ảnh tùy chỉnh của Linkedin để chia sẻ liên kết trong bản cập nhật: 1200 x 627 pixel (được khuyến nghị)
- Khi dán URL vào bản cập nhật, hình ảnh thu nhỏ được tạo tự động có thể xuất hiện trong bản xem trước nếu có sẵn, cùng với bài báo hoặc tiêu đề trang web. Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh nó bằng cách nhấp vào biểu tượng Hình ảnh bên dưới hộp văn bản và chọn một hình ảnh từ máy tính của bạn.
- Hình ảnh phải sử dụng tỷ lệ 1,91: 1 (1200 x 627 px)
- Chiều rộng ít nhất hơn 200px
- Nếu chiều rộng hình ảnh nhỏ hơn 200px, nó sẽ xuất hiện dưới dạng hình thu nhỏ ở phía bên trái của bài đăng
Kích thước quảng cáo Linkedin:
- Kích thước biểu trưng công ty cho quảng cáo: 100 x 100 pixel
- Kích thước biểu trưng của quảng cáo nổi bật: 100 x 100 pixel
- Hình nền tùy chỉnh của quảng cáo nổi bật: 300 x 250 pixel
- Hình ảnh nội dung được tài trợ: 1200 x 627 pixel (tỷ lệ co 1,91: 1)
5/ Kích thước hình ảnh Pinterest
Kích thước ảnh hồ sơ Pinterest: 165 x 165 pixel (khuyến nghị)
Lời khuyên
- Ảnh hồ sơ của bạn sẽ được thu nhỏ xuống 32 x 32 pixel ở nơi khác, vì vậy hãy đảm bảo xem trước trên máy tính để bàn và thiết bị di động trước khi hoàn thiện.
Kích thước hình ảnh ghim Pinterest: rộng từ 600 đến 735 pixel, tỷ lệ khung hình 2: 3 (khuyến nghị)
Lời khuyên
- Hãy nhớ rằng trong các bản xem trước và trên bảng, các ghim có chiều rộng là 236 pixel và được cắt theo chiều dọc (đảm bảo rằng không có gì quan trọng bị cắt khi tải lên các ghim đặc biệt dài / cao).
Ghim quảng cáo, ghim quảng cáo một lần nhấn, kích thước ghim ứng dụng được quảng cáo:
- Kích thước đề xuất: 1000 x 1500 (tỷ lệ khung hình 2: 3)
- Chiều rộng tối thiểu: 600 pixel
- Chiều cao tối thiểu: 900 pixel
- Chiều cao tối đa: 2100 pixel
- Định dạng đề xuất: .GIF, .JPG hoặc .PNG
- Kích thước hình thu nhỏ: 69 x 69 pixel cho hình thu nhỏ nhỏ, 216 x 146 pixel cho hình thu nhỏ lớn \ Video quảng cáo
- Tỷ lệ co tối thiểu: Ngắn hơn 1: 2, cao hơn 1,91: 1
- Tỷ lệ co được đề xuất: 1: 1 cho video vuông và 2: 3 hoặc 9:16 cho video dọc.
- Kích thước tệp tối đa: 2GB
- Loại tệp: .mp4, .mov và .m4v
6/ Kích thước hình ảnh Tumblr
Kích thước ảnh hồ sơ Tumblr:
- Kích thước đề xuất: 128 x 128 pixel
- Kích thước tối thiểu: 64 x 64 pixel
Hình ảnh xem trang tổng quan:
- Kích thước tối thiểu: 500 x 750 pixel
- Kích thước tối đa: 1280 x 1920 pixel
Bộ ảnh Tumblr:
- Một hình ảnh: mỗi ảnh rộng 500 pixel
- Hai ảnh: mỗi ảnh rộng 245 pixel
- Ba ảnh: mỗi ảnh rộng 160 pixel
Hình ảnh Tumblr trong một liên kết được chia sẻ hoặc bài đăng văn bản:
- Hình ảnh thu nhỏ trong liên kết sẽ hiển thị ở 130 x 130 pixel.
- Hình ảnh trong bài đăng văn bản hiển thị ở chiều rộng 125 pixel, nhưng sẽ mở rộng khi nhấp vào.
Kích thước hình ảnh bài đăng âm thanh Tumblr: 169 x 169 pixel
Kích thước hình ảnh của quảng cáo Tumblr: 1280 x 1920 pixel (được khuyến nghị)
7/ Kích thước hình ảnh Snapchat
Kích thước hình ảnh quảng cáo Snapchat: 1080 x 1920 pixel (khuyến nghị)
- Tỷ lệ co: 9:16
Kích thước hình ảnh Bộ lọc địa lý Snapchat: 1080 x 1920 (khuyến nghị)
- Tỷ lệ co: 9:16
8/ Kích thước hình ảnh trên YouTube
Kích thước ảnh hồ sơ YouTube: 800 x 800 pixel (được khuyến nghị)
Lời khuyên
- YouTube cho phép bạn chọn các đường viền khác nhau cho ảnh hồ sơ của mình. Tuy nhiên, kích thước luôn giống nhau. Đảm bảo trọng tâm của bức ảnh của bạn được căn giữa để có kết quả tốt nhất.
Kích thước ảnh bìa kênh YouTube: 2560 x 1440 pixel
- Diện tích tối thiểu cho văn bản và biểu trưng mà không bị cắt: 1546 x 423 pixel
- Kích thước tối thiểu để tải lên: 2048 x 1152 pixel
- Kích thước tệp tối đa : 6MB
Kích thước video YouTube: 1280 x 720 pixel (HD)
Lời khuyên
- YouTube yêu cầu video phải có kích thước 1280 x 720 pixel để đáp ứng tiêu chuẩn HD. Điều này rất được đề xuất để có chất lượng hình ảnh tốt trên video của bạn và cũng thu hút người xem.
9/ Kích thước hình ảnh Tik Tok
Kích thước ảnh hồ sơ Tik Tok: 100 x 100 pixel
Lời khuyên
- Mặc dù 100 x 100 là kích thước hình ảnh tối thiểu, chúng tôi khuyên bạn nên đạt ít nhất 200 x 200 để có chất lượng tốt nhất.
Kích thước video Tik Tok: 1080 x 1920
Lời khuyên
- Tỷ lệ khung hình lý tưởng cho video Tik Tok là 1: 1 hoặc 4: 5
Tổng hợp: Điền Tân Marketing