Xu hướng phát triển Social Media theo dự đoán của các chuyên gia hàng đầu

Đăng vào 15/10/2022 243 lượt xem

Aurelien Blaha – Digimind

Vào năm 2022, influencer marketing sẽ tiếp tục phát triển, các thương hiệu chú ý đến khán giả mục tiêu bằng cách lắng nghe mối quan tâm của họ và phát triển mối quan hệ có ý nghĩa với những người có ảnh hưởng mới nổi. Các hạn chế của trình duyệt và hệ điều hành đối với việc thu thập dữ liệu (Google loại bỏ cookie, các bản cập nhật iOS của Apple), cũng như việc người tiêu dùng áp dụng các hành vi bảo vệ quyền riêng tư đang gia tăng và sẽ tiếp tục kéo dài vào năm 2022. Như quảng cáo xã hội trước đây – độ chính xác sẽ không còn được sử dụng theo thời gian, những người có ảnh hưởng sẽ nhận được sự quan tâm từ các thương hiệu như một sự thay thế đáng tin cậy cho các quảng cáo trên mạng xã hội. Tuy nhiên, sẽ quá dễ dàng nếu coi influencer marketing như một sự thay thế đơn thuần cho quảng cáo trên mạng xã hội. Cộng tác một lần với những người có ảnh hưởng có thể tốn kém và thường không có hiệu quả lâu dài. Thay vào đó, phát triển quan hệ đối tác lâu dài với những người có ảnh hưởng mới nổi và tận dụng những mối quan hệ đối tác này trong các chiến dịch là chìa khóa để influencer marketing có trách nhiệm và có ý nghĩa hơn. Câu hỏi hóc búa bây giờ là, làm thế nào để xác định những người có ảnh hưởng mới nổi một cách hiệu quả? Theo định nghĩa, không thể phân biệt những người có ảnh hưởng mới nổi theo quy mô khán giả của họ; nhưng chúng có thể được xác định bằng mức độ tham gia và mức độ liên quan với mối quan tâm của đối tượng mục tiêu. Đây là nơi mà việc lắng nghe trên mạng xã hội trở nên hữu ích để xác định các chủ đề trò chuyện có liên quan cùng với những người có ảnh hưởng với tiềm năng ngày càng tăng, cho dù họ đang sống trên TikTok, Instagram hay các nền tảng khác.

Daniel Chessa – Falcon.io

Chưa có thời điểm nào trong lịch sử, bối cảnh tiếp thị phát triển nhanh như trong vài năm qua, được thúc đẩy bởi những kỳ vọng cao ngất trời của người tiêu dùng về khả năng tùy chỉnh, cá nhân hóa và trải nghiệm tốt hơn. Những thay đổi mang tính xã hội mà chúng tôi đã chia sẻ cùng nhau chỉ càng đẩy nhanh sự chuyển đổi này và thêm một loạt cơ hội mới cho các nhà tiếp thị để tạo ra sự thay đổi tích cực cho khách hàng và cộng đồng.

Bartek Piotrowski – NapoleonCat

Việc đổi thương hiệu Facebook thành Meta chỉ mới bắt đầu. Vào năm 2022, chúng ta sẽ ngày càng nghe nhiều hơn về các sáng kiến ​​Metaverse. Và mặc dù chúng ta sẽ phải đợi một vài năm nữa để trải nghiệm tiềm năng của khái niệm này trở nên phổ biến, nhưng nhiều thương hiệu đã và đang cố gắng đánh dấu sự hiện diện của họ trong lĩnh vực này. Do đó, năm 2022 sẽ tập trung vào các giải pháp bổ sung cho tầm nhìn này một cách tự nhiên. NFTs (Non-Fungible Tokens) sẽ là chủ đề chính ở đây. Vào năm 2021, nhiều nghệ sĩ, người có ảnh hưởng và công ty đã sử dụng thành công các giải pháp này trong các chiến dịch của họ. Và đến năm 2022, xu hướng này sẽ tiếp tục tăng lên. Ví dụ, Adam Mosseri, Trưởng bộ phận Instagram, đã gợi ý rằng Instagram sẽ sớm ra mắt thị trường NFT. Do đó, ngày càng có nhiều hoạt động trên mạng xã hội thúc đẩy các sáng kiến ​​mới liên quan đến NFT. Và nó là điều cần thiết ở đây, sự thành công của các NFT riêng lẻ phụ thuộc vào mức độ phổ biến của chúng trên Internet. Các thương hiệu kết hợp khéo léo giải pháp này vào các chiến lược truyền thông xã hội của họ sẽ có cơ hội tạo ra các cộng đồng có liên quan, những người cố gắng tự tăng phạm vi tiếp cận của các hành động như vậy. Nó sẽ phát triển như thế nào trong thực tế? Một ví dụ về điều này là Warner Bros tung ra NFT trước khi phát hành bộ phim Matrix mới trong hai giai đoạn. Đầu tiên, người dùng sẽ mua các mã thông báo được lựa chọn ngẫu nhiên với hình đại diện giống như những người bình thường sống trong Matrix. Tiếp theo, một tuần trước khi ra mắt tại rạp, những người nắm giữ NFT sẽ được đề xuất lấy một “Blue Pill” để thay đổi diện mạo hình đại diện của họ, chẳng hạn như kiểu tóc và quần áo (hình đại diện sẽ vẫn bị khóa trong Matrix nếu người dùng chọn “Red Pill”). Sáng kiến ​​này cũng sẽ có nhiều thách thức khác nhau cho phép người sở hữu NFT nâng cấp hình đại diện của họ và kiếm phần thưởng mới. Một xu hướng khác sẽ là tầm quan trọng ngày càng tăng của nền kinh tế sáng tạo. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp một lượng lớn nội dung cao cấp được tạo cho người dùng sẵn sàng trả tiền cho nó. Twitter đã giới thiệu Super Follows, một cách mới để người sáng tạo kiếm doanh thu hàng tháng bằng cách chia sẻ nội dung chỉ dành cho người đăng ký với những người theo dõi của họ. Chức năng tương tự cũng đang được các nền tảng khác chuẩn bị, bao gồm “Exclusive Stories” của Instagram. Và những người dùng sẵn sàng trả tiền cho nội dung bổ sung sẽ đặc biệt quý giá đối với các nhà quảng cáo. Các công ty sẽ phải tạo tiêu đề để được người dùng công nhận hoặc làm việc cùng. Do đó, vai trò của influencer marketing trong các hoạt động truyền thông xã hội sẽ tăng lên.

Dan Seavers – Talkwalker

Vào năm 2022, các thương hiệu sẽ lắng nghe khách hàng hơn là CEO của họ. Đại dịch là chất xúc tác làm tăng nhu cầu của người tiêu dùng. Trước đây, chúng tôi đã chứng kiến ​​tiếng nói của khách hàng ngày càng khắt khe hơn và cấp bách hơn. Nhưng đại dịch đã kéo theo kỳ vọng tăng lên ồ ạt. Giờ đây, họ yêu cầu dịch vụ tốt hơn, trải nghiệm cá nhân hóa hơn, sản phẩm tùy chỉnh và họ muốn tất cả nhanh hơn bao giờ hết. Lockdown cũng dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ trong quá trình số hóa toàn cầu. Không thể kết nối trực tiếp, nhiều người tiêu dùng buộc phải trực tuyến và điều chỉnh thói quen chi tiêu của họ cùng với đó.

Khi chúng tôi chuyển sang mức bình thường ‘mới’, mức chi tiêu trực tuyến tăng lên này không suy giảm. Điều này đã tạo cảm hứng cho các lựa chọn mua hàng mới, cho phép khách hàng thay đổi nhiều hơn. Nếu thương hiệu của bạn mắc phải một sai lầm, nếu bạn không đáp ứng một trong những kỳ vọng này, khách hàng của bạn sẽ chuyển thẳng sang một trong nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Để chống lại điều này, các thương hiệu sẽ phải dựa nhiều vào trí thông minh của người tiêu dùng, khéo léo định hình dữ liệu họ có sẵn để tạo ra sự hiểu biết đầy đủ về người tiêu dùng. Sau đó, điều này sẽ là động lực đằng sau các quyết định, tạo ra các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng và thậm chí vượt quá mong đợi ngày càng tăng của khách hàng. Thách thức đang có ý nghĩa về cuộc trò chuyện của người tiêu dùng diễn ra trên internet. Với hàng triệu lượt đề cập về thương hiệu xảy ra trên các phương tiện truyền thông xã hội, các bài đánh giá, diễn đàn và trong các nguồn dữ liệu nội bộ như trò chuyện và cuộc gọi, có một lượng lớn dữ liệu được diễn giải. Quản lý điều đó trong thời gian thực, để đảm bảo thông tin chi tiết được cập nhật là một yếu tố khác cần xem xét.

Thêm nữa là, các thương hiệu cần xem xét một giải pháp phá vỡ các lỗ hổng của các bộ phận, để thống nhất một quan điểm khách hàng duy nhất với mọi bộ phận. Một bộ dữ liệu hoàn chỉnh. Một tầm nhìn khách hàng. Một tiếng nói thương hiệu phù hợp. Với suy nghĩ này, chỉ có nền tảng trí tuệ người tiêu dùng mới đủ để quản lý thách thức này. Nếu không có nó, các thương hiệu sẽ gặp khó khăn vào năm 2022.

Jim Tobin – Ignite Social Media

Danh tiếng sụt giảm của Facebook sẽ dẫn đến quy định và áp dụng kém các sản phẩm mới, ngay cả khi chúng tốt. Quốc hội biết một vấn đề chiến thắng khi họ nhìn thấy kết quả tốt, và quy định của Facebook/mạng xã hội là người chiến thắng chính trị. Đồng thời, khi Meta phát hành sản phẩm mới, danh tiếng Acủa chính họ sẽ ảnh hưởng đến việc áp dụng. Đánh giá về Portal khá tích cực, nhưng nhiều người sẽ không mua nó vì nó là một sản phẩm Meta.

Austin Shong – Loomly

Mua sắm trực tiếp không phải là một khái niệm mới, nhưng với sự trợ giúp của mạng xã hội, nó sẽ đạt mức chưa từng có vào năm 2022. Dự kiến ​​sẽ tăng lên 25 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023. Mua sắm trực tiếp cho phép các thương hiệu cung cấp phản hồi cho khách hàng trong thời gian thực, cũng như giới thiệu một số gương mặt đằng sau các sản phẩm. Những tính năng này đã được chứng minh với người tiêu dùng. Facebook, Instagram và TikTok đã cung cấp khả năng mua sắm trực tiếp. YouTube thông báo vào tháng 10 năm 2021, họ sẽ ra mắt các tính năng mua sắm trực tiếp của riêng mình. Những người khác có thể sẽ làm theo.

Cũng giống như những câu chuyện trước đó, phát trực tiếp đang trở nên phổ biến. Đây thực sự là một bước tiếp theo hợp lý từ quan điểm lộ trình sản phẩm. Khi sự cạnh tranh về sự chú ý và tương tác thúc đẩy sự đổi mới trong hệ sinh thái truyền thông xã hội, mua sắm trực tiếp có thể mở ra một kênh quảng cáo hoàn toàn mới cho các thương hiệu. Mạng xã hội đã mang lại mức độ tương tác chưa từng có cho hoạt động mua sắm trực tiếp khi so sánh với các công cụ truyền thống như HSN & QVC. Khi nhiều nền tảng xã hội ra mắt các tính năng mua sắm trực tiếp mới vào năm 2022, khả năng tương tác sẽ là một yếu tố khác biệt và cung cấp lợi thế cạnh tranh cho những người tiên phong và những người mới tham gia để thúc đẩy sự chấp nhận và tương tác của người dùng.

Josh Krakauer – Sculpt

Khi xã hội vật lộn với các vấn đề của mạng xã hội dựa trên nguồn cấp dữ liệu thuật toán và các nền tảng tranh giành để xây dựng các tính năng mới thúc đẩy sự tin tưởng và an toàn, chúng ta đang thấy sự gia tăng nhanh chóng của các không gian xã hội thay thế không thuộc sở hữu của các công ty công nghệ lớn. Có nhiều ví dụ: Các nền tảng xã hội dựa trên trò chuyện như Discord đã phát triển khi chúng được NFT, trò chơi và các cộng đồng người hâm mộ khác đón nhận. Các tính năng có nguồn gốc từ các nền tảng đó sau đó sẽ nhỏ giọt sang các nền tảng khác. Hãy chú ý đến các sản phẩm và nền tảng kỹ thuật số mà người sáng tạo và những người có ảnh hưởng quảng bá trong năm tới. Họ đi đâu, người hâm mộ đi và các thương hiệu cũng đi theo tới đó.

Tham khảo: https://influencermarketinghub.com/

Nguồn: Vương Khánh Điền Tân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.