
Nghiên Cứu Hành Vi Người Dùng Trên Google Tìm Kiếm Năm 2020
Chúng tôi đã phân tích 1.801 phiên hành vi của người dùng Google để hiểu rõ hơn cách mọi người tương tác với các SERP hiện đại của Google. Cụ thể, chúng tôi đã điều tra:
- Có bao nhiêu người nhấp vào quảng cáo so với kết quả không phải trả tiền
- Phần trăm số lần nhấp chuyển đến địa phương, video và Google Mua sắm
- Thời lượng phiên tìm kiếm trung bình
- Số lượng người dùng đến cuối trang đầu tiên
- Nhiều hơn
Danh Mục
Dưới đây là một số phát hiện chính của chúng tôi:
#1. Người tìm kiếm của Google sử dụng một trong các đề xuất tự động hoàn thành của Google 23% thời gian. Những người tìm kiếm thông tin và tìm kiếm địa phương có xu hướng nhấp vào đề xuất tự động hoàn thành thường xuyên hơn những người tìm kiếm bằng các truy vấn thương mại.
#2. 50% người dùng Google nhấp vào kết quả của họ trong vòng 9 giây sau khi tìm kiếm. Và khoảng thời gian trung bình người tìm kiếm trên Google nhấp vào một thứ gì đó là 14,6 giây.
#3. Chỉ có 9% người tìm kiếm trên Google lọt vào cuối trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.
#4. 15% người dùng sửa đổi cụm từ tìm kiếm ban đầu của họ. Điều này cho thấy rằng Google có xu hướng cung cấp các kết quả có liên quan cao. Hoặc người dùng Google thành thạo trong việc chọn từ khóa phù hợp trong lần thử đầu tiên của họ.
#5. Chỉ 17% người dùng quay lại kết quả tìm kiếm sau khi nhấp vào một kết quả. Chỉ 5% người dùng thoát nhiều hơn một lần cho cùng một truy vấn.
#6. Phần lớn (59%) người dùng Google truy cập một trang duy nhất trong phiên tìm kiếm của họ. Chỉ 6% cần truy cập bốn trang trở lên để có câu trả lời cho truy vấn của họ.
#7. 65% người tìm kiếm nhấp vào kết quả tìm kiếm “10 liên kết xanh” truyền thống trong phiên tìm kiếm của họ.
#8. Mặc dù điều này rất khác nhau tùy thuộc vào truy vấn, 19% người tìm kiếm nhấp vào Quảng cáo Google trong quá trình tìm kiếm của họ.
#9. Đối với các truy vấn địa phương, 42% người tìm kiếm nhấp vào kết quả bên trong Google Maps Pack.
#10. 19% người dùng đang tìm kiếm sản phẩm nhấp vào kết quả Google Mua sắm.
#11. Trung bình, chỉ 3% người tìm kiếm tương tác với hộp “Mọi người cũng hỏi”. Mặc dù hành vi này rất khác nhau tùy thuộc vào truy vấn. Ví dụ: 13,6% người tìm kiếm chất bổ sung đã nhấp vào hộp PAA.
#12. Chỉ .44% người tìm kiếm đến trang thứ hai trong kết quả tìm kiếm của Google.
#13. Phiên tìm kiếm trung bình mất 76 giây để hoàn thành. Và một nửa của tất cả các phiên tìm kiếm được kết thúc trong vòng 53 giây.
Phương pháp luận: Chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu này như thế nào
Đối với nghiên cứu này, chúng tôi đã yêu cầu 454 người dùng ở Hoa Kỳ thực hiện một loạt các nhiệm vụ bằng cách sử dụng tìm kiếm của Google.
Để có được một loạt các truy vấn khác nhau, chúng tôi đã yêu cầu các đối tượng của mình thực hiện các tác vụ tìm kiếm sau:
Thương mại (Sản phẩm vật lý): Tìm giá đỡ điện thoại trên ô tô cho xe tải Ford F-150 dưới $ 20.
Thương mại (Service): Tìm một thẻ tín dụng hãng hàng không cung cấp ít nhất 20.000 dặm để chủ thẻ mới trong năm đầu tiên.
Thương mại # 2 (Dịch vụ): Tìm thẻ tín dụng doanh nghiệp nhỏ không tính phí hàng năm và lãi suất dưới 25%.
Địa phương: Tìm một luật sư về tai nạn xe hơi trong khu vực địa phương của bạn.
Thông tin: Tìm video hay nhất để hướng dẫn bạn cách tự cắt tóc.
Thông tin: Tìm cách tốt nhất để mua hàng tạp hóa trực tuyến trong khu vực địa phương của bạn mà không phải trả thêm phí giao hàng.
Giao dịch: Tìm các chất bổ sung có thể giúp giảm đau lưng.
Sau đó, chúng tôi ghi lại màn hình của từng đối tượng trong phiên của họ.
Đây là mẫu của một trong những bản ghi âm đó.
Sau đó, chúng tôi xem xét từng video riêng lẻ để đảm bảo rằng các hướng dẫn khảo sát đã được tuân thủ. Tổng cộng, chúng tôi đã có 259 người dùng (1.801 phiên tìm kiếm). Với thời lượng quay video tổng thể là 2.226 phút (38 giờ).
Cuối cùng, chúng tôi chú thích dữ liệu video. Đã nhập từng điểm dữ liệu vào bảng tính. Và đã phân tích kết quả.
Cùng với đó, hãy chia nhỏ kết quả.
Người tìm kiếm Sử dụng Đề xuất Tự động điền của Google 23% thời gian
Tính năng tự động hoàn thành của Google đề xuất một số từ khóa trong quá trình tìm kiếm của bạn dựa trên lịch sử tìm kiếm, địa lý và những gì bạn đã nhập cho đến nay.
Theo nghiên cứu của chúng tôi, khá nhiều người tìm kiếm trên Google sử dụng tính năng này. Cụ thể, chúng tôi nhận thấy rằng khoảng một phần tư tổng số tìm kiếm dẫn đến việc người dùng chọn một trong các đề xuất tự động hoàn thành của Google.

Tuy nhiên, số lần ai đó sử dụng tính năng tự động điền của Google phần nào phụ thuộc vào truy vấn.
Cụ thể, những người tìm kiếm từ khóa thương mại và giao dịch có xu hướng sử dụng các đề xuất tự động hoàn thành thường xuyên nhất.

Chìa khóa rút ra: Có vẻ như tính năng tự động hoàn thành của Google có tác động đáng kể đến hành vi tìm kiếm. Đặc biệt là đối với các truy vấn giao dịch và thương mại.
Một nửa số người dùng Google nhấp vào trong vòng 9 giây kể từ khi họ tìm kiếm
Tiếp theo, chúng tôi muốn điều tra "thời gian để nhấp chuột đầu tiên". Nói cách khác, người dùng đã dành bao nhiêu thời gian để quét kết quả trước khi quyết định nhấp vào thứ gì đó.
Chúng tôi đưa ra giả thuyết rằng, trong khi nhiều người nhấp vào kết quả đầu tiên theo bản năng, thì hành vi của người dùng có thể đang thay đổi do số lượng lớn các tính năng SERP mà Google hiện đang sử dụng, bao gồm băng chuyền video, mọi người cũng hỏi hộp và các tin bài hàng đầu.

Chưa kể rằng bố cục SERP có thể thay đổi đáng kể giữa các tìm kiếm khác nhau.

Sự kết hợp này khiến người dùng khó chọn nhanh kết quả không phải trả tiền đầu tiên trên trang. Tùy thuộc vào truy vấn, kết quả đầu tiên có thể nằm trong màn hình đầu tiên. Hoặc xuống trang. Và đôi khi bị kẹp giữa kết quả Google Mua sắm và Google Ad.
Chúng tôi phát hiện ra rằng 50% người tìm kiếm thứ gì đó trên Google nhấp vào trong vòng 9 giây. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng 25% người dùng nhấp chuột trong vòng 5 giây.

Trung bình, “thời gian để nhấp chuột đầu tiên” là 14,6 giây.

Cũng cần lưu ý rằng thời gian để nhấp chuột đầu tiên hơi khác nhau tùy thuộc vào loại truy vấn.

Chìa khóa rút ra: Những người tìm kiếm trên Google dành một lượng thời gian đáng kể để định cỡ kết quả trước khi thực hiện lần nhấp đầu tiên. “Thời gian nhấp chuột đầu tiên” trung bình cho một tìm kiếm là 14,6 giây.
9% người dùng Cuộn xuống cuối Trang đầu tiên
Tiếp theo, chúng tôi muốn xem có bao nhiêu người tìm kiếm trên Google thực sự cuộn xuống cuối kết quả trang đầu tiên.
Chúng tôi phát hiện ra rằng chỉ có 9% số người cuối cùng ở cuối kết quả.

Tuy nhiên, hành vi của người dùng này phụ thuộc vào loại truy vấn. Những người tìm kiếm truy vấn giao dịch “tìm thực phẩm bổ sung cho bệnh đau lưng” của chúng tôi đã thấy nhiều SERP hơn đáng kể so với những người tìm kiếm quảng cáo “tìm giá đỡ điện thoại trên ô tô”.

Điều này có thể là do sự khác biệt trong các tính năng của SERP.
Từ khóa thương mại có xu hướng hiển thị kết quả Google Mua sắm. Mà hầu như luôn xuất hiện trong màn hình đầu tiên.
Mặt khác, các điều khoản giao dịch và thông tin thường có bố cục “10 liên kết xanh” truyền thống hơn. Điều này có thể dẫn đến nhiều thao tác cuộn và nhấp sâu hơn xuống trang.
Chìa khóa rút ra: Tương đối ít (9%) người dùng Google lọt vào cuối SERPs. Nhiều người tìm thấy câu trả lời cho truy vấn của họ ở đầu trang. Hoặc, nếu họ không tìm thấy thứ họ cần trong màn hình đầu tiên, thay vào đó, hãy sửa đổi truy vấn của họ.
Chỉ 15% người dùng Google sửa đổi cụm từ tìm kiếm ban đầu của họ
Chúng tôi phát hiện ra rằng 85% người dùng Google tìm thấy câu trả lời cho truy vấn của họ với cụm từ tìm kiếm ban đầu của họ.

Điều này có thể là do Google (thông qua các bản cập nhật như Hummingbird và RankBrain ) đã cải thiện khả năng hiểu ý định thực sự của một truy vấn.
Hoặc kết quả tìm kiếm của Google chỉ đơn giản là tốt hơn trong quá khứ. Điều này dẫn đến việc ai đó tìm thấy một kết quả phù hợp ở đầu trang.
Nó cũng có thể là người dùng Google hiểu rõ hơn về cách tìm kiếm. Nói cách khác, họ đã được đào tạo qua hàng nghìn lượt tìm kiếm để sắp xếp cụm từ cho các truy vấn của họ theo đúng cách.
Dù bằng cách nào, những người tìm kiếm trên Google thường tìm thấy những gì họ cần với truy vấn đầu tiên của họ. Đó là lý do tại sao cuối cùng rất ít thay đổi truy vấn của họ sau lần tìm kiếm ban đầu của họ.
Chìa khóa rút ra: Chỉ 15% người tìm kiếm cuối cùng sửa đổi từ khóa mà họ đã tìm kiếm ban đầu.
17% Người tìm kiếm trên Google quay lại SERPs
Mặc dù gây tranh cãi , có bằng chứng cho thấy thuật toán của Google xem xét "tín hiệu hành vi" để tìm ra liệu việc sử dụng có hài lòng với kết quả hay không.
Bất kể, chúng tôi muốn xem có bao nhiêu người thoát ra (hay chính xác hơn là " pogo dính ") sau khi nhấp vào kết quả của Google.
Và chúng tôi nhận thấy rằng 83% người dùng không thoát khỏi kết quả họ chọn nhấp vào. Và chỉ có 5% người dùng thoát nhiều lần trong một phiên tìm kiếm.

Mặc dù, một lần nữa, điều này thay đổi tùy thuộc vào truy vấn.

Nghiên cứu của chúng tôi cũng cho thấy rằng phần lớn (59%) người tìm kiếm đã nhấp vào một kết quả duy nhất. Và rằng một tỷ lệ nhỏ người dùng (6%) đã truy cập hơn 4 trang để tìm câu trả lời cho truy vấn của họ.

Một lần nữa, điều này cho thấy Google nói chung làm rất tốt việc đáp ứng truy vấn của người dùng.
Kết hợp với thực tế là, như đã thảo luận ở trên, người tìm kiếm của Google dành một khoảng thời gian hợp lý để quyết định kết quả phù hợp nhất để nhấp vào.
Chìa khóa rút ra: 17% số người nhấp vào một kết quả của Google quay trở lại SERPs để chọn một kết quả khác.
Google đã triển khai một số tính năng SERP trong vài năm qua, bao gồm Đoạn trích nổi bật, Bảng tri thức, thẻ Twitter và hơn thế nữa.
Mặc dù vậy, chúng tôi nhận thấy rằng 65% người tìm kiếm đã nhấp vào ít nhất một kết quả không phải trả tiền “10 liên kết xanh” trong phiên tìm kiếm của họ.

Điều đó không có nghĩa là những người dùng này cũng không nhấp vào quảng cáo. Chúng tôi nhận thấy rằng nhiều người dùng nhấp vào cả kết quả không phải trả tiền và quảng cáo trong phiên tìm kiếm của họ.
Tuy nhiên, đáng chú ý là phần lớn người tìm kiếm cuối cùng nhấp vào kết quả không phải trả tiền ít nhất một lần trong phiên của họ. Và một con số hợp lý (10%) nhấp vào nhiều danh sách không phải trả tiền.
Chìa khóa rút ra: 65% người dùng Google nhấp vào một kết quả không phải trả tiền trong phiên tìm kiếm của họ.
19% người dùng nhấp vào quảng cáo của Google trong khi họ tìm kiếm
Danh sách Quảng cáo của Google chiếm nhiều bất động sản SERP hơn bao giờ hết.
Các vị trí Quảng cáo Google ngày nay cũng nổi bật hơn và bây giờ phần lớn giống với các kết quả không phải trả tiền.

Chúng tôi nhận thấy rằng 19% người dùng Google nhấp vào quảng cáo của Google. Và chỉ có 4% nhấp vào nhiều quảng cáo trong cùng một phiên tìm kiếm.

Con số này có thể cao hơn một chút so với dự kiến do thực tế là nhiều truy vấn trong nghiên cứu này có tính chất thương mại hoặc giao dịch.
Trên thực tế, chúng tôi nhận thấy rằng hành vi này phụ thuộc nhiều vào loại tìm kiếm mà ai đó đang thực hiện.
Cụ thể, các tìm kiếm thương mại và giao dịch dẫn đến nhiều nhấp chuột vào Quảng cáo Google hơn đáng kể so với các truy vấn thông tin.

Điều này có thể là do những tìm kiếm đó tạo ra nhiều vị trí đặt quảng cáo hơn. Và mục đích tìm kiếm hướng đến các trang sản phẩm và dịch vụ nhiều hơn. Điều này có thể khiến người dùng tìm thấy những quảng cáo có liên quan nhiều đến tìm kiếm của họ.
Chìa khóa rút ra: 19% người dùng Google nhấp vào Quảng cáo Google. Tuy nhiên, con số này rất khác nhau tùy thuộc vào loại tìm kiếm mà ai đó đang thực hiện.
42% Người tìm kiếm Địa phương Nhấp vào Gói Bản đồ Google
Đối với các truy vấn địa phương (“sushi New York”) và thậm chí cả các truy vấn mà Google có thể coi là địa phương tùy thuộc vào ngữ cảnh, họ cung cấp cho người dùng một “Gói bản đồ”.

Gói bản đồ là một tập hợp ba kết quả được lấy từ Google Maps được trộn lẫn với kết quả không phải trả tiền “bình thường”.
Chúng tôi nhận thấy rằng 42% người đang tìm kiếm các cụm từ địa phương cuối cùng nhấp vào một kết quả trong Google Map Pack.

Xem xét sự nổi bật của nó trong hầu hết các SERP địa phương, không có gì ngạc nhiên khi một số lượng lớn người dùng chọn tìm một doanh nghiệp địa phương bằng cách sử dụng Gói bản đồ.
Chìa khóa rút ra: 42% người đang tìm kiếm doanh nghiệp địa phương nhấp vào kết quả Google Map Pack.
19% tìm kiếm sản phẩm dẫn đến một lần nhấp trên Google mua sắm
Kết quả Google Mua sắm xuất hiện trong màn hình đầu tiên cho nhiều truy vấn tìm kiếm sản phẩm cụ thể.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi thấy rằng 19% người tìm kiếm sản phẩm cuối cùng nhấp vào kết quả Google Mua sắm.

Chìa khóa rút ra: 19% số người đang tìm kiếm sản phẩm nhấp vào kết quả Google Mua sắm ít nhất một lần trong phiên tìm kiếm của họ.
Chỉ 3% người dùng Google tương tác với một người cũng Hộp hỏi
Theo dữ liệu từ SEMrush , 43,21% tổng số kết quả tìm kiếm của Google có Hộp hỏi mọi người.

Điều này làm cho chúng trở thành một trong những tính năng nổi bật nhất trên tất cả các SERP.
Chúng tôi muốn biết có bao nhiêu người dùng thực sự tương tác với hộp PAA.
Và chúng tôi nhận thấy rằng rất ít (chỉ 3%) tìm kiếm trên Google dẫn đến việc nhấp vào hộp Mọi người cũng hỏi.

Tuy nhiên, chúng tôi đã nhận thấy rằng một số tìm kiếm giao dịch và điều hướng nhất định dẫn đến tương tác hộp PAA cao hơn nhiều (13,6%).

Chìa khóa rút ra: Mặc dù hộp Mọi người cũng hỏi xuất hiện trong một số lượng lớn SERP, chúng không được tương tác thường xuyên với hầu hết các truy vấn. Trên thực tế, chỉ 3% tìm kiếm trong mẫu của chúng tôi dẫn đến việc ai đó tương tác với hộp PAA.
0,44% người dùng truy cập kết quả trang thứ hai của Google
Không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi phát hiện ra rằng rất ít người dùng (.44%) truy cập trang thứ hai của Google.

Điều này phù hợp với nghiên cứu CTR không phải trả tiền mà chúng tôi đã tiến hành vào năm ngoái bằng cách sử dụng dữ liệu từ Google Search Console.
Trong nghiên cứu đó, chúng tôi nhận thấy rằng 0,78% người dùng đã truy cập trang thứ hai của kết quả.
Chìa khóa rút ra: Chỉ 0,44% người dùng Google truy cập trang thứ hai để tìm câu trả lời cho truy vấn của họ.
Phiên tìm kiếm Google trung bình kéo dài 76 giây
Khi ai đó tìm kiếm thứ gì đó trên Google, họ mất bao lâu để tìm thấy thứ họ đang tìm kiếm?
Theo dữ liệu của chúng tôi, một người trung bình kết thúc phiên tìm kiếm của họ sau 76 giây.

Chúng tôi cũng nhận thấy rằng 25% phiên tìm kiếm diễn ra rất nhanh (<31 giây).
Giống như nhiều phát hiện của chúng tôi, khung thời gian ở đây thay đổi tùy thuộc vào loại tìm kiếm mà chủ đề của chúng tôi đang thực hiện.

Một lần nữa, điều này cho thấy Google thực hiện công việc tương đối tốt trong việc đóng gói trang đầu tiên với các kết quả hữu ích, phù hợp. Và cung cấp các tính năng SERP giúp hướng mọi người đến nội dung có liên quan nhanh hơn.
Chìa khóa rút ra: Mặc dù hơi phụ thuộc vào truy vấn, nhưng dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng hầu hết các tìm kiếm trên Google đều được hoàn thành thành công trong một khung thời gian tương đối ngắn (trung bình là 76 giây).
Phần kết luận
Tôi hy vọng bạn thích nghiên cứu này.
Các SERP của Google đang thay đổi nhanh chóng. Nhiều quảng cáo hơn. Nhiều tính năng SERP hơn. Và thậm chí cả những trải nghiệm tìm kiếm hoàn toàn mới, như Google Discover .Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn có cái nhìn thoáng qua về cách người dùng tương tác với các kết quả tìm kiếm thời hiện đại. Nếu bạn quan tâm, đây là phương pháp của chúng tôi và toàn bộ kết quả . Và liên kết đến kho lưu trữ GitHub với dữ liệu thô.
Hãy cho tôi biết nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào trong phần bình luận bên dưới.
Nguồn chia sẻ